King Coffee là thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại UAE

Tạp chí Global Business Review có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) vừa công bố hai giải thưởng dành cho thương hiệu cà phê Việt Nam gặt hái được nhiều thành công tại thị trường này.

Trong đó, ngoài giải thưởng dành cho King Coffee, UAE còn tôn vinh nữ doanh nhân của thương hiệu này – CEO Lê Hoàng Diệp Thảo. Hai giải thưởng được tạp chí Global Business Review trao tặng gồm: Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022” (Entrepreneur of the Year Vietnam, 2022) dành cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo; danh hiệu “Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất” (Fastest Growing Vietnamese Coffee Brand UAE 2022) dành cho TNI King Coffee.

Giai đoạn 2021-2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng thương hiệu King Coffee vẫn ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá. Trong suốt 6 tháng (1/10/2021 – 31/3/2022), King Coffee là thương hiệu được chọn đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai– sự kiện được tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm.

Cũng trong giai đoạn này, tháng 11/2021, bà Diệp Thảo đã sang Dubai, thực hiện xúc tiến việc mở văn phòng của King Coffee và khảo sát mở quán đầu tiên của King Coffee tại thị trường này, mở ra cơ hội phát triển quốc tế cho cà phê và ngành nông sản Việt Nam thông qua cánh cổng Dubai.

Đến nay, công ty TNI King Coffee DMCC có văn phòng tại Almas Tower, Jumeirah Lakes Tower - Dubai, UAE mở ra nhiều cơ hội giao thương với các đối tác từ khắp nơi trên thế giới.

King Coffee là thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại UAE
King Coffee được công nhận là Thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển nhanh nhất tại UAE.

Với nhiều doanh nghiệp trên thế giới, Trung Đông là một thị trường đặc biệt “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, bởi các sản phẩm nhập khẩu chỉ được lựa chọn khi  có chứng chỉ Halal  (là sản phẩm mà người Hồi giáo được phép ăn uống, hoặc sử dụng và người Hồi giáo chỉ sử dụng các sản phẩm Halal). Để vào được thị trường này, King Coffee đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, trong đó có chứng chỉ Halal.

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo: “Đây là sự ghi nhận rất lớn cho những nỗ lực vượt bậc chúng tôi tại UAE trong suốt thời gian qua. UAE là thị trường mở và có tính cạnh tranh rất cao, vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tạo dựng uy tín, sự chuyên nghiệp với các đối tác quốc tế, mở đường cho thương hiệu cà phê Việt chinh phục thị trường này”.

 

Trước đó, ngày 30/3 vừa qua, Công ty TNHH TNI King Coffee đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021 bởi những thành tựu vượt trội tại thị trường trong nước và quốc tế, đóng góp cho ngân sách nhà nước và tạo việc làm cho người lao động. 

Ra đời vào tháng 10/2016, 5 năm sau, King Coffee đã có bước phát triển thần tốc trên cả thị trường trong nước và quốc tế. Thị trường quốc tế không ngừng được mở rộng, vươn lên đến hơn 120 thị trường và vùng lãnh thổ.

King Coffee cũng là thương hiệu cà phê duy nhất của Việt Nam đã có quán tại Hoa Kỳ (tại 321 W Katella Ave Ste 142 Anaheim, CA92802) và văn phòng đại diện tại quốc gia này. Bên cạnh đó, King Coffee cũng sẽ mở franchise tại quốc gia xứ cờ hoa trong năm 2022.

Trong những năm qua, King Coffee đã nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, như Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report; Top 10 ngành bán lẻ tiêu dùng – giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam; Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021 của UBND TP.

Năm 2020, King Coffee cũng được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế (Fastest Growing Coffee Brand for Global) và Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam (Most Popular Coffee Brand in Vietnam).

Ngân Giang

 
List comment
 
 
Hà Tĩnh: Đặc sản bánh đa vừng đen Hạnh Tâm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao
icon

Được chế biến từ gạo ngon, vừng sạch và một số gia vị, bánh đa vừng Hạnh Tâm là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Sản phẩm này vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.

 
 
Đưa sản phẩm thương hiệu sen Đồng Tháp vươn lên tầm cao mới
icon

Lễ hội sen nhằm tạo cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế về sen, đặc biệt đưa sản phẩm thương hiệu sen Đồng Tháp vươn lên tầm cao mới. 

 
 
Trồng loại vải chín sớm giá cao ngất ngưởng, nông dân Hải Dương phấn khởi bỏ túi vài chục triệu mỗi sào
icon

Vải u trứng trắng chín sớm được thương lái thu mua tại vườn với giá 80.000 - 100.000 đồng/kg. Thời tiết mát mẻ, người dân dậy sớm thu hoạch vải bán giá cao dường như không thấy mệt mỏi.

 
 
Hàng loạt sản phẩm thủ công độc đáo của làng nghề Việt trưng bày tại Bảo tàng Thế giới Cà phê
icon

Các sản phẩm độc đáo nổi tiếng như mây tre đan Phú Vinh (Hà Nội), tơ lụa Cổ Chất (Nam Định), đúc đồng Phước Kiều (Quảng Nam), gốm Bàu Trúc (Ninh Thuận), dệt thổ cẩm Tơng Bông (Đắk Lắk)… được giới thiệu tại Bảo tàng Thế giới Cà phê.

 
 
Trồng cây đặc sản này, người dân miền núi Quảng Trị thu cả trăm tỷ đồng mỗi năm
icon

Mặc dù xuất khẩu ra nước ngoài tạm ngưng do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng người dân trồng cây đặc sản chuối mật mốc ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn thu về 100 tỷ đồng/năm. 

 
 
Trao 4 giải Vàng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021
icon

Vỏ Sò, bộ thiết bị Mesh Wi-Fi 5/6 Access Point và hệ thống quản lý ONE Mesh, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, nền tảng tạo đề thi, bài tập online Azota là 4 giải pháp giành giải Vàng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2021.

 
Sản phẩm số Make in Viet Nam tiềm năng: Dư địa phát triển lớn
icon

Đã có 8 sản phẩm được công nhận là Sản phẩm số tiềm năng trong danh sách Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021. Dư địa phát triển của các sản phẩm này còn rất lớn.

 
Giải thưởng Make in Viet Nam: Đa dạng sản phẩm, giải pháp thông minh
icon

Các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông minh Make in Viet Nam sẽ hỗ trợ tối đa cho cuộc sống con người, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia.

 
Tăng cường khả năng đảm bảo an toàn, an ninh với sản phẩm Make in Viet Nam
icon

Các vấn đề an toàn, an ninh mạng trở thành mối quan tâm chính của các nền kinh tế dựa trên công nghệ. Nhiều sản phẩm Make in Viet Nam đang góp phần tăng cường khả năng đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong thời đại chuyển đổi số.

 
Sản phẩm Make in Vietnam thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp
icon

Các sản phẩm, giải pháp công nghệ số Make in Viet Nam đang góp phần thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp, từ khâu sản xuất tới khâu tiêu thụ.