Đề xuất biên soạn giáo trình giảng dạy “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nên tổ chức biên soạn tài liệu tuyền truyền, giáo trình giảng dạy để thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Đó là đề xuất của ông Nguyễn Văn Vẻ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Cơ quan Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo ông Vẻ, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngoài ý nghĩa phát triển nền kinh tế nhanh, bền vững còn góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Từ năm 2009 đến nay, trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông, báo chí, các doanh nghiệp luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Cuộc vận động.

Đề xuất biên soạn giáo trình giảng dạy “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Nhiều tờ bướm tuyên truyền về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được thiết kế khá sinh động. Ảnh minh họa.
 

Ông Vẻ cũng đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong đó, đáng chú ý là tổ chức biên soạn tài liệu tuyền truyền, giáo trình giảng dạy “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc. Đưa nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào chương trình dạy học bậc phổ thông, dạy nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học với nội dung, thời lượng, hình thức phù hợp với các nhóm đối tượng.

Cùng với đó, cần đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động về Cuộc vận động, phát huy ưu thế của các hình thức truyền thống, mở rộng các hình thức hiện đại phù hợp điều kiện, trình độ của quần chúng nhân dân. Mở rộng các hình thức tuyên truyền, vận động về Cuộc vận động thông qua các trang thông tin điện tử, Internet, mạng xã hội của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân…

Ngọc Mai

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Gần 7,2 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon năm 2021
icon

Amazon vừa công bố Báo cáo Hoạt động dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam năm 2021, theo đó, trong năm nay, đã có gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới.

 
 
Vĩnh Long: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh
icon

Để góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai kế hoạch về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 
 
Hà Nội: Kiểm tra tình hình sản xuất một số sản phẩm Việt được ưa thích
icon

Sáng 4/11, các thành viên BCĐ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp có sản phẩm là 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2021.

 
 
Cán bộ, người lao động của Agribank ưu tiên mua hàng Việt
icon

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
Fanpage Hàng Việt Nam chất lượng cao chưa được nhiều người biết đến
icon

Tại sự kiện họp báo giới thiệu sự kiện “MEKONG CONNECT 2021” mới đây, nhiều nhà báo khá bất ngờ khi lần đầu biết đến Fanpage “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trên nền tảng mạng xã hội Facebook (tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HoiDNHVNCLC/)

 
Hà Nội: Lấy các chợ truyền thống làm “pháo đài hàng Việt”
icon

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 4727/QĐ-UBND ngày 5/11/2021 của UBND TP Hà Nội.

 
Gia tăng tỉ lệ hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử
icon

Đó là một trong các chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bên lề Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.