Bình Dương tăng cường thanh toán trực tuyến các dịch vụ điện, nước

Tính đến tháng 8/2020, tại Bình Dương, tỷ lệ số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã đạt 83,1%, với 419.834 khách hàng thanh toán số tiền 2.378 tỷ đồng/tháng; thanh toán không dùng tiền mặt đạt 59,32%.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn, thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) đã không ngừng đa dạng hóa hình thức thu tiền điện. Hiện, ngành điện Bình Dương đã hợp tác liên kết với 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán để phục vụ khách hàng.

Nếu như trước đây, việc thanh toán tiền điện hàng tháng của khách hàng khá bị động, khách hàng phải chờ nhân viên điện lực đến thu tiền, thì hiện nay khách hàng có thể linh hoạt, chủ động hơn trong việc thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua các kênh giao dịch của các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian, đặc biệt là các hình thức thanh toán điện tử.

{keywords}
Tính đến tháng 8/2020, tỷ lệ số khách hàng sử dụng điện ở Bình Dương thực hiện thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã đạt 83,1%; thanh toán không dùng tiền mặt đạt 59,32% (ảnh minh họa).

Trước đây, PCBD chỉ có 500 điểm thu cố định thì nay đã có 1.450 điểm, góp phần đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng. Qua đó giúp người dân không phải di chuyển xa đến trụ sở các đơn vị thuộc PCBD để thanh toán.

PCBD cho biết, từ tháng 7/2018, PCBD triển khai xóa thu tiền điện tại nhà, bước đầu được thực hiện thí điểm tại Điện lực Thủ Dầu Một. Đến tháng 1/2019, PCBD hoàn thành thí điểm xóa thu tại nhà 100%. Từ tháng 5/2019 đến nay, PCBD tiếp tục mở rộng triển khai xóa thu tại nhà một số khu vực phường, xã thuộc các huyện, thị còn lại trên địa bàn tỉnh.

Theo PCBD, trước khi triển khai thí điểm xóa thu trực tiếp tại nhà kể từ tháng 7/2018, ngành điện Bình Dương có hơn 192 thu ngân viên thu trực tiếp tại nhà khách hàng, và tỷ lệ số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian chỉ đạt 33% tổng số khách hàng sử dụng điện.

Nhưng thật bất ngờ, đến tháng 8/2020, tỷ lệ số khách hàng thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã đạt 83,1%, với 419.834 khách hàng thanh toán số tiền 2.378 tỷ đồng/tháng; thanh toán không dùng tiền mặt đạt 59,32%.

Phấn đấu đến hết năm 2020 đạt 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua các tổ chức ngân hàng, tổ chức trung gian, đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh.

Không riêng gì ngành điện, ngành nước ở Bình Dương cũng đã đẩy mạnh thực hiện thanh toán trực tuyến thông qua các ngân hàng.

Theo Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), trong năm 2019, Biwase đã kết nối triển khai thu hộ với 4 ngân hàng và 5 đơn vị. Từ đầu năm 2020 đến nay Biwase tiếp tục triển khai thu hộ với hai đối tác là Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Thông qua các ngân hàng thương mại, các tổ chức thu hộ gồm: PAYOO, VNPAY, MOMO, Viettel, VNPT Pay đã thực hiện 975.470 giao dịch thanh toán số tiền hơn 325 tỷ đồng tiền nước cho công ty. So với cùng kỳ năm 2019, số giao dịch trực tuyến qua ngân hàng, qua các kênh thu hộ của Biwase tăng 270%, giá trị thanh toán tăng 275%.

Theo đánh giá của Biwase, việc áp dụng hình thức thanh toán tiền nước trực tuyến, thông qua các kênh thu hộ đã giúp công ty có thể quản lý dòng tiền thu về nhanh chóng, chính xác và an toàn hơn. Đặc biệt đã giúp công ty tiết giảm đến 50% chi phí so với cách thu tiền trực tiếp.

Để người dân thay đổi thói quen sử dụng thanh toán điện tử thay vì thanh toán bằng tiền mặt, ngành điện, nước ở Bình Dương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân có thể tiếp cận, biết và cài đặt các ứng dụng, dịch vụ thanh toán trực tuyến thông qua các ngân hàng, các đối tác thu hộ trung gian nhằm góp phần hoàn thành 100% việc xóa thu trực tiếp, thu tiền mặt trong thời gian tới.

 PV

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !