Bình Phước kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng

Sở NN&PTNT Bình Phước phối hợp với huyện Phú Riềng, Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế hợp tác tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng trên địa bàn nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong lúc dịch Covid-19.

Nhằm kết nối thông tin cung cầu, nắm bắt thông tin về sản xuất, tiêu thụ trái cây để thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, ngày 21/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bình Phước phối hợp với UBND huyện Phú Riềng, Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế hợp tác tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Bình Phước kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng

Theo Sở NN&PTNT, tỉnh Bình Phước có khoảng 12.358ha cây ăn trái, trong đó có hơn 3.000 ha sầu riêng. Tổng sản lượng câ ă trái toàn tỉnh ạt 67.428 tấn, có 7 vùng trồng đc cấp mã số, 6 cơ sở đóng gói, 820 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP, trong đó Phú Riềng là huyện có thế mạnh về cây ăn trái... 

Theo các HTX cho biết, hiện nay, nhiều hộ nông dân còn canh tác nhỏ lẻ, gâ khó khăn trong việc ký kết hợp đồng tiêu thụ với các doanh nghiệp. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ hỗ trợ cho HTX nông nghiệp, hộ dân quy trình sản xuất cũng như nguyên vật liệu đầu vào đảm bảo chất lượng trái cây đạt chuẩn xuất khẩu trong thời gian tới.

Bên cạnh đó cũng mong muốn HTX, hộ nông dân tuân thủ các điều khoản đã ký kết để tránh phá vỡ các chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Ông Trần Minh Hải, Giám đốc Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế hợp tác đề nghị tỉnh Bình Phước cần đẩy nhanh triển khai thực hiện hướng dẫn cấp mã số vùng trồng là tiền đề để xuất khẩu cây ăn trái trên địa bàn tỉnh, bên cạnh đó cần xây dựng bản đồ nông hóa thổ nhưỡng trên địa bàn tỉnh để phát triển các loại cây trồng phù hợp với từng địa phương.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Lê Thị Ánh Tuyết đã đề nghị kết nối, liên kết các doanh nghiệp thu mua và các HTX, các hộ dân trồng cây ăn trái đặc biệt là cây sầu riêng trên địa bàn tỉnh và sẽ hướng dẫn hỗ trợ các HTX, hộ nông dân tại huyện Phú Riềng ký kết chuỗi liên kết sầu riêng với các Công ty trong thời hạn 1 năm và sẽ phát triển rộng trên các huyện khác trong những năm tiếp theo.

N.H

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !