Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Việt dịp cuối năm

Tháng khuyến mại tập trung không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt.

Để kích cầu thị trường tiêu dùng nội địa vào dịp cuối, trên địa bàn cả nước đã diễn ra hàng loạt các sự kiện triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại địa phương. Các sự kiện không chỉ thực hiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước mà còn thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Việt dịp cuối năm
Các siêu thị của Saigon Co.op hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung với nhiều sản phẩm giảm giá sâu. Ảnh: Ngô Dương

Ngày 1/12/2021, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ Phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”. Diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022, tại sự kiện này, các doanh nghiệp trên toàn quốc được thực hiện chương trình khuyến mại với mức khuyến mại lên đến 100%.

Từ 0 giờ đêm ngày 3/12, 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 chính thức được bắt đầu. Trong khung giờ này, người tiêu dùng cả nước sẽ được thỏa sức mua sắm hàng triệu sản phẩm với mức giá hấp dẫn.

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm tại Việt Nam do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp phát triển hạ tầng, cùng đồng hành, tổ chức.

Việc tổ chức sự kiện trực tuyến Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021 phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng các giải pháp giám sát và thúc đẩy hàng chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các doanh nghiệp tham gia. Đồng thời đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và các giải pháp, dịch vụ do doanh nghiệp, Start-up Việt phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam.

Thực hiện trong quý IV và trọng tâm là vào 2 tháng cuối năm 2021, tháng 11 – Hà Nội đã tổ chức Tháng khuyến mại tập trung; tháng 12 tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội và chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 

Với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa", Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 được khai mạc vào tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn – Hà Nội, trong khuôn khổ lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại, người tiêu dùng sẽ tiếp cận được với các sản phẩm tốt, giá rẻ, với mức khuyến mại lên tới 100%.

Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12 với nhiều hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Tại TP Hồ Chí Minh, chương trình "khuyến mãi tập trung" và hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ là những hoạt động nổi bật được TPHCM triển khai trong 2 tháng cuối năm 2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng, tìm kiếm đối tác. Với tên gọi tiếng Anh là "Shopping Season 2021", cùng slogan "Thỏa sức mua, đua sức sắm", chương trình "khuyến mãi tập trung" được tổ chức dưới 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Cũng tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021 thu hút khoảng 40 tỉnh, thành tham gia, tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương khắp cả nước, các sản phẩm chất lượng cao và có uy tín thương hiệu. Ngoài ra, còn có Hội chợ khuyến mại diễn ra từ ngày 21-26/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương.

Các sự kiện kích cầu tiêu dùng cuối năm nhằm tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam. Tháng khuyến mại tập trung không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng hóa với mức giảm giá sâu, chất lượng đảm bảo.

Ngô Dương

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Hà Nội: Lấy các chợ truyền thống làm “pháo đài hàng Việt”
icon

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 4727/QĐ-UBND ngày 5/11/2021 của UBND TP Hà Nội.

 
 
Gia tăng tỉ lệ hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử
icon

Đó là một trong các chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bên lề Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.

 
 
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon
icon

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo chí trực tuyến cho hay, hơn 50% hàng hoá được bán trên trang Amazon hiện nay đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.