VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Bám sát chủ trương của Chính phủ, VietinBank tích cực đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, triển khai mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng cung ứng cho tất cả các phân khúc khách hàng.
VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
Khách hàng trải nghiệm phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của VietinBank.

Ngân hàng tiên phong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Là ngân hàng đi đầu trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử và thành phố thông minh, VietinBank đã tích hợp thành công giải pháp Thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại 12 tỉnh/thành phố.

Trên cơ sở đó, VietinBank được Văn phòng Chính phủ lựa chọn là ngân hàng hợp tác xây dựng giải pháp thanh toán trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đồng thời hợp tác làm ngân hàng thanh toán cho các trung gian thanh toán, thực hiện tiếp nhận và xử lý các giao dịch cho khách hàng trên cổng dịch vụ công Quốc gia.

Giải pháp hiện nay đã đáp ứng dịch vụ thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; Nộp thuế; nộp phí, lệ phí dịch vụ công và đang tiếp tục mở rộng về phạm vi bao phủ tại các tỉnh/thành phố theo lộ trình triển khai của các bộ, ban, ngành.

Luôn nắm bắt kịp thời sự thay đổi cơ chế chính sách, VietinBank đã phối hợp với kho bạc nhà nước (KBNN) triển khai Nghị định 11/2020/NĐ-CP tạo cơ sở pháp lý và xây dựng hệ thống đáp ứng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, các trung gian thanh toán cũng như chuẩn bị cho việc triển khai kiểm soát chi điện tử của hệ thống KBNN.

Đồng thời, VietinBank phối hợp với Tổng cục Hải quan và TP Hải Phòng triển khai thu phí hạ tầng cảng biển trên Cổng thanh toán điện tử của Tổng cục Hải quan tại TP. Hải Phòng (Khởi đầu là việc mở rộng thu phí, lệ phí liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu cho các bộ ngành có kết nối với Cổng một cửa Quốc gia).

Nhằm cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH), VietinBank triển khai kết nối thanh toán điện tử song phương với BHXH Việt Nam và các cơ quan BHXH tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Bằng việc ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại, giao dịch nộp tiền BHXH được thực hiện nhanh chóng, chính xác, ghi nhận nghĩa vụ tức thời cho người tham gia bảo hiểm. Đây chính là nền tảng để tiếp tục cung ứng dịch vụ nộp bảo hiểm trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam và Cổng dịch vụ công Quốc gia.

VietinBank phát triển nhiều tiện ích, các phương thức giao dịch mới trên ứng dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức phù hợp với nhu cầu thực tế. Đặc biệt phát triển dịch vụ Ngân hàng điện tử với ứng dụng trên Smart phone (iPay Lifestyles), cập nhật nhiều tính năng đa dạng, tiện ích áp dụng công nghệ bảo mật hiện đại giúp khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

“Bây giờ với ứng dụng VietinBank iPay mobile, khách hàng có thể sử dụng nhiều tiện ích từ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm...

 

Không chỉ tập trung vào dịch vụ ngân hàng, chúng tôi còn cung cấp nhiều dịch vụ khác, ví dụ khách hàng có thể ngồi tại nhà, vào ứng dụng VietinBank iPay mobile để mua sắm tại siêu thị Vinmart, thanh toán tại ứng dụng và nhận hàng sau một thời gian ngắn. Khách hàng cũng có thể mua vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, mua bảo hiểm, đầu tư chứng khoán và nhiều dịch vụ khác.

Đây cũng là định hướng chiến lược của VietinBank, làm sao chỉ thông qua chiếc điện thoại di động, khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày, không chỉ là ngân hàng, mà còn là mua sắm, y tế, giáo dục, giải trí,….Và khi khách hàng thấy tiện dụng, an toàn thì khách hàng sẽ không muốn dùng tiền mặt”, đại diện ngân hàng cho biết.

Đa dạng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt

VietinBank đã kết nối thanh toán cho 05 tổng công ty Điện lực với hơn 530 công ty điện lực thành viên, gần 60 công ty nước, các công ty viễn thông, truyền hình lớn trên toàn quốc, hỗ trợ khách hàng thanh toán cước phí dịch vụ điện, nước, viễn thông, truyền hình,…thông qua đa dạng các kênh giao dịch như trích nợ tự động, Internet Banking, QRPay và bất kỳ quầy giao dịch của VietinBank trên toàn quốc.

Trong lĩnh vực y tế, giáo dục, VietinBank cung cấp đa dạng các giải pháp thanh toán cho các bệnh viện và nhà trường, từ các giải pháp đơn giản như chuyển tiền, POS, QRCode tĩnh,… đến các giải pháp công nghệ cao, liên kết hệ thống giữa ngân hàng và bệnh viện, nhà trường như: QRCode động, thanh toán trực tuyến qua Website/Mobile App, Thanh toán viện phí qua Thẻ khám bệnh… Các giải pháp hỗ trợ khách hàng có thể thanh toán viện phí, học phí không dùng tiền mặt mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi phương tiện thanh toán từ tiền mặt, tài khoản, thẻ, QRCode…

Đến nay, VietinBank đã triển khai thanh toán, thu hộ viện phí, học phí với hơn 130 bệnh viện và hơn 260 nhà trường trên cả nước. Đặc biệt giải pháp thanh toán viện phí qua thẻ khám bệnh đã triển khai thành công tại gần 30 bệnh viện lớn trên toàn quốc, tiêu biểu như: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, bệnh viện Từ Dũ TP. HCM, bệnh viện Đại học Y dược Huế, bệnh viện Đa khoa Vinh...

VietinBank cũng phối hợp chặt chẽ với Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế xây dựng chuẩn kết nối thanh toán giữa ngân hàng và phần mềm quản lý bệnh viện; xây dựng chuẩn thông tin mã QR Y tế; Phối hợp đoàn công tác của Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế khảo sát và tư vấn giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt ở: Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội…

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kết nối thanh toán trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà cung cấp thuộc các mảng tiềm năng như: Bán lẻ, bất động sản, giao thông…, để phát triển đa dạng hệ sinh thái của VietinBank, đẩy mạnh cung ứng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán với các chức năng, tiện ích được liên tục cải tiến, linh hoạt phù hợp với xu hướng thanh toán mới, hiện đại trên thị trường và theo định hướng phát triển thanh toán điện tử của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Xuân Hương

 
List comment
 
 
Hà Nội đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công
icon

UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công, thúc đẩy xây dựng Chính phủ điện tử và kinh tế số.

 
 
Hải Phòng: Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Ngày 1/7, Bảo hiểm Xã hội TP Hải Phòng ban hành Kế hoạch số 1384/KH-BHXH về việc “Thực hiện đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn năm 2020-2025”.

 
 
Bệnh viện đi đầu thực hiện hanh toán không dùng tiền mặt
icon

Từ tháng 9/2016, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) đã triển khai dịch vụ thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán viện phí trực tuyến. Đây là bệnh viện đầu tiên tiên phong trong việc thanh toán không dùng tiền mặt.

 
 
Năm 2020, mục tiêu 20% số tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH  qua phương thức không dùng tiền mặt
icon

Bảo hiểm Xã hội đặt mục tiêu đến năm 2021, phấn đấu đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, phí mai táng, tử tuất… sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị.  

 
 
Thừa Thiên Huế triển khai dịch vụ thu học phí online tại trường tiểu học
icon

Ngày 5/7/2020 tại trường tiểu học Vỹ Dạ, tỉnh Thừa Thiên Huế, VietinBank Thừa Thiên Huế (CN) đã triển khai, giới thiệu dịch vụ thu hộ học phí đến với các phụ huynh học sinh, tăng tính linh hoạt trong hoạt động thu học phí của trường.

 
 
Agribank tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào thanh toán các dịch vụ công
icon

Trong những năm qua, Agribank đã có những chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần tạo nên diện mạo một ngân hàng bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp, gắn với các dịch vụ công như thuế, hải quan, Kho bạc Nhà nước, điện, nước…

 
Từ 2/7 có thể nộp tiền bảo hiểm xã hội trên Cổng dịch vụ Công quốc gia
icon

Dịch vụ này cho phép người dân nộp trực tuyến số tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho mình hoặc người thân, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình trên Cổng dịch vụ Công quốc gia bắt đầu từ ngày 2/7.

 
Triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Việt Đức
icon

Ngày 17/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và ví điện tử MoMo đã ký kết hợp tác thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử vào hệ thống thanh toán của bệnh viện nhằm đầy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

 
Cổng dịch vụ công quốc gia có nhiều chức năng thanh toán trực truyến cho người dân, doanh nghiệp
icon

Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế...   

 
Người nộp thuế có thể thực hiện nhiều thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Tính đến nay, Tổng cục Thuế đã tích hợp 93 thủ tục hành chính thuế trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt 100% kế hoạch và hoàn thành trước thời hạn 6 tháng so với yêu cầu của Bộ Tài chính.