Hòa Phát xuất khẩu thép xây dựng sang Mexico, 'lấn sân' thị trường Bắc Mỹ

Hòa Phát vừa ký hợp đồng xuất khẩu 8000 tấn thép thanh vằn sang Mexico. Đơn hàng đầu tiên xuất sang khu vực Bắc Mỹ là bước tiến mở rộng thị trường thép xây dựng Hòa Phát

Theo lãnh đạo Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên, lô hàng thép thanh vằn được sản xuất theo tiêu chuẩn ASTM của Mỹ. Đây là loại thép cốt bê tông thường dùng để xây dựng các công trình. Lô hàng sẽ xuất đi từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương, giao đến đối tác trong tháng 8/2022.

Hiện tại Hòa Phát cung cấp đa dạng mác thép cho nhiều thị trường trên thế giới, sản phẩm đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh mạnh.

{keywords}
Hòa Phát xuất khẩu thép xây dựng sang Mexico

6 tháng đầu năm, Hòa Phát đã xuất khẩu 750.000 tấn thép xây dựng các loại, tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm 2021, trong đó, trên 553.000 tấn thép thanh, còn lại là thép cuộn. Cho đến nay, thép xây dựng Hòa Phát đã được xuất khẩu đến 25 quốc gia như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kong, Malaysia..... Việc khai thác các thị trường mới giúp Hòa Phát đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, đồng thời góp phần thu ngoại tệ và cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

Về tỷ trọng tiêu thụ, Tập đoàn Hòa Phát đã xác định thị trường trong nước luôn là ưu tiên số 1, khi thị trường này tiêu thụ 70%-80% sản lượng sản xuất ra của Tập đoàn hàng năm. Nửa đầu năm 2022, Hòa Phát  sản xuất đạt sản lượng 2,3 triệu tấn, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2021. 

Bên cạnh đó, thép dự ứng lực cũng là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Hòa Phát. Thép dự ứng lực Hòa Phát xuất khẩu tới các quốc gia, vùng lãnh thổ như Mỹ,  Brazil, Srilanka, Canada, Myanmar, Malaysia,, Singapore, Campuchia, Đài Loan. Theo kế hoạch, cuối tháng 9/2022, Hòa Phát sẽ đi vào hoạt động dây chuyền PC Strand số 2 tại Nhà máy thép dự ứng lực đặt tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi nhằm tăng sản lượng lên gấp 2 lần năm trước.

Cũng trong năm nay, Công ty dự kiến sẽ đầu tư xây dựng nhà máy chuyên sản xuất phụ kiện kim loại phục vụ xây dựng, cầu đường và góc vỏ container, phục vụ Nhà máy sản xuất vỏ container Hòa Phát. Nhà máy được đặt ngay cạnh dự án Container Hòa Phát tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tập đoàn Hòa Phát hiện giữ thị phần số 1 Việt Nam về thép xây dựng. Với công suất thép thô 8,5 triệu tấn/năm, trong đó có 5,5 triệu tấn phôi thép, thép xây dựng và 3 triệu tấn HRC/năm, Hòa Phát là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, tương đương Top 50 doanh nghiệp thép lớn nhất thế giới.

Để bảo vệ môi trường, tận dụng nguồn nhiệt thừa nâng cao hiệu quả kinh tế, hiện Hòa Phát áp dụng giải pháp công nghệ tuần hoàn khép kín, thu hồi triệt để nhiệt năng dư thừa để vận hành máy phát điện. Nửa đầu năm, tổng lượng điện phát ra của các nhà máy nhiệt điện tận dụng nhiệt năng dư thừa trong quá trình sản xuất thép tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại Hải Dương và Dung Quất đã đạt trên 1 tỷ kWh. Nhờ đó, Hòa Phát tự chủ hầu hết nhu cầu điện sản xuất và còn tiết kiệm được khoảng 1.700 tỷ đồng, tiền mua điện, nâng cao cạnh tranh cho sản phẩm thép.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !