Hải Dương: Kết nối cung cầu nông sản chủ lực với các tỉnh phía Bắc

Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác kết nối sản xuất, tiêu thụ và quảng bá giới thiệu nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP.

Ngày 9/12/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến “Kết nối cung cầu nông sản chủ lực tỉnh Hải Dương và các tỉnh phía Bắc” năm 2021.

Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác kết nối sản xuất, tiêu thụ và quảng bá giới thiệu nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn; Đẩy mạnh hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, mở rộng liên kết vùng, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng, phát triển công nghệ chế biến phụ vụ xuất khẩu.

{keywords}
Ảnh: Xuân Bách

Được biết, thực hiện Đề án Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn tỉnh đã có 73 sản phẩm OCOP, trong đó, 36 sản phẩm đạt 4 sao, 37 sản phẩm đạt 3 sao, 2 sản phẩm đề nghị Trung ương công nhận đạt 5 sao. Năm 2021, có 102 sản phẩm đăng ký sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương.

Tại hội nghị, đã có 5 biên bản ghi nhớ về phát triển chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP, thực phẩm an toàn, và 1 biên bản ghi nhớ hợp tác, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP được ký kết bởi Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hải Dương với Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Bắc Ninh và Quảng Ninh. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các đơn vị ký kết các hợp đồng cụ thể về việc cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra nghi thức nhấn nút đưa sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương lên 2 sàn thương mại điện tử voso.vn và postmart.vn.

Xuân Bách

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !