Có trên 61% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Theo EVN, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến tháng 8/2020 đạt 61,5%. Tỉ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 88,1%.  
Có trên 61% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Có trên 61% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng, EVN cho biết, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến tháng 8/2020 đạt 61,5%. Tỉ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 88,1%.

Trong 8 tháng năm 2020, EVN đã tiếp nhận trên 6 triệu yêu cầu dịch vụ điện; trong đó tỉ lệ yêu cầu tiếp nhận trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng chiếm 5,08%; tiếp nhận qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, Trung tâm Hành chính công, Dịch vụ công chiếm 94,92%; riêng số lượng yêu cầu tiếp nhận và giải quyết qua kênh Internet (Cổng DVCQG, website CSKH, App CSKH, Zalo…) chiếm 10,13%.

Cung cấp dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận 258.561 yêu cầu ,chiếm 77,43% tổng số yêu cầu cung cấp của tất cả các dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

 

Đồng thời, EVN đã phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ và VNPT hoàn thành chuyển đổi dịch vụ thanh toán tiền điện lên nền tảng thanh toán của Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đáng chú ý, tỉ lệ tiếp nhận yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử toàn EVN đạt 70,76%, vượt 20,76% so với kế hoạch.

Minh Thư

 
List comment
 
 
Nghệ An: Thanh toán học phí không dùng tiền mặt, không áp đặt phụ huynh phải mở tài khoản tín dụng
icon

Vừa qua dư luận trên địa bàn tỉnh Nghệ An xôn xao trước thông tin một số nhà trường yêu cầu, 'khuyến khích' phụ huynh học sinh mở tài khoản tại một số ngân hàng mà trường đã lựa chọn để thanh toán học phí và các khoản thu khác.  

 
 
Bảo hiểm xã hội vận hành hệ thống thu nộp, chi trả BHXH điện tử
icon

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tăng cường các giao dịch không dùng tiền mặt, ngành BHXH đã xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống thu nộp, chi trả điện tử liên thông với các phần mềm nghiệp vụ để thực hiện hạch toán tự động.

 
 
Thêm một ngân hàng triển khai dịch vụ phối hợp thu ngân sách Nhà nước điện tử
icon

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trở thành ngân hàng tiếp theo triển khai dịch vụ phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử với Kho bạc Nhà nước (KBNN).

 
 
Khánh Hòa công bố 351 thủ tục hành chính được thanh toán trực tuyến
icon

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, thực hiện bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, có 351 thủ tục hành chính được thanh toán trực tuyến.

 
 
Khánh Hòa khuyến khích người dân mở tài khoản cá nhân để giao dịch trực tuyến với cơ quan BHXH
icon

Để thuận lợi hơn trong thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH về thu, chi BHXH, BHTN, BHYT, người dân có thể mở tài khoản cá nhân nhằm thực hiện các dịch vụ về BHXH, BHYT trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

 
 
Hết tháng 8, có 777.916 doanh nghiệp nộp thuế điện tử
icon

Theo Tổng cục Thuế, tính từ ngày 1/1 đến 19/8/2020, các doanh nghiệp đã thực hiện 2.236.934 giao dịch nộp thuế điện tử với số tiền là 406.887 tỷ đồng và 21.708.427 USD.  

 
Cục thuế Hà Nội đẩy mạnh thu thuế điện tử với cá nhân, hộ kinh doanh
icon

Cục Thuế TP Hà Nội đã làm việc với các ngân hàng thương mại triển khai thu nộp thuế điện tử không dùng tiền mặt đối với cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn.

 
Ứng phó với dịch bệnh: Bệnh viện đẩy mạnh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt
icon

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là một trong những biện pháp hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

 
Bộ Y tế tích cực triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt
icon

Cả nước hiện có hơn 70 ngân hàng cung cấp dịch vụ ứng dụng di động và hơn 30 ví điện tử có thể tham gia cung cấp các giải pháp thanh toán chi phí khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt.

 
Quảng Ninh: Phấn đấu 80 - 100% các dịch vụ công thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Với việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai thanh toán qua tài khoản, trong thời gian qua, Quảng Ninh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.