Bình Phước: Doanh nghiệp, người dân đồng hành cùng ngành điện trong việc sử dụng điện tiết kiệm

Công ty Điện lực Bình Phước cho biết, trong năm 2020, Điện lực Bình Phước phấn đấu tiết kiệm được khoảng 60 triệu kWh, tương đương khoảng 2,2% tổng sản lượng điện tiêu dùng trên toàn tỉnh.

Cải tiến công nghệ, sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại, nâng cao năng suất lao động để tiết kiệm điện, giảm chi phí sản xuất nhưng vừa đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh đang được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước áp dụng. Qua đó, đã góp phần quan trọng đảm bảo nguồn năng lượng điện cho sự phát triển kinh tế xã hội, đời sống sinh hoạt của toàn dân.

{keywords}
 

Năm 2018, ông Võ Văn Khoa, Chủ cơ sở sản xuất nước đá Văn Khoa (phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài) đã đầu tư hơn 700 triệu đồng để thay thế một số tổ hợp máy trong dây chuyền sản xuất.

Hay như Công ty TNHH - DVTM - XNK nông sản Bảo Ngân (ấp 8, xã Thanh Hòa) là doanh nghiệp thu mua và chế biến điều có công xuất từ 600 – 800 tấn hạt điều mỗi năm, vì vậy, nguồn tiêu thụ điện hàng tháng lên đến hơn 160 triệu đồng. Năm 2018, Công ty đã đầu tư gần 5 tỷ đồng để mua trang thiết bị máy móc hiện đại, thay đổi dây truyền sản xuất. Qua đó, đã giúp Công ty giảm chi phí tiền điện từ 30 đến 40 triệu đồng mỗi tháng.

Hoặc Công ty TNHH-TMDV Việt Hương (khu phốTân Bình, phường Tân Bình, TP Đồng Xoài) chuyên kinh doanh về dịch vụ khách sạn thay toàn bộ hệ thống đèn Neon Sign bằng hệ thống đè Led và thay chìa khóa phòng bằng thẻ từ. Từ đó đến nay, mỗi tháng khách sạn tiết kiệm được khoảng 10 triệu đồng tiền điện. 

Điện là một nguồn năng lượng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong mọi hoạt động đời sống, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, điện năng không phải là nguồn năng lượng vô tận, nếu sử dụng quá mức sẽ khiến các nhà máy điện không đủ khả năng cung cấp dẫn đến tình trạng mất điện, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất. Vì vậy, đòi hỏi phải có sự chung tay của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và toàn dân sử dụng điện một cách hiệu quả và tiết kiệm, nhất là vào mùa khô hạn.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Phước đã phối hợp với các sở ngành, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình, giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả thiết thực.

Công ty Điện lực Bình Phước khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả theo các khuyến nghị như: sử dụng thiết bị điện theo 4 nguyên tắc đó là đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu; tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; sử dụng thiết bị điện gia dụng có nhãn xác nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng; sử dụng các thiết bị chiếu sáng có hiệu suất cao và vị trí lắp đặt hợp lý; hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn, tiêu thụ nhiều điện năng vào giờ cao điểm; cài đặt máy lạnh ở chế độ tố ưu, từ 260 C trở lên; tắt các thiết bị dùng điện khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng;…

Với khí hậu nhiều tháng nắng trong một năm, các hộ gia đình khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà sẽ giảm hao phí tiền điện lâu dài; hiện nay giá lắp đặt hệ thống điện mặt trời đã giảm rất nhiều so với trước đây. Việc lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà được Nhà nước khuyến khích, ngoài lợi ích giảm chi phí tiền điện, bảo vệ môi trường, có thể bán điện dư cho Điện lực và trả tiền hằng tháng theo giá quy định của chính phủ.

Tính đến tháng 11/2020, tổng số khách hàng lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà trong toàn tỉnh đạt 1.571 khách hàng, với tổng công suất lắp đặt 130.008kWp. Giá bán điện bình quân tháng 11 toàn công ty thực hiện đạt 1.818 đồng/kWh, cao hơn 1,32 đồng so với tháng 10 và thấp hơn 4,18 đồng so cùng kỳ năm trước. Lũy kế đến tháng 11/2020 đạt 1.799,86 đồng/kWh, thấp hơn 39,14 đồng so với kế hoạch tổng công ty giao (1.839 đồng/kWh) và thấp hơn 4,86 đồng so cùng kỳ năm trước.

Theo đó, lũy kế đến tháng 11, tổng sản lượng điện tiết kiệm được hơn 55,65 triệu kWh điện năng, đạt 2,66% so với tổng sản lượng điện thương phẩm và vượt 0,56% so chỉ tiêu được giao.

Công ty Điện lực Bình Phước cho biết, hết hết năm 2020, chúng tôi phấn đấu tiết kiệm được khoảng 60 triệu kWh, tương đương khoảng 2,2% tổng sản lượng điện tiêu dùng trên toàn tỉnh.

Hiền Anh

Chương trình dán nhãn năng lượng sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm năng lượng là một đề tài quan trong không chỉ ở thế giới và còn Việt Nam. Chương trình dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương sẽ thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Tra cứu QR Code sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất

Ngày 22/12/2020, Bộ Công Thương đã trao giải cho các sản phẩm đạt giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 dành cho 54 model sản phẩm thuộc 4 danh mục sản phẩm được chứng nhận.

Đã loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường nhờ dán nhãn năng lượng

Chương trình dán nhãn năng lượng được bắt đầu triển khai từ năm 2008 và đã giúp loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường. Mục tiêu tới năm 2030, cả nước sẽ tiết kiệm tiêu dùng tích lũy khoảng 10 nghìn tỷ đồng.

54 sản phẩm được trao giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020

Ngày 22/12/2020, Bộ Công thương phối hợp cùng Hội KH&CN Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”.

Doanh nghiệp làm lợi hơn 500 tỷ đồng mỗi năm nhờ giải pháp tiết kiệm năng lượng

Nếu tính theo giá điện công nghiệp trung bình hiện tại, mỗi tháng nhà máy sản xuất thép của Hòa Phát tại Hải Dương tiết kiệm 40,3 tỷ đồng tiền điện nhờ áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện.

Đà nẵng đưa vào vận hành nhiều công trình điện mặt trời áp mái

Nhiều công trình điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) đã được các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng phối hợp đơn vị liên quan đưa vào vận hành trên địa bàn thành phố.

Đoàn thanh niên EVNHCMC trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà

Công trình thanh niên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” là một hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020 do EVNHCMC phát động.

Hậu Giang có nhiều tiềm năng phát triển điện mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao

Là tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL có tiềm năng bức xạ mặt trời. Ngoài dự án điện theo mô hình cánh đồng quy mô lớn, Hậu Giang còn có thể nghiên cứu phát triển ĐMT trên mái nhà kết hợp phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Hà Tĩnh: Trao thưởng 120 triệu đồng cho các “gia đình tiết kiệm điện”

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020” của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chọn được 600 “gia đình tiết kiệm điện” để tặng thưởng với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch ở Lâm Đồng

Theo ngành chức năng tỉnh, đến nay đã có 10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch trên địa bàn Lâm Đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !