Tổng công ty Điện lực TP.HCM đẩy mạnh hợp tác phát triển điện mặt trời

Tổng Công ty Điện lực TPHCM sẽ phối hợp với các nhà cung cấp triển khai các hoạt động thiết thực để khuyến khích người dân và doanh nghiệp quan tâm sử dụng điện mặt trời.

Ngày 12/5, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển điện mặt trời với các nhà cung cấp là Công ty CP Đầu tư và Phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa, Công ty CP VES và Công ty CP Năng lượng TTC.

{keywords}
EVN HCMC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển điện mặt trời với các nhà cung cấp

Theo đó, các nhà cung cấp sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng tại TPHCM khi lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà. EVN HCMC sẽ phối hợp với các nhà cung cấp triển khai các hoạt động thiết thực để khuyến khích người dân và doanh nghiệp quan tâm sử dụng điện mặt trời. EVN HCMC sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong việc hòa lưới và mua bán điện mặt trời.

Tổng công ty mong muốn thông qua các chương trình ưu đãi này sẽ có nhiều người dân và doanh nghiệp được sử dụng nguồn điện xanh và sạch với chi phí hợp lý. Qua đó góp phần tiết kiệm chi phí tiền điện đồng thời góp phần xây dựng TP.HCM thực sự là đô thị thông minh, có môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, TP.HCM là một trong những trung tâm đô thị phát triển với mật độ dân số và tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Nhu cầu tiêu thụ điện của các nhóm hộ gia đình, thương mại và công nghiệp cao hơn so với các thành phố khác của Việt Nam.

Trong khi đó, tiềm năng phát triển và ứng dụng năng lượng mặt trời ở TPHCM rất lớn, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà. Việc ưu tiên sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả và đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo sẽ giúp bảo đảm an ninh năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, bảo vệ khí hậu và sức khỏe cộng đồng.

Một trong những giải pháp tối ưu nhất hiện nay là tự cung cấp điện một phần bằng nguồn năng lượng mặt trời (hay còn gọi là điện mặt trời), giải pháp này đang nhận được nhiều sự quan tâm và đang là xu hướng phát triển của thế giới. Để tiếp tục vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng điện mặt trời trên mái nhà, EVN HCMC sẽ phối hợp các nhà cung cấp điện mặt trời để triển khai các chương trình ưu đãi lắp đặt điện mặt trời trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà, chủ đầu tư có nhu cầu hoà lưới điện quốc gia, bán phần điện dư cho ngành điện, chỉ cần liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN HCMC để được hỗ trợ kiểm tra điều kiện hoà lưới, lắp điện kế 2 chiều và ký hợp đồng mua bán điện mặt trời.

Tính đến ngày 11/5/2020, toàn thành phố có 6.835 công trình điện mặt trời mái nhà được lắp đặt với tổng công suất là 88,78 MWp. Lượng điện năng phát lên lưới đến nay là 30,49 triệu kWh.

 

Chương trình dán nhãn năng lượng sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm năng lượng là một đề tài quan trong không chỉ ở thế giới và còn Việt Nam. Chương trình dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương sẽ thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Tra cứu QR Code sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất

Ngày 22/12/2020, Bộ Công Thương đã trao giải cho các sản phẩm đạt giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 dành cho 54 model sản phẩm thuộc 4 danh mục sản phẩm được chứng nhận.

Đã loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường nhờ dán nhãn năng lượng

Chương trình dán nhãn năng lượng được bắt đầu triển khai từ năm 2008 và đã giúp loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường. Mục tiêu tới năm 2030, cả nước sẽ tiết kiệm tiêu dùng tích lũy khoảng 10 nghìn tỷ đồng.

54 sản phẩm được trao giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020

Ngày 22/12/2020, Bộ Công thương phối hợp cùng Hội KH&CN Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”.

Doanh nghiệp làm lợi hơn 500 tỷ đồng mỗi năm nhờ giải pháp tiết kiệm năng lượng

Nếu tính theo giá điện công nghiệp trung bình hiện tại, mỗi tháng nhà máy sản xuất thép của Hòa Phát tại Hải Dương tiết kiệm 40,3 tỷ đồng tiền điện nhờ áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện.

Đà nẵng đưa vào vận hành nhiều công trình điện mặt trời áp mái

Nhiều công trình điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) đã được các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng phối hợp đơn vị liên quan đưa vào vận hành trên địa bàn thành phố.

Đoàn thanh niên EVNHCMC trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà

Công trình thanh niên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” là một hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020 do EVNHCMC phát động.

Hậu Giang có nhiều tiềm năng phát triển điện mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao

Là tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL có tiềm năng bức xạ mặt trời. Ngoài dự án điện theo mô hình cánh đồng quy mô lớn, Hậu Giang còn có thể nghiên cứu phát triển ĐMT trên mái nhà kết hợp phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Hà Tĩnh: Trao thưởng 120 triệu đồng cho các “gia đình tiết kiệm điện”

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020” của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chọn được 600 “gia đình tiết kiệm điện” để tặng thưởng với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch ở Lâm Đồng

Theo ngành chức năng tỉnh, đến nay đã có 10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch trên địa bàn Lâm Đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !