Cổng dịch vụ công quốc gia có nhiều chức năng thanh toán trực truyến cho người dân, doanh nghiệp

Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế...   
Cổng dịch vụ công quốc gia có nhiều chức năng thanh toán trực truyến cho người dân, doanh nghiệp
Cổng dịch vụ công quốc gia có nhiều chức năng thanh toán trực truyến cho người dân, doanh nghiệp

Cổng dịch vụ công quốc gia sau 6 tháng triển khai, từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến (160 cho công dân, 229 cho doanh nghiệp); cung cấp chức năng thanh toán trực truyến để người dân, doanh nghiệp nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan.

Trong đó, nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như thông báo hoạt động khuyến mại, cấp C/O, cấp điện, nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế... 

Tính đến đầu tháng 5, Cổng dịch vụ công quốc gia đã có trên 35 triệu lượt truy cập; trên 134 nghìn tài khoản đăng ký; trên 7 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 55 nghìn hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, hỗ trợ trên 10 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

 

Từ ngày 12/5, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp thêm 6 dịch vụ công để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Cụ thể gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp; kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid.

Các dịch vụ công này trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho 4 triệu đối tượng người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19, rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 đến 10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp. Đồng thời, thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg.

Minh Thư 

 
List comment
 
 
Người nộp thuế có thể thực hiện nhiều thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Tính đến nay, Tổng cục Thuế đã tích hợp 93 thủ tục hành chính thuế trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt 100% kế hoạch và hoàn thành trước thời hạn 6 tháng so với yêu cầu của Bộ Tài chính.  

 
 
TP Cần Thơ sắp sử dụng hóa đơn thanh toán tiền nước bằng điện tử thay thế hóa đơn bằng giấy
icon

Từ ngày 1/9/2020, TP Cần Thơ chính thức sử dụng hóa đơn thanh toán tiền nước bằng điện tử.

 
 
Hướng tới thanh toán tiền điện qua cổng dịch vụ công quốc gia
icon

Đó là thông tin ông Võ Quang Lâm - Phó tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết tại hội thảo 'Xã hội không tiền mặt: Triển khai chính sách, hướng tới tương lai'.

 
 
Kho bạc Nhà nước và ngân hàng SHB phối hợp thu ngân sách và thanh toán song phương điện tử
icon

Ngày 26/6, Kho bạc Nhà nước (KBNN) và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử.

 
 
TP.HCM: 80% trường học thanh toán học phí không dùng tiền mặt
icon

Chia sẻ tại hội thảo xã hội không tiền mặt, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, 80% trường học ở TP.HCM không dùng tiền mặt mà thanh toán điện tử. 400 trường học công tổ chức thu phí qua kênh ngân hàng. 

 
 
VietinBank đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong các dịch vụ công
icon

Là đơn vị đi đầu ứng dụng giải pháp thanh toán trong lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến, VietinBank đã triển khai hàng loạt phương thức thanh toán nhằm thay đổi hành vi sử dụng tiền mặt của người tiêu dùng.

 
Hà Nội: Từ 1/6, người dân có thể thanh toán tiền điện trực tiếp trên Zalo
icon

Nhằm giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện, từ ngày 1/6/2020, người dân Hà Nội có thể thanh toán tiền điện trực tiếp hàng tháng qua ứng dụng  Zalo.

 
Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử
icon

Chiều 18/5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức khai trương “Triển khai ứng dụng thẻ khám bệnh; thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt và hóa đơn điện tử”.

 
Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM: Thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35%
icon

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, tính đến nay, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35% tổng số viện phí thanh toán tại bệnh viện.

 
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chính thức triển khai thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt
icon

Nhằm giúp khách hàng rút ngắn thời gian và thuận tiện trong việc thanh toán viện phí, ngày 11/5/2020, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp với Agribank chính thức triển khai thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt.