Bến Tre: Tận dụng kênh thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm chủ lực

Mặc dù dịch bệnh gây nhiều khó khăn nhưng trong năm 2021, các hoạt động, sản xuất tiêu dùng bền vững, đặc biệt là việc phát triển, quảng bá hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã đạt những kết quả khả quản.

Kể từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, các sản phẩm và thương hiệu nội địa đã trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng. 

Theo Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, năm 2021, Sở Công Thương đã tạo lập, quản lý, phát triển và công bố chỉ dẫn địa lý "Cái Mơn" dùng cho sản phẩm sầu riêng tỉnh Bến Tre; chỉ dẫn địa lý "Bến Tre" dùng cho sản phẩm cua biển và tôm càng xanh của tỉnh Bến Tre; cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu hơn 450 thông tin về sản xuất và tiêu dùng bền vững, thông tin cảnh báo về các rào cản kỹ thuật trong thương mại, truy xuất nguồn gốc, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mới ban hành có liên quan đến sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh.
 
Hiện toàn tỉnh có 172 chợ, 2 trung tâm thương mại, 4 siêu thị, hơn 60 cửa hàng tiện ích, siêu thị mini; phát triển hệ thống phân phối bền vững. Vì vậy tỉnh ưu tiên hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường đối với các đơn vị sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường; ngoài ra chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2021; kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre năm 2021-2022.

{keywords}
Phát triển, quảng bá các mặt hàng chủ lực trên sàn thương mại điện tử. 

Để đẩy mạnh phát triển kênh thương mại điện tử, tỉnh Bến Tre cũng hoàn thành đề án cung cấp gói giải pháp SEO thông minh qua landing pages cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
 
Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối qua các nền tảng số, xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng các hoạt động xúc tiến có hiệu quả, có trọng tâm trọng điểm, thông qua liên kết tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với thị trường; hỗ trợ và phát triển có hiệu quả các cửa hàng trưng bày, giới thiệu các đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh đến các tỉnh, thành trong cả nước;

Hỗ trợ đưa các sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất  tiêu  biểu  của  tỉnh  thực hiện phân phối qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử; vận hành hiệu quả sàn giao dịch thương mại điện tử Đặc sản Bến Tre, cụ thể:  hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Sendo với sự kiện "Ngày hội xứ Dừa – Quê hương Bến Tre",  hỗ trợ đưa sản phẩm của doanh nghiệp Bến Tre giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử ”Đặc sản Bến Tre”, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến.

Thông qua chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, các sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất tại Bến Tre sẽ được chuyển tới tận tay người tiêu dùng Việt trong cả nước thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử một cách nhanh chóng với chi phí thấp và định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện cũng là những hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và mở ra hướng đi mới cho cung ứng sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tại các địa phương trên phạm vi toàn quốc.

Khánh Chi  

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !