8 sản phẩm của Bắc Kạn đạt giải Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2021

Trong số 119 thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021, trong đó Bắc Kạn có 8 sản phẩm đạt giải.

{keywords}
Trà giảo cổ lam Na Rì là 1 trong 8 sản phẩm của Bắc Kạn được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021.

Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam vừa công bố danh sách 119 thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021.

Trong đó, năm 2021, tỉnh Bắc Kạn có 8 sản phẩm đạt giải Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam gồm: Tinh bột nghệ nếp đỏ cao cấp của Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Thành; viên tinh nghệ đen mật ong của Công ty Cổ phẩn Nông sản Bắc Kạn; nấm linh chi Hợp Giang và gạo Khẩu Nua Lếch của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hợp Giang; rượu chuối men lá và giấm chuối của Hợp tác xã Rượu chuối Tân Dân; trà giảo cổ lam Na Rì của Hợp tác xã Trồng và Sản xuất dược liệu Bảo Châu; lạp sườn gác bếp của Hợp tác xã Nhung Lũy.

Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam là chương trình thường niên của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Những năm qua, được sự ủng hộ của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các bộ, ngành, cơ quan truyền thông…, chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã giúp cho nhiều địa phương, doanh nghiệp đưa thương hiệu, sản phẩm, giống, vật tư, thiết bị nông nghiệp của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, giúp ổn định xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Ngoài ra, năm 2021, tỉnh Bắc Kạn có 73 sản phẩm, trong đó 70 sản phẩm đăng ký đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh (2 sản phẩm nâng sao, 18 sản phẩm đề nghị cấp lại, 50 sản phẩm tham giá đánh giá lần đầu) và 3 sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Theo đó, số lượng sản phẩm mới tham gia đánh giá năm 2021 tăng 22 sản phẩm so với năm 2020.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !