Đồng Nai triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động 'Người Việt dùng hàng Việt'dùng hàng Việt

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã triển khai Kế hoạch thực hiện cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trong giai đoạn 2021 - 2025

Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai vừa xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 -2025.

Theo đó, Đồng Nai đưa ra các mục tiêu chung như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đển người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm hàng hóa Việt Nam, từ đó tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế -  xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

Tạo nền tảng và môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp, tăng trưởng kinh tế, chú trọng vai trò quan trọng của các doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến tại khu vực nông thôn.

Đồng Nai triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động 'Người Việt dùng hàng Việt'dùng hàng Việt
Đồng Nai: Xây dựng văn hoá tiêu dùng người Việt dùng hàng Việt.

Thực hiện các giải pháp để tập trung phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông và triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa; tăng cường quảng  bá, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh kinh tế thế giới và kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 gây ra.
 
Triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, nhất là các mặt hàng có thế mạnh, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời, thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hóa trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp, nhà phân phối trong cả nước nhằm đưa các sản phẩm hàng hóa thế mạnh của tỉnh đến tiêu thụ tại thị trường các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Để thực hiện mục tiêu trên, Sở Công Thương giao Trung  tâm  Khuyến công và Tư vấn  phát  triển công nghiệp chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp như:

Rà soát, đề xuất, kiến nghị ban hành, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách khuyến công, phát triển hỗ trợ sản xuất để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp tăng trưởng kinh tế.

Quảng bá các sản phẩm công nghiệp –tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu của tỉnh tại showroom (sau khi đầu tư hoàn thành đưa vào khai thác)

 

Tăng cường đội ngũ công tác viên khuyến công ở các huyện, thị, thành để đảm bảo thực hiện đầy đủcác công tác quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công.

Tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo về sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng.  Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.

Hỗ trợ các đơn vị đáp ứng đủ điều kiện theo quy định xây dựng đề án gửi Cục Công Thương địa phương để được hỗ trợ theo chương trình Khuyến công quốc gia.

Tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, tham quan khảo sát, hỗ trợ và tạo điều kiện để các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn liên doanh, liên kết, hợp tác kinh tế, tham gia các hiệp hội ngành nghề.

Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, chuyển giao công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.

Đề xuất chương trình tôn vinh, khen thưởng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hoạt động hỗ trợ và khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn (bao gồm cả việc công nhận nghệ nhân, thợ giỏi, người có công đưa nghề về địa phương, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu).

Trển khai thực hiện và duy trì phòng trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP.

Khánh Chi  

 
List comment
 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.

 
 
Khi các ứng dụng của người Việt được ưa chuộng
icon

Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các nền tảng công nghệ ngày càng chứng minh được vai trò của mình.

 
Khi người Việt tin dùng hàng Việt
icon

Khi các sản phẩm nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, đó là lúc các sản phẩm “Made in Vietnam” càng phải khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

 
Vệ tinh “Make in Vietnam” và khát vọng “làm chủ” bầu trời
icon

Vệ tinh là một “cuộc chơi” tốn kém về nguồn lực không nhiều nước theo đuổi. Nhưng sở hữu vệ tinh lại là mơ ước của nhiều quốc gia trong việc chiếm lĩnh không gian, làm chủ bầu trời và công nghệ trong đó có Việt Nam.

 
Xe bus điện thương hiệu Việt: Những trái ngọt đầu tiên
icon

VinBus vừa đưa vào vận hành tuyến xe bus điện đầu tiên tại Việt Nam, kết nối với hệ thống xe bus chung của TP Hà Nội sau thời gian chạy thử nghiệm trong các nội khu đô thị của mình (từ tháng 4/2021).

 
Máy tính thương hiệu Việt: Ước mơ mãi dừng ở… ước mơ?
icon

Câu chuyện doanh nghiệp Việt sản xuất máy tính, linh kiện máy tính hay sở hữu các thương hữu máy tính “Made in Vietnam” vốn đã được bàn cách đây khoảng chục năm.