8 sản phẩm của Bắc Kạn đạt giải Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2021

Trong số 119 thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021, trong đó Bắc Kạn có 8 sản phẩm đạt giải.

8 sản phẩm của Bắc Kạn đạt giải Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2021
Trà giảo cổ lam Na Rì là 1 trong 8 sản phẩm của Bắc Kạn được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021.

Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam vừa công bố danh sách 119 thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” năm 2021.

Trong đó, năm 2021, tỉnh Bắc Kạn có 8 sản phẩm đạt giải Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam gồm: Tinh bột nghệ nếp đỏ cao cấp của Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Thành; viên tinh nghệ đen mật ong của Công ty Cổ phẩn Nông sản Bắc Kạn; nấm linh chi Hợp Giang và gạo Khẩu Nua Lếch của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Hợp Giang; rượu chuối men lá và giấm chuối của Hợp tác xã Rượu chuối Tân Dân; trà giảo cổ lam Na Rì của Hợp tác xã Trồng và Sản xuất dược liệu Bảo Châu; lạp sườn gác bếp của Hợp tác xã Nhung Lũy.

Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam là chương trình thường niên của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

 

Những năm qua, được sự ủng hộ của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các bộ, ngành, cơ quan truyền thông…, chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã giúp cho nhiều địa phương, doanh nghiệp đưa thương hiệu, sản phẩm, giống, vật tư, thiết bị nông nghiệp của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, giúp ổn định xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Ngoài ra, năm 2021, tỉnh Bắc Kạn có 73 sản phẩm, trong đó 70 sản phẩm đăng ký đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh (2 sản phẩm nâng sao, 18 sản phẩm đề nghị cấp lại, 50 sản phẩm tham giá đánh giá lần đầu) và 3 sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Theo đó, số lượng sản phẩm mới tham gia đánh giá năm 2021 tăng 22 sản phẩm so với năm 2020.

PV

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Nhiều thương hiệu Việt lọt Top 10 sản phẩm dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2021
icon

Tại lễ Công bố & Vinh danh Top 10 các nhóm ngành sản phẩm - dịch vụ Tin Dùng Việt Nam năm 2021, nhiều thương hệu Việt đã lọt TOp 10 sản pẩm dịch vụ Tin dùng Vệt Nam 2021.

 
 
Hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu gạo ST24, ST25
icon

Gia đình ông Hồ Quang Cua đã có đơn gửi đến Tổng cục QLTT đề nghị hỗ trợ bảo vệ thương hiệu giống lúa và gạo ST24, ST25 tại thị trường Việt Nam.

 
 
Gạo A An được vinh danh trong Top 10 sản phẩm Việt Tin Dùng 2021
icon

Trong nhóm ngành Nông sản – Thực phẩm – Đồ uống, đáng chú ý có sản phẩm gạo A An của CTCP Tập đoàn Tân Long được vinh danh trong Top 10 sản phẩm Tin Dùng 2021.

 
 
Năm 2021, An Giang tổ chức 33 chuyến bán hàng Việt lưu động về vùng nông thôn
icon

Năm 2021, An Giang đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; phối hợp với siêu thị tổ chức được 33 chuyến bán hàng Việt lưu động tại chợ và 10 chuyến xe lưu động bán hàng thiết yếu đến tận nhà dân.

 
 
Bình Phước kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng
icon

Sở NN&PTNT Bình Phước phối hợp với huyện Phú Riềng, Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế hợp tác tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây và sầu riêng trên địa bàn nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong lúc dịch Covid-19.

 
 
Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu bưởi Phúc Trạch, đưa đặc sản Việt vươn ra thế giới
icon

Từ lâu, bưởi Phúc Trạch được xem là một loại đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Loại sản vật này đã được cấp tem và chỉ dẫn địa lý nhằm khẳng định giá trị cũng như cơ hội vươn ra thế giới.

 
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất được xỉ hạt lò cao nghiền mịn
icon

Tập đoàn Hòa Phát vừa công bố trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sản xuất được xỉ hạt lò cao nghiền mịn (S95). Sản lượng tiêu thụ S95 năm 2021 của Hòa Phát dự kiến vượt 1 triệu tấn, gấp đôi năm 2019.

 
Lập sàn thương mại điện tử tạo kênh tiêu thụ mới cho hàng Việt
icon

Sàn thương mại điện tử Bình Dương đáp ứng nhu cầu không chỉ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh mà còn cho cả người tiêu dùng trong cả nước có thể tiếp cận những sản phẩm của địa phương này.

 
Bình Dương tổ chức kết nối cung, quảng bá sản phẩm địa phương
icon

Nhằm tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, HTX sản xuất các sản phẩm trên địa bàn tỉnh có cơ hội hợp tác đầu tư, tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2021.

 
Lâm Đồng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, tăng nguồn hàng phục vụ thị trường Tết 2022
icon

Tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu Sở Công Thương lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, nguồn hàng dự trữ và biện pháp bình ổn thị trường Tết Nhâm Dần 2022, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận đồng “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”.