Đà Nẵng tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt năm 2021

TP Đà Nẵng tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt năn 2021 với quy mô gần 40 bàn trưng bày, giới thiệu, bán hơn 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 90 doanh nghiệp.

{keywords}
Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt.

Tiếp tục thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và triển khai kịp thời, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của thành phố về phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngày 3/12/2021 tại siêu thị CO.OP MART - số 478 Điện Biên Phủ, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai mạc “Phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt - Đà Nẵng 2021”.

Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi sự kiện Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021 tổ chức vào cuối tháng 11 vừa qua nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm của các doanh nghiệp Đà Nẵng và các tỉnh bạn sau khi tham gia kết nối cung cầu đến người tiêu dùng, các nhà phân phối tại địa phương; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từng bước khôi phục và phát triển.

Phiên chợ kết nối diễn ra từ ngày 3-5/12/2021 với quy mô gần 40 bàn trưng bày, giới thiệu, bán hơn 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 90 doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế,…).

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Nguyễn Văn Trừ mong rằng chương trình sẽ là cơ hội để các đơn vị quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, tiếp cận tực tiếp với người tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động kết nối đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua các kênh bán hàng trực tuyến, ứng dụng các giải pháp bán hàng đa kênh trong thời đại công nghệ 4.0.

Theo đó, người tiêu dùng có thể mua sắm trực tiếp tại các gian hàng trưng bày hoặc có thể mua sắm trực tuyến tại www.ketnoihangviet.com.

Phiên chợ kết nối diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp vì vậy công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm, chú trọng. Theo đó, tất cả đại biểu, doanh nghiệp, khách hàng đến tham quan, mua sắm phải đảm bảo các quy định 5K, tiêm ít nhất 01 liều vacxin phòng chống Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, thực hiện quét mã QRCode.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !