AgroViệt Online 2021: Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt

Với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước, AgroViệt Online giới thiệu nông đặc sản tiêu biểu, các sản phẩm Ocop, sản phẩm được sản xuất theo chuỗi an toàn...

Ngày 9/12, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ “Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, trong khuôn khổ AgoViet online 2021. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) tổ chức.

AgroViệt Online 2021: Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt
AgroViệt Online 2021: Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt

Hội chợ diễn ra từ ngày 9/12 - 13/12/2021 trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến; lần đầu tiên với hình thức này có 50 gian hàng tham gia. Sau khi kết thúc Hội chợ, nền tảng kết nối trực tuyến vẫn được kéo dài các giao dịch đến ngày 09/1/2022 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia tiếp tục các hoạt động của hội chợ; hoạt động này cũng góp phần vào việc chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), với chủ đề "Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững", hội chợ với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước sẽ giới thiệu nông đặc sản tiêu biểu như: Trà cà phê các loại, mật ong bạc hà, nấm đông trùng, hải sản Quảng Ninh, trái cây 3 miền, gạo và gia vị các loại. Ngoài ra, các sản phẩm Ocop, sản phẩm được sản xuất theo chuỗi an toàn sẽ được giới thiệu chào bán tại Hội chợ Agroviet online 2021. 

 

Các sản phẩm được trưng bày trực tuyến tại hội chợ lần này gồm nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản đạt chứng nhận VietGap, Viet Organic, HACCP, Chứng nhận an toàn thực phẩm FDA của Mỹ, MDFS của Hàn và nhiều sản phẩm OCOP đạt hạng sao của tỉnh như: Gạo, cà phê, hạt điều hữu cơ, quế, hoa hồi, cơm dừa, nhân điều, mật ong bạc hà, sữa ong chúa, tinh bột nghệ, hạt tiêu, trà xạ đen, trứng gà thảo dược, bưởi năm roi Vĩnh Long, thanh long Bình Thuận, xoài Cát Chu, dừa tươi Bến Tre, mãng cầu xiêm, nghêu sạch lenger, cá sông Đà ...., các loại thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp gồm: Máy phun rẻ quạt HA-1000SCA III, HA-1000SCA II, Máy phun rẻ quạt HA-1000 WSD, HA-1000WMS VI, HA-600WMS V, HA-500CM III, Máy phun tầm siêu xa HA-4000EWS II, HA-2500SS, Dịch vụ phun thuê, Hệ thống IoT quan trắc, giám sát, thu thập số liệu khí tượng, môi trường, nông nghiệp, Thuốc thú y, thuốc thú ý thủy sản, cồn sát khuẩn, hoá chất diệt côn trùng, Vacxin thú ý Hanvet...

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam đánh giá, việc phát triển các hình thức hội chợ, triển lãm trực tuyến không chỉ thích ứng với tình hình dịch Covid-19 mà còn phù hợp với quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Là sân chơi để các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển ngành nông nghiệp của địa phương.

AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp Việt Nam nhằm tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, địa phương để thúc đẩy xúc tiến thương mại; nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hội chợ mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.

AgroViet online 2021 được tổ chức với ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng một nền tảng trực tuyến cho hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; Giới thiệu các thành tựu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, kết quả các chương trình mục tiêu quốc gia của ngành; Tạo cơ hội để các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và năng lực của mình trong lĩnh vực nông nghiệp, xúc tiến thu hút đầu tư phát triển ngành nông nghiệp của địa phương; Mở rộng quan hệ hợp tác, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội hiểu và cung cấp các sản phẩm phục vụ sản xuất nông lâm thủy sản phù hợp với yêu cầu của Việt Nam; Đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt. Thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Gắn kết với hoạt động của diễn đàn thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản do tổ diễn đàn thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản triển khai.

 Hải Yến

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Nghệ An: Khoác áo cho OCOP, 100% sản phẩm 3 sao được đưa lên sàn thương mại điện tử
icon

Hiện nay, Nghệ An có 249 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên cấp tỉnh, các sản phẩm đều có chất lượng tốt. Để các sản phẩm tìm được vị thế trên thị trường, cần khoác thêm 'áo mới' cho sản phẩm nhằm khẳng định vị thế trên thị trường.

 
 
Bắc Giang quyết tâm sớm đưa thương hiệu vải thiều tiến sâu vào thị trường Hoa Kỳ
icon

Năm 2022, tỉnh Bắc Giang dự kiến sản lượng vải toàn tỉnh đạt trên 160.000 tấn, dự kiến vải thiều xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Úc, EU với 18 mã số vùng trồng, diện tích là 218 ha, sản lượng đạt 1.600 tấn.

 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Fanpage Hàng Việt Nam chất lượng cao chưa được nhiều người biết đến
icon

Tại sự kiện họp báo giới thiệu sự kiện “MEKONG CONNECT 2021” mới đây, nhiều nhà báo khá bất ngờ khi lần đầu biết đến Fanpage “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trên nền tảng mạng xã hội Facebook (tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HoiDNHVNCLC/)

 
 
Hà Nội: Lấy các chợ truyền thống làm “pháo đài hàng Việt”
icon

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025” ban hành kèm theo Quyết định số 4727/QĐ-UBND ngày 5/11/2021 của UBND TP Hà Nội.

 
 
Gia tăng tỉ lệ hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử
icon

Đó là một trong các chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải bên lề Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.

 
Cứ mỗi phút lại có 14 sản phẩm hàng Việt được bán trên Amazon
icon

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo chí trực tuyến cho hay, hơn 50% hàng hoá được bán trên trang Amazon hiện nay đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam.

 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.