Cà phê Robusta của Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới

“Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về Quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

Ngày 22/12/2021, lễ công bố Kỷ lục thế giới cho cà phê robusta Việt Nam đã diễn ra dưới sự tham dự của đại diện Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings); đại diện TNI King Coffee; đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings và đại diện của các cơ quan, ban ngành khác. Đây là sự kiện đặc biệt của ngành cà phê Việt Nam khi Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) xác nhận Kỷ lục thế giới cho cà phê Việt Nam, bao gồm 3 nội dung.

Theo đó, Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu lớn nhất về sản lượng và năng suất; Văn hóa pha chế cà phê Việt Nam gồm các giá trị di sản về nghệ thuật pha chế đặc trưng, độc đáo nhất (cà phê Ê-Đê, cà phê vợt, cà phê phin); Nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê Việt Nam đa dạng, sáng tạo và độc đáo nhất qua các thức uống, món ăn rất đặc trưng của Việt Nam (cà phê trứng, cà phê sữa đá…).

Tại buổi lễ công bố, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO TNI King Coffee cho biết: “Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới- đó là tài sản của quốc gia, thuộc về quốc gia và toàn người dân Việt Nam”.

Cà phê Robusta của Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới
Đại diện Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) trao xác nhận Kỷ lục thế giới cho cà phê Việt Nam.
 

Có một thực tế là trong ngành cà phê, hầu như người ta chỉ nói về cà phê Arabica, trong khi cà phê Robusta được dùng đến 40%, thậm chí 60-70%. Do vậy, sự ghi nhận này sẽ góp phần nâng cao vị thế của hạt cà phê Robusta nói riêng và ngành cà phê Việt Nam nói chung. Việt Nam cũng là nước dẫn đầu thế giới về sản lượng cà phê Robusta hiện nay.

Bà Diệp Thảo còn cho biết sau buổi lễ này, King Coffee sẽ tiếp tục quảng bá cho cà phê Việt Nam tại Triển lãm lớn nhất thế giới Dubai Expo. Đây là triển lãm do King Coffee kết hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để tổ chức Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 và tuần lễ Cà phê Việt Nam kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12/2021.

“Việt Nam là quốc gia nông nghiệp, song ngành nông nghiệp nào có thể xây dựng được thương hiệu, phổ cập toàn cầu, có thể đưa được văn hóa của chính sản phẩm đó và xây dựng văn hóa đó ra với thế giới như một sự tự hào thì đó là cà phê!”, bà Thảo nhấn mạnh.

Ngân Giang

 
List comment
 
 
Thái Nguyên: Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị chiếm khoảng 90%
icon

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2021 ước đạt 44,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ; tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại một số siêu thị lớn.

 
 
Kết nối thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ rau quả, nông sản phía Bắc
icon

Nhiều sản phẩm rau quả của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đang trong thời gian thu hoạch, rất cần kết nối tiêu thụ. 

 
 
Làng nghề Hà Nội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ
icon

Với quy mô 470 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, chuỗi hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm Việt Nam đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương...

 
 
Người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bền bỉ, liên tục trong hơn 11 năm qua là một trong những giải pháp quan trọng để người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh.

 
 
An Giang: Năm 2025, trên 90% hàng Việt sẽ có mặt tại các kênh phân phối hiện đại
icon

Tỉnh An Giang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 giữ thị phần hàng Việt với tỷ lệ trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 85% các kênh phân phối truyền thống.

 
 
Tích cực tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, An Giang nhận nhiều ‘trái ngọt’
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 trên địa bàn tỉnh An Giang đã đạt nhiều kết quả nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống; góp phần giúp cho hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa.

 
Ninh Bình tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
icon

Năm 2021, tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, các doanh nghiệp đã tổ chức 16.871 chương trình khuyến mại, tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng.

 
Ninh Bình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm
icon

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo 'đòn bẩy' tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức 'Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021'.

 
Đa dạng hoá kênh bán hàng đưa tảo xoắn tiếp cận gần với người tiêu dùng trong nước
icon

Thị trường thực phẩm chức năng trong nước vô cùng lớn nhưng với tâm lý sính ngoại, nhiều sản phẩm đã phải thay đổi cách thức phân phối để tiếp cận với người tiêu dùng Việt.

 
Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021
icon

Ngày 1/12, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND quận Hà Đông (Hà Nội) và các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.