TP.HCM: Ngân hàng phối hợp Kho bạc Nhà nước thu ngân sách và thanh toán song phương điện tử

Kho bạc Nhà nước đã lựa chọn nhiều ngân hàng thương mại cổ phần để hợp tác trong lĩnh vực thu NSNN và thanh toán song phương điện tử, góp phần số hóa nền kinh tế, thúc đẩy cải cách hành chính.

Ngày 04/11/2020, lễ khởi động Dự án thu Ngân sách nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) và ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trên địa bàn thành phố đã diễn ra.

Sau 3 tháng được KBNN hợp tác, SHB đã nhanh chóng triển khai phối hợp thu NSNN trên các địa bàn quận Ba Đình, thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh. Lộ trình triển khai tại TP HCM tiếp tục quá trình hoàn thiện mạng lưới phối hợp thu NSNN giữa SHB và KBNN trên địa bàn toàn quốc, hướng tới mục tiêu cải cách hành chính (CCHC), nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển toàn diện.

Trước đó, KBNN đã lựa chọn các ngân hàng thương mại cổ phần để hợp tác trong lĩnh vực thu NSNN và thanh toán song phương điện tử, góp phần số hóa nền kinh tế, thúc đẩy CCHC.

Lễ Khởi động Dự án thu Ngân sách nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) và SHB trên địa bàn thành phố HCM đánh dấu sự kiện TP HCM là địa bàn tiếp theo mà SHB triển khai phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử. Với vai trò là vùng kinh tế trọng điểm Quốc gia, Thành phố HCM mỗi năm đóng góp khoảng 27,5% ngân sách Nhà nước, với số lượng đối tượng nộp thuế trên địa bàn là 454.428 tổ chức, cá nhân; việc triển khai thu NSNN thông qua thanh toán điện tử sẽ thúc đẩy mạnh mẽ cải cách hành chính, gia tăng giá trị và thuận tiện cho cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong thực hiện nghĩa vụ với NSNN, tăng chỉ số năng lực cạnh tranh từ đó thúc đẩy kinh tế phát triển. 

Bà Ngô Thu Hà – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB khẳng định SHB cam kết việc thực hiện thanh toán được triển khai trên hệ thống công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn, chính xác, gia tăng giá trị cho khách hàng và góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên thị trường.

Cũng với tiến trình này, SHB sẽ tiếp tục nhanh chóng hoàn thiện lộ trình phối hợp thu NSNN trên cả nước, cùng với KBNN đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hoạt động quản lý quỹ ngân sách nhà nước, ngân quỹ nhà nước, ứng dụng khoa học công nghệ để đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán điện tử. 

Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của SHB trong quá trình phối hợp với các đơn vị hành chính công, góp phần đẩy mạnh CCHC thông qua thanh toán điện tử không dùng tiền mặt và minh bạch, hiện đại hóa thu ngân sách nhà nước. Cùng với nhiều dự án chuyển đổi số và lộ trình hiện đại hóa ngân hàng trong tương lai, SHB đang ngày càng khẳng định tầm vóc, uy tín của một ngân hàng TMCP top đầu. Sự chuyển mình ngày một rõ rệt của SHB với mong muốn không ngừng gia tăng lợi ích, mang lại giải pháp phù hợp phục vụ khách hàng nói riêng và thúc đẩy nền kinh tế nói chung. 

N.K

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !