Hà Giang tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sự đồng thuận của cả cộng đồng, được triển khai rộng khắp đến nông thôn, khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, xa, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH toàn tỉnh Hà Giang.

Các cấp, ngành đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong tỉnh biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh; thực hiện các giải pháp khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt. Qua đó, người tiêu dùng dần nhận thức đúng đắn về sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ sản xuất trong nước; từng bước thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng.

Hà Giang tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
Ảnh minh họa.

Qua hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động đã góp phần đẩy mạnh phân phối hàng hóa đến địa bàn nông thôn, tạo điều kiện đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở địa bàn vùng sâu, xa; nâng cao sức mua, kích cầu tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, làm thay đổi bức tranh thương mại và cải thiện đời sống nhân dân. Đặc biệt, góp phần hỗ trợ hàng hóa sản xuất trong nước và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Thời gian tới, MTTQ tỉnh sẽ tích cực phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động tới các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, HTX nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Phối hợp đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX xây dựng điểm bán hàng Việt, đặc biệt là “Điểm bán hàng nông sản tỉnh Hà Giang”; đẩy mạnh tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, xa…

Cùng với đó, tích cực phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng nhái, các hành vi gian lận thương mại; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

NH

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Đề xuất biên soạn giáo trình giảng dạy “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
icon

Để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nên tổ chức biên soạn tài liệu tuyền truyền, giáo trình giảng dạy để thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc.

 
 
Gần 7,2 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon năm 2021
icon

Amazon vừa công bố Báo cáo Hoạt động dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam năm 2021, theo đó, trong năm nay, đã có gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới.

 
 
Vĩnh Long: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh
icon

Để góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai kế hoạch về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 
 
Hà Nội: Kiểm tra tình hình sản xuất một số sản phẩm Việt được ưa thích
icon

Sáng 4/11, các thành viên BCĐ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp có sản phẩm là 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2021.

 
 
Cán bộ, người lao động của Agribank ưu tiên mua hàng Việt
icon

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
Fanpage Hàng Việt Nam chất lượng cao chưa được nhiều người biết đến
icon

Tại sự kiện họp báo giới thiệu sự kiện “MEKONG CONNECT 2021” mới đây, nhiều nhà báo khá bất ngờ khi lần đầu biết đến Fanpage “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trên nền tảng mạng xã hội Facebook (tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HoiDNHVNCLC/)

 
Hà Nội: Lấy các chợ truyền thống làm “pháo đài hàng Việt”
icon

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 4727/QĐ-UBND ngày 5/11/2021 của UBND TP Hà Nội.