Tổng Công ty Điện lực Miền Nam: 100% các dịch vụ điện triển khai giao dịch điện tử

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, đến nay 100% các dịch vụ điện đã được triển khai giao dịch điện tử.

Hiện EVN SPC đã triển khai giao dịch qua phương thức điện tử đối với 100% các dịch vụ điện; cung cấp 3 dịch vụ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm đăng ký và cấp điện mới khách hàng trung áp, đăng ký và cấp điện mới khách hàng hạ áp, thanh toán tiền điện.

Theo EVNSPC, từ giai đoạn năm 2015 - 2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên đã mở rộng hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ ví điện tử để đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng tới không sử dụng tiền mặt.

Đến cuối 2018, EVN đã chính thức đưa các dịch vụ điện trực tuyến đang cung cấp lên mức độ 4, hoàn thành việc kết nối cung cấp dịch vụ điện tại trung tâm hành chính công và cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của 63 tỉnh, thành phố.

Nhằm đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4, trong năm 2019, EVN triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như trích nợ tự động, SMS và mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực... để giảm dần và tiến tới không còn việc thu tiền tại nhà.

Riêng EVN SPC đã có nhiều giải pháp tích cực để hỗ trợ, hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện qua chuyển khoản và các tổ chức trung gian, đến nay đã đạt được hiệu quả tích cực.

 

Điển hình như tại Cần Thơ, 100% quận, huyện đã sử dụng hóa đơn tiền điện điện tử. Khách hàng có thể đến thanh toán tiền điện bất cứ ngày nào trong tuần tại các điểm thu hộ như tại các cửa hàng tiện lợi VinMart, chuỗi cửa hàng điện thoại của Phương Tùng, FPT shop, các cửa hàng của Viettel... Theo Công ty Điện lực Cần Thơ, năm 2020 sẽ có trên 190 nghìn khách hàng sử dụng hình thức trả tiền qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.

Còn Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã ký kết và mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian trong việc thu hộ dưới hình thức thanh toán qua các kênh ví điện tử như Viettel Pay, VNPT Pay, VNPay, ECPay… tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Tương tự, Công ty Điện lực Đồng Tháp cũng đã triển khai hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các ứng dụng, dịch vụ ngân hàng điện tử...  Theo đó, phương thức thanh toán này giúp khách hàng không mất thêm chi phí, thời gian đến các phòng giao dịch ngân hàng trong giờ hành chính.

Người dân chỉ cần có thiết bị kết nối internet (máy tính, điện thoại...) là có thể thực hiện thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi. 

PV

 
List comment
 
 
Bộ Y tế: Đã có 20 bệnh viện triển khai thanh toán viện phí điện tử
icon

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, đến nay, đã có 20 bệnh viện trực thuộc Bộ triển khai thanh toán viện phí điện tử không dùng tiền mặt tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

 
 
Quảng Ngãi: Các cơ sở y tế đẩy mạnh dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt
icon

Hiện các cơ sở y tế ở Quảng Ngãi đang đẩy mạnh phương thức thanh toán không tiền mặt để hướng đến lộ trình xây dựng bệnh viện thông minh.

 
 
Từ tháng 10/2020, BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam thực hiện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt
icon

Từ tháng 10/2020, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam áp dụng thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, bệnh nhân chỉ cần quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện.

 
 
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố sử dụng 100% hóa đơn điện tử thay hóa đơn giấy
icon

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TP.HCM) đã chính thức sử dụng hóa đơn điện tử thay hóa đơn giấy cho dịch vụ khám chữa bệnh. Hiện nay, hóa đơn điện tử được sử dụng hoàn toàn tại các quầy thanh toán của bệnh viện.

 
 
TP.HCM: Đa dạng hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt
icon

Để thuận lợi cho người dân khi đến bệnh viện khám chữa bệnh, Bệnh viên Nhi Đồng Thành Phố  đã áp dụng nhiều hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như: dùng thiết bị thanh toán thẻ POS, nhận chuyển khoản, thanh toán bằng ví điện tử MOMO.

 
 
Đồng Nai: Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ “xóa sổ” hình thức thanh toán tiền điện tại nhà
icon

Dự kiến đến cuối năm 2020, Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) sẽ “xóa sổ” hình thức thanh toán tiền điện tại nhà theo chủ trương đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

 
Đồng Nai: 100% khách hàng khu vực đô thị nộp tiền điện trực tuyến
icon

Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) cho biết, tính đến cuối tháng 9/2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Đồng Nai chiếm 95%, riêng khu vực đô thị là 100%.

 
Khánh Hòa triển khai thông tin hỗ trợ người nộp thuế điện tử
icon

Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo về việc triển khai hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử (Cổng eTax) của Tổng cục Thuế.

 
Ngân hàng triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí trước bạ ô tô, xe máy
icon

Ngân hàng BIDV là ngân hàng đầu tiên phối hợp với Tổng cục Thuế và Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

 
Gia Lai: Đến năm 2025, phấn đấu đạt 100% dịch vụ công triển khai thanh toán không dùng tiền mặt
icon

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025. Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, 100% các siêu thị, đơn vị cung cấp điện nước, viễn thông triển khai thanh toán không dùng tiền mặt…