Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững

Hội chợ với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước. Các sản phẩm được trưng bày trực tuyến tại hội chợ lần này gồm nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản đạt chứng nhận VietGap, Viet Organic, HACCP...

"Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững" là chủ đề Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2021 diễn ra từ ngày 9-13/12/2021 theo hình thức online (AgroViet online 2021) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản tổ chức đã được khai mạc vào chiều ngày 9/12.

Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững
Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế trực tuyến (AgroViet Online 2021) tại tên miền https://3d.agroviet.com.vn. Ảnh: TTXVN

Hội chợ với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước. Các sản phẩm được trưng bày trực tuyến tại hội chợ lần này gồm nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản đạt chứng nhận VietGap, Viet Organic, HACCP, chứng nhận an toàn thực phẩm FDA của Mỹ, MDFS của Hàn và nhiều sản phẩm OCOP đạt hạng sao của tỉnh như: Gạo, cà phê, hạt điều hữu cơ, quế, hoa hồi, cơm dừa, nhân điều, mật ong bạc hà, sữa ong chúa, tinh bột nghệ, hạt tiêu, trà xạ đen, trứng gà thảo dược, bưởi năm roi Vĩnh Long, thanh long Bình Thuận, xoài Cát Chu, dừa tươi Bến Tre, mãng cầu xiêm, nghêu sạch Lenger, cá sông Đà...

Bên cạnh đó, còn các loại thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp cùng nhiều dịch vụ phun thuê, hệ thống IoT quan trắc, giám sát, thu thập số liệu khí tượng, môi trường, nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc thú ý thủy sản, cồn sát khuẩn, hoá chất diệt côn trùng, vacxin thú ý Hanvet...

 

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, AgroViet online 2021 được tổ chức nhằm mục đích: Ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng một nền tảng trực tuyến cho hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; mở rộng quan hệ hợp tác, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội hiểu và cung cấp các sản phẩm phục vụ sản xuất nông lâm thủy sản phù hợp với yêu cầu của Việt Nam; đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt. Đồng thời, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Trong khuôn khổ của Hội chợ, cũng trong chiều ngày 9/12, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới” với 6 điểm cầu chính tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh cũng đã được diễn ra. Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp đã cùng nhau tìm kiếm các giải pháp, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các địa phương gặp phải từ khâu sản xuất đến quá trình tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao giá trị mặt hàng nông sản. Ký kết văn bản thỏa thuận, hợp tác giữa doanh nghiệp với HTX trong việc hỗ trợ sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm.

NH

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Gia tăng tỉ lệ hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử
icon

Đó là một trong các chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bên lề Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.

 
 
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon
icon

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo chí trực tuyến cho hay, hơn 50% hàng hoá được bán trên trang Amazon hiện nay đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

 
 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.

 
Khi các ứng dụng của người Việt được ưa chuộng
icon

Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các nền tảng công nghệ ngày càng chứng minh được vai trò của mình.