Đồng Nai: Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ “xóa sổ” hình thức thanh toán tiền điện tại nhà

Dự kiến đến cuối năm 2020, Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) sẽ “xóa sổ” hình thức thanh toán tiền điện tại nhà theo chủ trương đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2020, PC Đồng Nai sẽ “xóa sổ” hình thức thanh toán tiền điện tại nhà theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quyết định số 2545/QĐ-TTg năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Do đó phải đẩy mạnh thanh toán trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, tiến tới ngưng thu tiền mặt tại nhà nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng giúp ngành Điện nâng cao hiệu quả phục vụ.

Tuy nhiên, theo PC Đồng Nai, khó khăn hiện nay của ngành Điện là một số khu vực vùng sâu, vùng xa còn ít điểm thu hộ của ngân hàng, tổ chức trung gian; người dân chưa có thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Song ngành điện Đồng Nai sẽ nỗ lực để 100% khách hàng được giao dịch trực tuyến.

Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch, ngành Điện đang tăng cường công tác truyền thông về thanh toán không dùng tiền mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp cùng chính quyền các xã, ấp thông báo đến khách hàng là người dân khu vực nông thôn về thời gian bắt đầu ngưng thu tiền tại nhà, các kênh thanh toán thay thế, niêm yết danh sách điểm thu cố định tại điện lực và UBND xã.

Cùng với đó, ngành Điện cũng phối hợp với ngân hàng, tổ chức trung gian phát triển các điểm thu tại vùng nông thôn; đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện với tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng.

 

Theo ngành Điện, việc phát triển dịch vụ thanh toán trực tuyến và thu tiền qua trung gian đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Về phía khách hàng thì tiết giảm tối đa thời gian đi lại, chủ động lựa chọn thời gian và hình thức thanh toán.

Đặc biệt, dịch vụ trích nợ tự động sẽ hỗ trợ khách hàng trả tiền đúng hạn kể cả khi quên thanh toán hoặc vắng nhà. Ngoài ra, khách hàng có thể nhận được nhiều tiện ích từ tổ chức trung gian phối hợp thu hộ tiền điện như: chiết khấu khi thanh toán bằng ví điện tử, nhận quà khi thanh toán tại điểm thu, chiết khấu khi nạp thẻ cào điện thoại, tích điểm nhận quà khi thanh toán hóa đơn điện.

Ngành Điện cũng tiết giảm được nhân công đi thu tiền, giảm sai sót, có điều kiện hơn trong triển khai dịch vụ khách hàng. Theo ghi nhận, đại đa số khách hàng đều hài lòng với dịch vụ thanh toán trực tuyến. 

PV

 
List comment
 
 
Đồng Nai: 100% khách hàng khu vực đô thị nộp tiền điện trực tuyến
icon

Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) cho biết, tính đến cuối tháng 9/2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Đồng Nai chiếm 95%, riêng khu vực đô thị là 100%.

 
 
Khánh Hòa triển khai thông tin hỗ trợ người nộp thuế điện tử
icon

Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo về việc triển khai hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử (Cổng eTax) của Tổng cục Thuế.

 
 
Ngân hàng triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí trước bạ ô tô, xe máy
icon

Ngân hàng BIDV là ngân hàng đầu tiên phối hợp với Tổng cục Thuế và Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) triển khai thanh toán trực tuyến lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

 
 
Gia Lai: Đến năm 2025, phấn đấu đạt 100% dịch vụ công triển khai thanh toán không dùng tiền mặt
icon

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025. Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, 100% các siêu thị, đơn vị cung cấp điện nước, viễn thông triển khai thanh toán không dùng tiền mặt…

 
 
Chính thức áp dụng hóa đơn điện tử từ 1/7/2022
icon

Từ ngày 1/7/2022 chính thức bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn giấy đang áp dụng hiện nay sẽ tiếp tục thực hiện đến 30/6/2022.

 
 
TP.HCM: Ngân hàng phối hợp Kho bạc Nhà nước thu ngân sách và thanh toán song phương điện tử
icon

Kho bạc Nhà nước đã lựa chọn nhiều ngân hàng thương mại cổ phần để hợp tác trong lĩnh vực thu NSNN và thanh toán song phương điện tử, góp phần số hóa nền kinh tế, thúc đẩy cải cách hành chính.

 
Thanh toán viện phí điện tử: Lợi ích thấy rõ nhưng còn nhiều hạn chế!
icon

 Thời gian qua, ngành y tế đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tạo nền tảng để triển khai thanh toán điện tử đổi với các dịch vụ hành chính công như viện phí (đối với các bệnh viện) và học phí (đối với các trường học).

 
100% sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thực hiện thanh toán học phí không dùng tiền mặt
icon

Lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, năm học 2020 – 2021, 100% sinh viên của trường sẽ thực hiện đóng học phí qua ứng dụng ViettelPay.

 
Thẻ khám bệnh tích hợp với thẻ ATM: Xu hướng mới của y tế thông minh
icon

Việc thanh toán không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích cho cả người bệnh và người nhà giúp họ giảm bớt thời gian xếp hàng chờ đợi khi đi bệnh viện.

 
Người dân e ngại thanh toán không dùng tiền mặt, các bệnh viện vẫn gặp khó?
icon

Mặc dù chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt đang được thúc đẩy trong đó có ngành y. Tuy nhiên, nhiều người dân đến khám chữa bệnh vẫn còn chưa rõ về thanh toán điện tử.