Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm  OCOP kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tìm đầu ra

Tối 10/12, hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2021 - Hanoi Agriculture 2021'” chính thức được khai mạc tại Aeon Mall Long Biên.

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm  OCOP kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tìm đầu ra
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tìm đầu ra. (Ảnh: NNHCVN)

Hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn Aeon; đồng thời, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Thành phố Hà Nội và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Hội chợ có quy mô hơn 50 gian hàng thu hút gần 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, tập trung vào các nhóm ngành hàng nông sản chế biến, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố trong nước như: Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng…

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) cho biết, đây là lần thứ 5 HPA phối hợp với Aeon Long Biên tổ chức Tuần hàng Việt Nam (VietNam Goods Week), qua đó hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Aeon tại Nhật Bản.

Đến nay, Tập đoàn Aeon đã xuất khẩu nhiều mặt hàng, đặc biệt hàng trái cây của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Tập đoàn tại Nhật Bản. Aeon là công ty đi đầu thực hiện tốt cam kết bán nhiều hàng Việt Nam nhất trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn.

 

Trong thời gian diễn ra hội chợ, bộ phận thu mua của Tập đoàn Aeon phối hợp với HPA khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn.

Theo đó, các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn Aeon.

Đây là một trong những hoạt động chủ lực của Aeon Long Biên trong việc thực hiện kế hoạch xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống hệ thống Aeon Mall đạt kim ngạch 1 tỷ USD năm 2025.

Hội chợ ‘Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021 - Hanoi Agriculture 2021’ sẽ diễn ra từ ngày 10/12 đến 12/12/2021.

Thảo Nguyên

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Khai mạc tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản kích cầu tiêu dùng nội địa
icon

Tối 10/12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông.

 
 
Hơn 100 gian hàng tham gia ‘Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021’ tại huyện Thanh Trì
icon

Hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021.

 
 
Khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô
icon

Tối 17/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City.

 
 
Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021, kích cầu người tiêu dùng Thủ đô
icon

Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 gồm chuỗi sự kiện khuyến mại hấp dẫn tại 1.000 điểm khuyến mại, 50 điểm vàng trên địa bàn Hà Nội.

 
 
Phiên chợ nông đặc sản vùng miền kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước
icon

Sáng 17/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021.

 
 
Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam
icon

Tới đây, ngành công thương sẽ đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam. Đồng thời thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, phát triển thị trường nội địa, ứng dụng thương mại điện tử...

 
Dễ dàng đi Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 tại 10 siêu thị VinMart Hà Nội
icon

Từ 17 – 25/12, hệ thống siêu thị VinMart triển khai hội chợ đặc sản vùng miền tại 10 siêu thị tại Hà Nội, với các đặc sản như khô cá cơm, nem thịt đặc biệt, chả ốc Hoa Doanh; bưởi Diễn, da xanh, cam canh, cam vinh Kỳ Yến...

 
Ứng dụng công nghệ, nâng cao giá trị thương hiệu rau quả sạch Chúc Sơn
icon

Nhờ ứng dụng công nghệ cao, thương hiệu rau quả sạch Chúc Sơn vẫn tiếp tục phát huy giá trị ngay cả trong bối cảnh nhiều hợp tác xã nông nghiệp lao đao vì dịch bệnh Covid-19.

 
Đông dược Thế Gia: Nâng cao giá trị của các loại quả, thảo dược Việt Nam
icon

Biến những loại quả, dược liệu thô ở Việt Nam thành sản phẩm tinh có giá trị xuất khẩu là ước mơ đang dần được hiện thực hóa bởi Công ty TNHH Đông dược Thế Gia.

 
Bà Rịa Vũng Tàu: Khôi phục chuỗi cung ứng và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Việt
icon

UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp có liên quan khôi phục chuỗi cung ứng xuất khẩu và đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sau Covid-19.