Hải Dương: Kết nối cung cầu nông sản chủ lực với các tỉnh phía Bắc

Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác kết nối sản xuất, tiêu thụ và quảng bá giới thiệu nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP.

Ngày 9/12/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến “Kết nối cung cầu nông sản chủ lực tỉnh Hải Dương và các tỉnh phía Bắc” năm 2021.

Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác kết nối sản xuất, tiêu thụ và quảng bá giới thiệu nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng đối với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn; Đẩy mạnh hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, mở rộng liên kết vùng, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng, phát triển công nghệ chế biến phụ vụ xuất khẩu.

Hải Dương: Kết nối cung cầu nông sản chủ lực với các tỉnh phía Bắc
Ảnh: Xuân Bách

Được biết, thực hiện Đề án Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP), đến nay, toàn tỉnh đã có 73 sản phẩm OCOP, trong đó, 36 sản phẩm đạt 4 sao, 37 sản phẩm đạt 3 sao, 2 sản phẩm đề nghị Trung ương công nhận đạt 5 sao. Năm 2021, có 102 sản phẩm đăng ký sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương.

 

Tại hội nghị, đã có 5 biên bản ghi nhớ về phát triển chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực, sản phẩm OCOP, thực phẩm an toàn, và 1 biên bản ghi nhớ hợp tác, giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP được ký kết bởi Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hải Dương với Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Bắc Ninh và Quảng Ninh. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các đơn vị ký kết các hợp đồng cụ thể về việc cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra nghi thức nhấn nút đưa sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương lên 2 sàn thương mại điện tử voso.vn và postmart.vn.

Xuân Bách

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Hải Dương: Đặc sản vải thiều đầu mùa được mùa được giá, người trồng vải phấn khởi
icon

Với khoảng 8.900ha trồng vải, năm nay, tỉnh Hải Dương dự kiến tổng sản lượng đạt trên 60.000 tấn, tăng 5.000 tấn so với năm 2021. Giá bán cao, người trồng vải vô cùng phấn khởi.

 
 
Được mùa được giá, người dân Nga Sơn hối hả thu hoạch đặc sản 'dưa hấu Mai An Tiêm'
icon

Hàng trăm hecta “dưa hấu Mai An Tiêm - Đặc sản Nga Sơn” đang được người dân địa phương hối hả thu hoạch. Năm nay vừa được mùa, được giá, trồng mỗi sào lãi hàng chục triệu, người trồng dưa hấu vô cùng phấn khởi.

 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
 
Sàn TMĐT Make in Vietnam: Kênh tiêu thụ và quảng bá nông sản Việt
icon

Tại lễ công bố và trao giải thưởng 'Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam' năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post vinh dự nhận giải Vàng hạng mục nền tảng số xuất sắc.

 
 
Cà Mau kích cầu tiêu dùng hàng Việt dịp cuối năm
icon

Sở Công Thương tỉnh Cà Mau vừa ban hành chương trình kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2021.

 
Hà Nam đẩy mạnh cuộc vận động dùng hàng Việt
icon

Tỉnh Hà Nam vừa yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 
Đà Nẵng đẩy mạnh cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
icon

Trong giai đoạn 2021-2025, Đà Nẵng đặt mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% tại các kênh phân phối truyền thống.

 
Quảng Bình: Đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt
icon

Trong những năm tới, Quảng Bình sẽ tăng cường kết nối sản xuất với tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt Nam tới thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa….

 
Hà Giang tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sự đồng thuận của cả cộng đồng, được triển khai rộng khắp đến nông thôn, khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, xa, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH toàn tỉnh Hà Giang.