Hải Phòng thí điểm thu phí, lệ phí TTHC 7 dịch vụ công trực tuyến

7 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công thành phố và tích hợp, liên thông với Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ được Hải Phòng triển khai thí điểm thu phí, lệ phí trong khoảng thời gian từ 9/2020 đến hết tháng 12/2020.

UBND thành phố Hải Phòng vừa đồng ý với đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông về triển khai thí điểm việc thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính đối với 7 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công thành phố và tích hợp, liên thông với Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia trong khoảng thời gian từ 9/2020 đến hết tháng 12/2020.

Hải Phòng thí điểm thu phí, lệ phí TTHC 7 dịch vụ công trực tuyến
Hải Phòng thí điểm thu phí, lệ phí TTHC 7 dịch vụ công trực tuyến

7 dịch vụ công trực tuyến thực hiện thanh toán thu phí và lệ phí trực tuyến, gồm các thủ tục: cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh; cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh; cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho các tổ chức thuộc địa phương; cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ (sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế); gia hạn giấy phép tiến hành công việc bức xạ (sử dụng thiết bị X-quang chuẩn đoán trong y tế); cấp và cấp lại chứng chỉ nhân viên bức xạ (người phụ trách an toàn cơ sở X-quang chuẩn đoán trong y tế); đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu, dịch vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Kho bạc Nhà nước Hải Phòng và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí, lệ phí giải quyết TTHC đối với 7 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công thành phố theo quy trình thanh toán trực tuyến.

 

Quản lý, vận hành nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp với Hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến thành phố bảo đảm việc thí điểm thu phí, lệ phí theo quy định.

Các ngành, đơn vị liên quan thực hiện việc thu phí, lệ phí giải quyết TTHC đối với các dịch vụ công trực tuyến do đơn vị quản lý, thực hiện việc đối soát, hạch toán các khoản thu phí, lệ phí với Kho bạc Nhà nước theo quy định. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân và doanh nghiệp thực hiện việc thanh toán trực tuyến phí, lệ phí  khi thực hiện TTHC.

PV

 
List comment
 
 
Lào Cai: Doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử đạt 99,2%
icon

Cục Thuế tỉnh Lào Cai cho biết, hiện 100% doanh nghiệp tham gia khai thuế điện tử. Ngành thuế đã phối hợp với 15 ngân hàng thương mại triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với tổng số doanh nghiệp đã đăng ký nộp thuế điện tử đạt 99,2%.

 
 
Hà Nội hướng dẫn các bước nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử
icon

Chiều 7/9, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến hướng dẫn các bước nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử. Có khoảng hơn 300 doanh nghiệp, đại lý kinh doanh ô tô, xe máy tham dự.

 
 
Bình Dương tăng cường thanh toán trực tuyến các dịch vụ điện, nước
icon

Tính đến tháng 8/2020, tại Bình Dương, tỷ lệ số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã đạt 83,1%, với 419.834 khách hàng thanh toán số tiền 2.378 tỷ đồng/tháng; thanh toán không dùng tiền mặt đạt 59,32%.

 
 
Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt: Tiện lợi nhưng vì sao khó triển khai?
icon

Mặc dù đã quá hạn Bộ Y tế yêu cầu (31/12/2019) các bệnh viện trên địa bàn đô thị phải thực hiện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt nhưng theo ghi nhận khó triển khai đồng loạt.

 
 
Người bệnh có thể dùng ví điện tử, thẻ ngân hàng để thanh toán viện phí
icon

Ngoài sử dụng ví điện tử, khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người bệnh có thể sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, quẹt thẻ ATM …

 
 
Kon Tum: Đẩy mạnh ngân hàng điện tử giúp người dân thực hiện thanh toán các dịch vụ công
icon

Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu thế tất yếu. Ở khu vực đô thị, người dân đã dần thích ứng với việc chi tiêu, mua sắm, thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt. Ngân hàng đang thúc đẩy việc thanh toán này ở nông thôn.  

 
Trường Đại học Nha Trang phối hợp với ngân hàng triển khai thu học phí điện tử
icon

Việc triển khai thanh toán học phí qua ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong công tác quản lý các khoản phải thu từ sinh viên, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro phát sinh trong các giao dịch tiền mặt…  

 
Có trên 61% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
icon

Theo EVN, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến tháng 8/2020 đạt 61,5%. Tỉ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 88,1%.  

 
Nghệ An: Thanh toán học phí không dùng tiền mặt, không áp đặt phụ huynh phải mở tài khoản tín dụng
icon

Vừa qua dư luận trên địa bàn tỉnh Nghệ An xôn xao trước thông tin một số nhà trường yêu cầu, 'khuyến khích' phụ huynh học sinh mở tài khoản tại một số ngân hàng mà trường đã lựa chọn để thanh toán học phí và các khoản thu khác.  

 
Bảo hiểm xã hội vận hành hệ thống thu nộp, chi trả BHXH điện tử
icon

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tăng cường các giao dịch không dùng tiền mặt, ngành BHXH đã xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống thu nộp, chi trả điện tử liên thông với các phần mềm nghiệp vụ để thực hiện hạch toán tự động.