Bình Dương: Vượt khó, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt

Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã vào cuộc, kết nối các doanh nghiệp (DN) bán lẻ lớn với các địa phương để tiêu thụ sản phẩm từ các vùng miền, cũng như các địa phương trong tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhiều tháng liền gây đứt gãy nhiều chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa khiến tồn đọng số lượng lớn nông sản, lương thực, thực phẩm. Trước tình hình đó, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã vào cuộc, kết nối các DN bán lẻ lớn với các địa phương để tiêu thụ sản phẩm từ các vùng miền, cũng như các địa phương trong tỉnh.

Là DN bán lẻ, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tham gia đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, hệ thống siêu thị Co.opmart tham gia tích cực hỗ trợ nông sản cần tiêu thụ của các địa phương. Các sản phẩm nông sản như bưởi da xanh, quýt đường, dưa lưới của Bình Dương, hay thanh long (Bình Thuận), chôm chôm (Bến Tre) và mới đây nhất là bơ của Đắk Lắk… đã được hệ thống Sài Gòn Co.op hỗ trợ tiêu thụ.

Không chỉ có các DN bán lẻ, các đơn vị khác như Cục Quản lý thị trường tỉnh, Viettel post, Bưu điện tỉnh, một số ngân hàng cũng tham gia vào công tác hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt. Điển hình như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra cho khách hàng là các DN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thông qua việc cung cấp các thông tin thị trường và những chính sách ưu đãi. Nhờ vậy, DN bán lẻ, người sản xuất đều thuận lợi trong việc xúc tiến, tiêu thụ hàng hóa trên thị trường.

Bình Dương: Vượt khó, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt
Dưa lưới của Hợp tác xã Kim Long. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Bình Dương
 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn triển khai thực hiện thí điểm chương trình Kết nối tiêu thụ với “Combo nông sản Bình Dương” nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngành nông nghiệp hỗ trợ cho Hợp Tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao Kim Long (xã An Bình, huyện Phú Giáo) liên kết với một số hợp tác, trang trại trong tỉnh kết hợp tạo combo trái cây thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Một combo trái cây gồm các loại: dưa lưới, cam sành, quýt đường, bưởi da xanh, chanh không hạt; các mức giá dao động từ 200.000 đồng - 500.000 đồng/combo. Các sản phẩm nông sản này đều chất lượng, đạt tiêu chuẩn an toàn (VietGAP, GlobalGAP). Đồng thời, kết nối phân phối từ Tổ công tác 970 (Bộ NN&PTNT), các sàn thương mại điện tử, bưu điện tỉnh, các cơ quan, công ty, cá nhân… nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể,  liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản trong tình hình mới.

NH

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon
icon

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo chí trực tuyến cho hay, hơn 50% hàng hoá được bán trên trang Amazon hiện nay đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

 
 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.

 
Khi các ứng dụng của người Việt được ưa chuộng
icon

Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các nền tảng công nghệ ngày càng chứng minh được vai trò của mình.

 
Khi người Việt tin dùng hàng Việt
icon

Khi các sản phẩm nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, đó là lúc các sản phẩm “Made in Vietnam” càng phải khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.