Hải Dương: Kết nối cung cầu nông sản chủ lực với các tỉnh phía Bắc

Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác kết nối sản xuất, tiêu thụ và quảng bá giới thiệu nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP.

Ngày 9/12/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến “Kết nối cung cầu nông sản chủ lực tỉnh Hải Dương và các tỉnh phía Bắc” năm 2021.

Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác kết nối sản xuất, tiêu thụ và quảng bá giới thiệu nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn; Đẩy mạnh hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, mở rộng liên kết vùng, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng, phát triển công nghệ chế biến phụ vụ xuất khẩu.

Hải Dương: Kết nối cung cầu nông sản chủ lực với các tỉnh phía Bắc
Ảnh: Xuân Bách

Được biết, thực hiện Đề án Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn tỉnh đã có 73 sản phẩm OCOP, trong đó, 36 sản phẩm đạt 4 sao, 37 sản phẩm đạt 3 sao, 2 sản phẩm đề nghị Trung ương công nhận đạt 5 sao. Năm 2021, có 102 sản phẩm đăng ký sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương.

 

Tại hội nghị, đã có 5 biên bản ghi nhớ về phát triển chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP, thực phẩm an toàn, và 1 biên bản ghi nhớ hợp tác, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP được ký kết bởi Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hải Dương với Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Bắc Ninh và Quảng Ninh. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các đơn vị ký kết các hợp đồng cụ thể về việc cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra nghi thức nhấn nút đưa sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương lên 2 sàn thương mại điện tử voso.vn và postmart.vn.

Xuân Bách

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.

 
 
Khi các ứng dụng của người Việt được ưa chuộng
icon

Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các nền tảng công nghệ ngày càng chứng minh được vai trò của mình.

 
Khi người Việt tin dùng hàng Việt
icon

Khi các sản phẩm nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, đó là lúc các sản phẩm “Made in Vietnam” càng phải khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

 
Vệ tinh “Make in Vietnam” và khát vọng “làm chủ” bầu trời
icon

Vệ tinh là một “cuộc chơi” tốn kém về nguồn lực không nhiều nước theo đuổi. Nhưng sở hữu vệ tinh lại là mơ ước của nhiều quốc gia trong việc chiếm lĩnh không gian, làm chủ bầu trời và công nghệ trong đó có Việt Nam.

 
Xe bus điện thương hiệu Việt: Những trái ngọt đầu tiên
icon

VinBus vừa đưa vào vận hành tuyến xe bus điện đầu tiên tại Việt Nam, kết nối với hệ thống xe bus chung của TP Hà Nội sau thời gian chạy thử nghiệm trong các nội khu đô thị của mình (từ tháng 4/2021).

 
Máy tính thương hiệu Việt: Ước mơ mãi dừng ở… ước mơ?
icon

Câu chuyện doanh nghiệp Việt sản xuất máy tính, linh kiện máy tính hay sở hữu các thương hữu máy tính “Made in Vietnam” vốn đã được bàn cách đây khoảng chục năm.