Từ ngày 30/6, người vi phạm giao thông có thể thực hiện nộp phạt trực tuyến trên toàn quốc

Cục CSGT đường bộ, Bộ Công an cho biết, đơn vị đang hoàn thiện dữ liệu thông tin để việc nộp phạt trực tuyến khi vi phạm giao thông đường bộ triển khai trên toàn quốc từ 30/6/2020. 
Từ ngày 30/6, người vi phạm giao thông có thể thực hiện nộp phạt trực tuyến trên toàn quốc
Từ ngày 30/6, người vi phạm giao thông có thể thực hiện nộp phạt trực tuyến trên toàn quốc

Tại cuộc họp vào sáng 29/4 về việc triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến đối với nộp phạt xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, thuế, lệ phí trước bạ và cấp, đổi, giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp, Cục CSGT đường bộ, Bộ Công an cho biết, hiện đơn vị đang hoàn thiện dữ liệu thông tin để  đến ngày 30/6 sẽ triển khai đồng bộ để hoàn thiện phần mềm của xử phạt, thực hiện đồng bộ đến các phòng cảnh sát giao thông của 63 tỉnh/thành phố.

Theo đó, người dân có thể thực hiện các việc nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, kê khai, nộp thuế, lệ phí trước bạ và cấp, đổi giấy phép lái xe thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Để việc nộp phạt trực tuyến lĩnh vực giao thông đường bộ triển khai thực hiện toàn quốc trước 30/6/2020, tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đề nghị các Bộ, cơ quan cần quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trên Cổng DVCQG, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, hạn chế dùng tiền mặt.

 

Bộ Giao thông vận tải sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông đến người dân; gắn trách nhiệm đối với người xử phạt; tiếp tục theo dõi, đánh giá để đến 30/6 cơ bản vận hành hệ thống này.

Trước đó, ngày 13/3, 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận, đã thực hiện thí điểm thanh toán trực tuyến đối với nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền xử lý của CSGT. Tính đến ngày 27/4/2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia ghi nhận 6100 lượt kiếm thông tin quyết định xử phạt phục vụ việc thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, có hơn 6000 trường hợp không tìm thấy kết quả, chỉ có 170 trường hợp có kết quả từ dữ liệu của CSGT. Qua đó, cho thấy số lượng thanh toán trực tuyến trên Dịch vụ công quốc gia còn rất thấp. 

Từ khi khai trương đến 12h ngày 28/4/2020 đã có trên 130.850 tài khoản đăng ký trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG); hơn 32,8 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; tiếp nhận, xử lý trên 9.800 cuộc gọi tới Tổng đài và trên 5.200 phản ánh, kiến nghị.

Trong hơn một tháng (tính từ hội nghị sơ kết vào 13/3/2020), số lượng hồ sơ trực tuyến được thực hiện từ Cổng DVCQG tăng gần 32 nghìn hồ sơ, gấp 3,3 lần so với số lượng hồ sơ đã tiếp nhận từ khi khai trương đến 13/3/2020 (trung bình mỗi ngày Cổng DVCQG tiếp nhận, xử lý khoảng gần 1.400 hồ sơ trực tuyến).

 
List comment
 
 
Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp chức năng thanh toán trực truyến
icon

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp chức năng thanh toán trực truyến, trong đó cho phép người dân, doanh nghiệp kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế, nộp phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính.  

 
 
Nộp phạt trực tuyến về vi phạm giao thông vẫn còn thấp
icon

Mặc dù việc thanh toán trực tuyến đối với thu tiền xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ đã được đưa vào triển khai thực hiện thí điểm tại 5 địa phương, tuy nhiên đến nay mới có 5 trường hợp nộp phạt trực tuyến.

 
 
Ngân hàng triển khai dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công với UBND tỉnh Khánh Hòa
icon

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu thanh toán dịch vụ công trực tuyến, nhiều địa phương đã phối hợp với các ngân hàng đa dạng hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thanh toán dịch vụ công.

 
 
Thanh toán di động tại Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới
icon

Theo khảo sát chuyên sâu về người tiêu dùng toàn cầu của PWC, Việt Nam vừa qua ghi nhận sự tăng trưởng thanh toán di động nhanh nhất trên thế giới, từ 37% trong năm 2018 lên 61% trong năm 2019.

 
 
Người dân Thủ đô có thể thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động
icon

EVNHANOI cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền điện, hiện nay đơn vị đã áp dụng nhiều phương thức thanh toán trực tuyến, trong đó thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động.

 
 
Người nộp thuế có thể giao dịch điện tử bất cứ lúc nào
icon

Theo dự thảo thông tư hướng dẫn về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đang được Bộ Tài chính công khai lấy ý kiến, người nộp thuế có thể thực hiện các giao dịch về thuế 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.

 
Hà Nội: 11.000 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất qua dịch vụ thuế điện tử
icon

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, tính đến ngày 22/4, cơ quan này đã tiếp nhận khoảng 11.000 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, thông qua dịch vụ thuế điện tử (eTax).  

 
Vietcombank mở rộng nhiều dịch vụ thanh toán công trực tuyến trong tháng 4
icon

 Với mục tiêu khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt, trong thời gian qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam liên tục triển khai các dịch vụ thanh toán công trực tuyến.

 
Vietcombank công bố loạt dịch vụ thanh toán công trực tuyến trong tháng 3
icon

Nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là trong dân cư, thời gian qua Vietcombank luôn tích cực đi đầu trong đa dạng hóa các tiện ích thanh toán trên các kênh trực tuyến.  

 
Bổ sung ứng dụng lập giấy đề nghị gia hạn nộp thuế điện tử
icon

Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế, Tổng cục Thuế thông báo nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ kê khai phiên bản 4.3.8 đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ theo Nghị định số 41/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất.