Nghệ An nhân rộng mô hình Chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt

Mô hình Chợ 4.0, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt ở Nghệ An đã và đang được nhân rộng giúp các tiểu thương và người dân mua bán, giao dịch được thuận lợi hơn.

{keywords}
Nghệ An nhân rộng mô hình chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Nghệ An về việc thanh toán số, tiến tới xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt để đảm bảo an toàn, nhanh chóng khi mua bán. Từ tháng 3/2022, Viettel Nghệ An phối hợp với Sở Công Thương và các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An triển khai mô hình Chợ 4.0, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

{keywords}
 

Với mô hình này, tiểu thương và khách hàng khi mua bán tại Chợ 4.0 thực hiện thanh toán bằng cách quét mã VietQR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money thay thế hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt…

{keywords}
 

Để thực hiện dự án, Viettel đã mở các điểm thanh toán QRcode miễn phí, không mất phí duy trì, không mất phí sử dụng hàng tháng, miễn phí chuyển khoản không giới hạn tại chợ các Chợ 4.0.

Đến nay, đã có 6 chợ trên địa bàn Nghệ An thực hiện mô hình Chợ 4.0  gồm: chợ Vinh, chợ Ga vinh (thành phố Vinh); chợ Đô Lương (huyện Đô Lương); chợ Giát (huyện Quỳnh Lưu), chợ Hôm (thị xã Cửa Lò); chợ Tân Thành (huyện Yên Thành)…

Mạng lưới Chợ 4.0 ngày càng được mở rộng, đến nay đã có hơn 1.000 điểm liên kết nạp tiền, rút tiền Viettel Money, đảm bảo thuận tiện cho tiểu thương, đảm bảo tiểu thương dễ dàng tiếp cận và được phục vụ nhanh chóng.

Chợ Đô Lương (huyện Đô Lương) là một trong những ngôi chợ tiên phong thực hiện Chợ 4.0 thanh toán không tiền mặt. Nhiều tiểu thương ở đây cho biết, việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt giúp cho việc kinh doanh, buôn bán được dễ dàng hơn; còn người dân khi đi chợ không phải cầm tiền, không sợ bị rơi, mất cắp; các giao dịch được thuận tiện và an toàn hơn.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chợ Đô Lương tiên phong triển khai mô hình “Chợ 4.0”, thanh toán không dùng tiền mặt.

Chủ nhà thuốc Thu Dung (kinh doanh tại chợ Vinh) chia sẻ thêm: “Hình thức thanh toán quét mã QRcode thuận tiện cho công việc kinh doanh, dễ sử dụng, giúp chúng tôi chủ động thống kê được ngay các khoản thu chi trong ngày, không phải tính toán thủ công như trước. Các hộ kinh doanh chúng tôi rất đồng tình, hưởng ứng mô hình “Chợ công nghệ - thanh toán không dùng tiền mặt”.

{keywords}
Chợ Vinh, một trong 6 chợ tại Nghệ An thực hiện mô hình Chợ 4.0

Theo ông Thái Văn Hải, Phó trưởng Ban quản lý Chợ Vinh cho biết, nhằm phòng tránh dịch Covid -19, đồng thời tiến tới xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, để đảm bảo an toàn, nhanh chóng khi mua bán, Ban quản lý chợ đã đồng ý phối hợp với Viettel, VNPT…triển khai dự án "Chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt”.

{keywords}
 

Mô hình sẽ giúp phòng tránh dịch Covid -19 hiệu quả do không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mua hàng, bạn hàng, không cầm tiền mặt trao qua nhiều người, không phải thối lại tiền lẻ, phòng tránh rủi ro thất thoát tiền mặt.

{keywords}
 

Ngoài ra, các tiểu thương sẽ được mở điểm thanh toán QRcode miễn phí, không mất phí duy trì, không mất phí sử dụng hàng tháng. QRcode có thể quét từ ứng dụng của 26 ngân hàng khác nhau. Ngoài ra, các đơn vị nhà mạng sẽ trang bị miễn phí biển hiệu bán hàng, biển QRcode. 

{keywords}
 

 “Chợ Vinh hiện này có hơn 3.200 hộ kinh doanh, buôn bán, với số lượng người dân mua hàng rất đông. Việc triển khai mô hình chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt được bà con tiểu thương, người dân đồng tình, hưởng ứng”, ông Hải cho hay.

{keywords}
 

Trong thời gian tới, mô hình Chợ 4.0 sẽ tiếp tục nhân rộng đến các chợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thúc đẩy người dân sử dụng phương thức giao dịch trực tuyến nhiều hơn; góp phần thiết thực trong “cuộc cách mạng” chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bảo Trâm

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !