Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Việt dịp cuối năm

Tháng khuyến mại tập trung không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt.

Để kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa vào dịp cuối, trên địa bàn cả nước đã diễn ra hàng loạt các sự kiện triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương. Các sự kiện không chỉ thực hiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước mà còn thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.

{keywords}
Các siêu thị của Saigon Co.op hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung với nhiều sản phẩm giảm giá sâu. Ảnh: Ngô Dương

Ngày 1/12/2021, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”. Diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022, tại sự kiện này, các doanh nghiệp trên toàn quốc được thực hiện chương trình khuyến mại với mức khuyến mại lên đến 100%.

Từ 0 giờ đêm ngày 3/12, 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 chính thức được bắt đầu. Trong khung giờ này, người tiêu dùng cả nước sẽ được thỏa sức mua sắm hàng triệu sản phẩm với mức giá hấp dẫn.

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm tại Việt Nam do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức.

Việc tổ chức sự kiện trực tuyến Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021 phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng các giải pháp giám sát và thúc đẩy hàng chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các doanh nghiệp tham gia. Đồng thời đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và các giải pháp, dịch vụ do doanh nghiệp, Start-up Việt phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam.

Thực hiện trong quý IV và trọng tâm là vào 2 tháng cuối năm 2021, tháng 11 – Hà Nội đã tổ chức Tháng khuyến mại tập trung; tháng 12 tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội và chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa", Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 được khai mạc vào tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn – Hà Nội, trong khuôn khổ lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại, người tiêu dùng sẽ tiếp cận được với các sản phẩm tốt, giá rẻ, với mức khuyến mại lên tới 100%.

Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12 với nhiều hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Tại TP Hồ Chí Minh, chương trình "khuyến mãi tập trung" và hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ là những hoạt động nổi bật được TPHCM triển khai trong 2 tháng cuối năm 2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tìm kiếm đối tác. Với tên gọi tiếng Anh là "Shopping Season 2021", cùng slogan "Thỏa sức mua, đua sức sắm", chương trình "khuyến mãi tập trung" được tổ chức dưới 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Cũng tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021 thu hút khoảng 40 tỉnh, thành tham gia, tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương khắp cả nước, các sản phẩm chất lượng cao và có uy tín thương hiệu. Ngoài ra, còn có Hội chợ khuyến mại diễn ra từ ngày 21-26/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương.

Các sự kiện kích cầu tiêu dùng cuối năm nhằm tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam. Tháng khuyến mại tập trung không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo.

Ngô Dương

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !