Bình Thuận: Đưa thanh long thành sản phẩm chủ lực, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu

Với mục tiêu đưa thanh long trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, đảm bảo an toàn, chất lượng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, tỉnh Bình Thuận khuyến khích, hỗ trợ người dân trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận cho biết, tính đến cuối tháng 11/2021, diện tích thanh long của tỉnh khoảng 33.770 ha, trong đó diện tích thanh long được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP là 12.291 ha.

Bình Thuận: Đưa thanh long thành sản phẩm chủ lực, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu
Bình Thuận: Đưa thanh long thành sản phẩm chủ lực, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu

Hàng năm, ngành nông nghiệp phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương triển khai nhiều giải pháp khuyến khích, hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Bình Thuận có thêm 39 cơ sở mới tham gia sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, với diện tích 934,8 ha. Trong đó, huyện Hàm Thuận Nam có 23 cơ sở với diện tích 650 ha; huyện Hàm Thuận Bắc có 4 cơ sở với diện tích 35 ha; huyện Bắc Bình có 10 cơ sở với diện tích 150 ha; thị xã La Gi có 03 cơ sở với diện tích 30 ha; thành phố Phan Thiết 1 cơ sở có diện tích 10 ha; huyện Tuy Phong có 3 cơ sở với diện tích 20 ha; huyện Hàm Tân 2 cơ sở có diện tích 20 ha.

Như vậy, tính đến tháng 11/2021, toàn tỉnh có 12.290,94 ha thanh long được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, đạt 111,73% so với kế hoạch giao trong năm 2021.

 

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận đánh giá, nhìn chung các cơ sở sau khi được thành lập đã tiến hành các bước sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, như đã xây dựng quy trình canh tác, viết nhật ký sản xuất; được hướng dẫn các biện phòng chống bệnh đốm nâu trên cành thanh long… và được đánh giá chứng nhận đạt chỉ tiêu VietGap.

Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tuyên truyền, vận động, tư vấn nông dân, doanh nghiệp tham gia sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP.

Mục tiêu là đưa trái thanh long Bình Thuận trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, đảm bảo an toàn, chất lượng và đáp nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu.

PV

 
List comment
 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Hà Nội: Lấy các chợ truyền thống làm “pháo đài hàng Việt”
icon

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 4727/QĐ-UBND ngày 5/11/2021 của UBND TP Hà Nội.

 
 
Gia tăng tỉ lệ hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử
icon

Đó là một trong các chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bên lề Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.

 
 
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon
icon

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo chí trực tuyến cho hay, hơn 50% hàng hoá được bán trên trang Amazon hiện nay đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.