Bắc Giang: Gần 50 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất cây ăn quả bền vững

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Quyết định phê duyệt “Đề án hỗ trợ phát triển sản xuất cây ăn quả bền vững trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2021 - 2025”.

Đề án nhằm mục tiêu phát triển vùng sản xuất cây ăn quả tập trung, áp dụng quy trình sản xuất an toàn bền vững, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phát triển thương hiệu, nhãn mác bao bì, truy xuất nguồn gốc.

Bắc Giang: Gần 50 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất cây ăn quả bền vững
Ảnh minh họa.

Phấn đấu đến năm 2025, tổng diện tích cây ăn quả của tỉnh 53.500 ha, trong đó có 26.875 ha sản xuất thành vùng tập trung được sản xuất 100% theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP; phát triển vùng sản xuất cây ăn quả huyện Lục Ngạn thành vùng trọng điểm cấp Quốc gia; giá trị cây ăn quả của tỉnh đạt trên 10.000 tỷ đồng, nằm trong top 03 tỉnh có giá trị cây ăn quả lớn nhất toàn quốc.

 

Đối tượng hỗ trợ của Đề án là các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất cây ăn quả an toàn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có quy mô diện tích mô hình sản xuất đạt từ 10 ha trở lên. Trường hợp nhiều hộ tham gia mô hình thì phải có hợp tác xã, tổ hợp tác hoặc ban điều hành do UBND cấp xã thành lập. Trong đó, tập trung vào các cây ăn quả chủ lực, tiềm năng lợi thế của tỉnh bao gồm: vải, nhãn, cam, bưởi, na, táo, ổi. Từ đó, mở rộng vùng sản xuất cây ăn quả đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, nhất là các thị trường cao cấp như: Nhật Bản, Mỹ, EU, Úc, Hàn Quốc...

Tổng kinh phí thực hiện hỗ trợ đề án khoảng 50 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách Trung ương, địa phương và kinh phí đối ứng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân.

Ngọc Yến

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Bắc Giang: Tăng cường xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng
icon

Ngày 11/11, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức “Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang năm 2021”.

 
 
Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP
icon

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 249/KH-UBND về việc triển khai Hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội.

 
 
Quảng Ngãi: Phấn đấu giữ vững thị phần hàng Việt có thế mạnh
icon

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND về việc Triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 
 
Lai Châu tăng cường thực hiện cuộc vận động dùng hàng Việt
icon

Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu vừa ban hành Công văn số 3547/UBND-KTN về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

 
 
Ninh Bình: Kích cầu hàng Việt trong Tháng khuyến mại quốc gia 2021
icon

Tỉnh Ninh Bình vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021”.

 
 
Phát triển ngành nước mắm bền vững, đưa nước mắm Việt vươn ra thế giới
icon

  Bảo đảm nguồn nguyên liệu duy trì chuỗi sản xuất, chế biến nước mắm là yếu tố tiên quyết để ngành sản xuất nước mắm ngày càng phát triển bền vững.

 
Niềm tự hào nước mắm Việt
icon

Tại Việt Nam, từ bao đời nay nước mắm đã là một loại gia vị đặc biệt, là niềm tự hào trong tâm thức mỗi người con đất Việt khi nhắc đến ẩm thực quê hương.

 
Đà Nẵng phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm”
icon

Chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” diễn ra từ 4-10/11, do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức, có sự hưởng ứng tham gia tích cực của 15 trung tâm thương mại, siêu thị lớn với hơn 5.000 mặt hàng khuyến mại các loại.

 
Đà Nẵng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP
icon

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP trên địa bàn, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng dự kiến tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương.

 
Cà Mau kích cầu tiêu dùng hàng Việt dịp cuối năm
icon

Sở Công Thương tỉnh Cà Mau vừa ban hành chương trình kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm 2021.