Khánh Hoà đẩy mạnh các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh. Đồng thời đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và Kế hoạch số 50-KH/TU ngày 26-10-2021 của Tỉnh ủy về việc triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Đồng thời, triển khai các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia các hội nghị, chương trình kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố để đưa các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh tiếp cận với người tiêu dùng của nhiều vùng miền trên cả nước; nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Khánh Hoà đẩy mạnh các chương trình đưa hàng Việt Nam về nông thôn
Khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Ninh Hòa ngày 7/12 (ảnh: KHO).

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch tỉnh có trách nhiệm đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, đặc trưng của tỉnh; hình thành các tour, tuyến du lịch, trong đó đưa khách du lịch vào các cửa hàng, quầy hàng kinh doanh trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa, sản phẩm Việt Nam.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện thị xã thành phố nghiên cứu xây dựng thương hiệu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể có sử dụng tên, địa danh, chỉ dẫn địa lý của tỉnh.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tác động của ứng dụng khoa học - công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn và đơn vị chức năng trực thuộc tham mưu giải pháp thích hợp triển khai hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm có thế mạnh, sản phẩm có làng nghề truyền thống tại địa phương; quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua triển khai thực hiện cuộc vận động. Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn của địa phương…

Để đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, mới đây, ngày 7/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại thị xã Ninh Hòa” tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Ninh Hòa. 

Phiên chợ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/12 với 28 gian hàng của 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng của các lĩnh vực như: nông sản, thực phẩm, chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang, mỹ phẩm, trầm hương mỹ nghệ, ẩm thực và hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

PV

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Mở rộng thị trường tiêu thụ cho quýt Mường Khương
icon

Năm 2021 do thời tiết thuận lợi nên quýt Mường Khương được mùa, ước tính sản lượng quýt trên toàn huyện Mường Khương (Lào Cai) đạt 3.738 tấn.

 
 
Gạo Séng Cù, đặc sản thượng hạng của núi rừng Tây Bắc
icon

Được thiên nhiên ưu đãi về đất, nước, khí hậu phù hợp cho cây lúa sinh trưởng và phá triển, bao đời nay, hạt gạo Séng Cù đã nổi tiếng là loại gạo thơm ngon, có chất lượng cao và mang nhiều giá trị dinh dưỡng.

 
 
Hà Tĩnh: Nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nhung hươu Hương Sơn
icon

Những năm gần đây, ngoài việc tập trung phát triển tổng đàn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) còn đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng và giá trị lộc nhung với nhiều giải pháp hiệu quả.

 
 
Lào Cai đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành sản phẩm thương hiệu quốc gia
icon

Toàn tỉnh Lào Cai đã có 3.503 ha được công nhận vùng quế hữu cơ. Thị trường xuất khẩu sản phẩm quế ổn định sang 9 nước. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025, quế Lào Cai trở thành sản phẩm quế quốc gia.  

 
 
Thành lập mạng lưới tiêu thụ nông sản Việt trong dịp Tết Nguyên đán
icon

Nằm trong hệ sinh thái Cấy Nền do Giáo sư Phan Văn Trường (Cố vấn thương mại quốc tế của Chính phủ Pháp) thành lập, Cấy Nền Giao thương vừa thành lập mạng lưới các thành viên trên cả nước giúp tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt.

 
 
Bánh gai Đức Yên mở rộng sản xuất và khẳng định thương hiệu
icon

Từ khi được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP vào năm 2018, bánh gai Đức Yên (Đức Thọ, Hà Tĩnh) không ngừng mở rộng sản xuất và khẳng định thương hiệu của mình.  

 
Đưa chè La Bằng lên 'bản đồ chè' của Việt Nam nhờ tiêu chuẩn VietGAP
icon

La Bằng là một trong những vùng chè đặc sản nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên với diện tích khoảng 400ha. Ít ai biết rằng mới chỉ hơn một thập kỷ về trước cái tên “Chè La Bằng” hoàn toàn lạ lẫm với người tiêu dùng.

 
Chính thức cấp “Giấy khai sinh” cho giống cây dừa sáp, đặc sản của Trà Vinh
icon

Ngày 23/12/2021, Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có quyết định về việc công nhận tiến bộ kỹ thuật quy trình nhân giống dừa sáp bằng kỹ thuật nuôi cấy phôi hữu tính.  

 
Doanh thu tăng hàng chục lần nhờ Tháng khuyến mại Hà Nội, doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục chuẩn bị hàng Tết
icon

Hầu như các doanh nghiệp đều có sự tăng doanh số trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2021. Có những mặt hàng doanh thu tăng hàng chục lần so với trước thời điểm triển khai Tháng Khuyến mại Hà Nội cũng như so với cùng kỳ năm trước.

 
Quảng Bình: Tăng cường tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trong tình hình mới
icon

Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trong tình hình mới. Đồng thời, khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Quảng Bình, hàng Việt Nam.