Hà Tĩnh: 66 cửa hàng xăng dầu triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Tính đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã có 66 cửa hàng xăng dầu của Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh (Petrolimex Hà Tĩnh) được triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Từ ngày triển khai đến nay, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và tích điểm thưởng thông qua app của Petrolimex Hà Tĩnh đã nhận được sự đồng tình, phản hồi tích cực từ khá nhiều khách hàng. |
Theo ông Trương Doãn Đức, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh (Petrolimex Hà Tĩnh), dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt được Petrolimex Hà Tĩnh triển khai từ ngày 25/10/2021, đến nay, trong tổng số 77 cửa hàng thì đã có 66 cửa hàng thực hiện dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Để việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng xăng dầu trong tỉnh thuận lợi, được người tiêu dùng ủng hộ, Petrolimex Hà Tĩnh đã xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng thông qua app Petrolimex.
Cụ thể, khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc Petrolimex Hà Tĩnh sẽ được chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt đa phương thức, bao gồm thanh toán qua thẻ quốc tế (Visa, Master), thẻ nội địa thuộc hệ thống Napas, các ví điện tử xác thực qua QR code trong liên minh VNPay.
Ông Trương Doãn Đức cho biết, với chương trình chăm sóc khách hàng qua app, khi đăng ký tài khoản khách hàng thân thiết của Petrolimex (Petrolimex ID), khách hàng sẽ có mã số định danh riêng, quản lý được toàn bộ giao dịch mua bán xăng dầu tại hệ thống cửa hàng của Petrolimex. Các giao dịch sẽ được tích điểm thưởng và hưởng các quyền lợi thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng của công ty.
Ngoài ra, nhằm lan tỏa rộng rãi dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến khách hàng, Petrolimex Hà Tĩnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông trực tiếp và qua mạng xã hội.
Mới đây, vào giữa tháng 3/2022, tại cửa hàng xăng dầu số 1 (số 29 Trần Phú, TP Hà Tĩnh), Đoàn thanh niên Petrolimex Hà Tĩnh đã phát tờ rơi đến tận tay người dân tuyên truyền về chương trình thanh toán không tiền mặt, với những khách hàng thân thiết của Petrolimex sẽ được trực tiếp hướng dẫn cài đặt app khách hàng thân thiết.
Được biết, từ ngày triển khai đến nay, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt và tích điểm thưởng thông qua app của Petrolimex Hà Tĩnh đã nhận được sự đồng tình, phản hồi tích cực từ khá nhiều khách hàng.
Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam được triển khai trên toàn quốc, trong đó có Hà Tĩnh nhằm hướng đến hình thức thanh toán hiện đại, giúp khách hàng kiểm soát chi phí và mang đến cho khách hàng những tiện ích tối ưu nhất khi sử dụng sản phẩm của Petrolimex.
Giải pháp này cũng nhằm hưởng ứng thực hiện chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cũng như chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Hải Yến