Thừa Thiên – Huế: Xã hội hóa nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Các tổ chức, doanh nghiệp ở Thừa Thiên – Huế đã đóng góp, tài trợ và đồng hành cùng người dân xây dựng nông thôn mới trong những năm qua. Đến nay, nhiều công trình ở nông thôn Thừa Thiên – Huế đã được xây dựng mới và nâng cấp.

Trong những năm qua, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã huy động được nhiều nguồn vốn từ nhân dân, doanh nghiệp trong xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, giai đoạn 2016 - 2018 huy động đạt 4.915 tỷ đồng, trong đó nguồn lực từ doanh nghiệp 80 tỷ đồng và người dân đóng góp 271 tỷ đồng (gồm đóng góp tiền, hiến 276.640m2 đất và 91.153 ngày công). Giai đoạn 2019 – 2020 dự kiến nguồn vốn cần sử dụng là 3.213 tỷ đồng (trong đó, ngân sách Trung ương 501 tỷ đồng, ngân sách địa phương 752 tỷ đồng và nguồn huy động người dân, doanh nghiệp 260 tỷ đồng cùng các nguồn vốn khác.

Nhiều tuyến đường được xây dựng mới và nâng cấp từ nguồn vốn của doanh nghiệp.

Từ năm 2017 đến nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành cùng xây dựng nông thôn mới ở Thừa Thiên – Huế như Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã và đang thực hiện Chương trình "Xi măng Đồng Lâm đồng hành cùng Chương trình nông thôn mới" và tài trợ hàng nghìn tấn xi mămg để xây dựng, nâng cấp các công trình ở nông thôn.

Cụ thể, trong 2 năm 2017 – 2018 tài trợ gần 3.500 tấn xi măng để xây dựng 25,6 km đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong năm 2019, Công ty cổ phần Xi măng Đồng Lâm tiếp tục tài trợ 1.982 tấn xi măng cho Chương trình "Xi măng Đồng Lâm đồng hành cùng Chương trình nông thôn mới" để xây dựng, nâng cấp khoảng 13.200m đường giao thông nông thôn thuộc 26 xã của 8 huyện thị xã của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sau 3 năm triển khai, Chương trình "Xi măng Đồng Lâm đồng hành cùng Chương trình nông thôn mới" đã góp phần tích cực trong việc cải thiện hạ tầng giao thông nông thôn, tạo động lực phát triển kinh tế, đổi mới diện mạo nông thôn và cải thiện cuộc sống của người dân, được người dân và chính quyền đồng tình, hưởng ứng.

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới Thừa Thiên – Huế, nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của người dân thì còn có sự đóng góp quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp, vì vậy, ngoài việc sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn được hỗ trợ từ Trung ương, ngân sách địa phương thì rất cần sự đóng góp nguồn vốn của các tổ chức, doanh nghiệp và của nhân dân để thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Hà Oai

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !