Bắc Giang: Tăng cường xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng

Ngày 11/11, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức “Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang năm 2021”.

Mục đích nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh.

Bắc Giang: Tăng cường xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng
Ảnh minh họa.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu chính UBND huyện Lục Ngạn và trực tuyến tới các điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh; Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố và các Sàn thương mại điện tử, Trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp,... trong cả nước. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang.

 

Hội nghị nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, cơ hội ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong tỉnh và của tỉnh Bắc Giang với các cơ quan ở Trung ương, các tỉnh, thành phố; tạo điều kiện thuận lợi lưu thông tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh; thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ quy trình sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật theo hướng VietGap, GlobalGap và hữu cơ; công tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong chế biến, bảo quản bảo đảm nông sản được đưa ra thị trường với sản lượng, chất lượng tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn an toàn, phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; kết nối, mời gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm tham gia chế biến, tiêu thụ cam, bưởi, na, thịt lợn, thịt gà nói riêng và các sản phẩm nông sản nói chung theo mô hình chuỗi liên kết bền vững.

Ngọc Yến

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP
icon

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 249/KH-UBND về việc triển khai Hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội.

 
 
Quảng Ngãi: Phấn đấu giữ vững thị phần hàng Việt có thế mạnh
icon

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND về việc Triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 
 
Lai Châu tăng cường thực hiện cuộc vận động dùng hàng Việt
icon

Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu vừa ban hành Công văn số 3547/UBND-KTN về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

 
 
Ninh Bình: Kích cầu hàng Việt trong Tháng khuyến mại quốc gia 2021
icon

Tỉnh Ninh Bình vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021”.

 
 
Phát triển ngành nước mắm bền vững, đưa nước mắm Việt vươn ra thế giới
icon

  Bảo đảm nguồn nguyên liệu duy trì chuỗi sản xuất, chế biến nước mắm là yếu tố tiên quyết để ngành sản xuất nước mắm ngày càng phát triển bền vững.

 
 
Niềm tự hào nước mắm Việt
icon

Tại Việt Nam, từ bao đời nay nước mắm đã là một loại gia vị đặc biệt, là niềm tự hào trong tâm thức mỗi người con đất Việt khi nhắc đến ẩm thực quê hương.

 
Đà Nẵng phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm”
icon

Chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” diễn ra từ 4-10/11, do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức, có sự hưởng ứng tham gia tích cực của 15 trung tâm thương mại, siêu thị lớn với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại.

 
Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP
icon

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP trên địa bàn, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng dự kiến tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương.

 
Cà Mau kích cầu tiêu dùng hàng Việt dịp cuối năm
icon

Sở Công Thương tỉnh Cà Mau vừa ban hành chương trình kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2021.

 
Sàn TMĐT Make in Vietnam: Kênh tiêu thụ và quảng bá nông sản Việt
icon

Tại lễ công bố và trao giải thưởng 'Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam' năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post vinh dự nhận giải Vàng hạng mục nền tảng số xuất sắc.