Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chính thức triển khai thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt

Nhằm giúp khách hàng rút ngắn thời gian và thuận tiện trong việc thanh toán viện phí, ngày 11/5/2020, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp với Agribank chính thức triển khai thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt.

Theo đó, từ ngày 11/5, khách hàng, người bệnh đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng sẽ sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn trực tuyến thay vì sử dụng tiền mặt. Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp với ngân hàng Agribank triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt. Đây là phương thức nhằm giúp khách hàng không phải nộp viện phí trực tiếp tại bệnh viện, mà hoàn toàn có thể thanh toán hóa đơn viện phí, tiền khám chữa bệnh thông qua các kênh thanh toán điện tử của Agribank.

{keywords}
Khách hàng và người bệnh sẽ sử dụng ứng dụng Agribank E-mobile Banking để thanh toán viện phí (ảnh minh họa)

Cụ thể, khách hàng và người bệnh sẽ sử dụng ứng dụng Agribank E-mobile Banking, đây là hình thức thanh toán phổ biến và dễ dàng nhất thông qua thiết bị di động. Khách hàng chỉ cần tới các quầy giao dịch của Agribank duy nhất một lần để đăng ký và kích hoạt dịch vụ ứng dụng Agribank E-mobile Banking, sau đó có thể tự do trải nghiệm các dịch vụ đa dạng được cung cấp trên ứng dụng này trên điện thoại của mình; trong đó, có dịch vụ thanh toán hóa đơn viện phí của Agribank.

Nếu thanh toán qua kênh thanh toán Internet Banking, sau khi đăng ký dịch vụ Internet Banking tại Agribank, khách hàng đăng nhập vào website theo đường dẫn do Agribank cung cấp và thực hiện các bước thanh toán hóa đơn viện phí theo hướng dẫn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thanh toán trực tiếp tại quầy giao dịch hay hệ thống ATM của Agribank trên toàn quốc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, mỗi ngày, trung bình có khoảng 1.300-1.500 lượt khám và 650 bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Mặc dù đã bố trí nhiều điểm thanh toán viện phí, nhưng số lượng bệnh nhân và người nhà phải chờ đóng viện phí vẫn rất đông. Việc triển khai dịch vụ thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt qua các ứng dụng trên điện thoại di động thông minh và Internet mang lại tiện ích rất lớn cho bệnh nhân cũng như Bệnh viện khi mà số thu viện phí trung bình từ 120-150 tỷ đồng mỗi tháng.

Việc thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt tránh được những bất tiện như xếp hàng chờ đến lượt nộp viện phí tại quầy thu ngân hay phải mất thời gian đến ngân hàng để rút tiền, hoặc phải vay mượn tiền nếu chẳng may nhập viện lúc ngân hàng đóng cửa hay cây ATM ở xa…

Đây là dịch vụ mới và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng là nơi ứng dụng đầu tiên dịch vụ này, nên Bệnh viện sẽ quảng bá và quán triệt sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn viện phí không dùng tiền mặt đến toàn thể cán bộ nhân viên trong bệnh viện để tư vấn cho bệnh nhân.

Còn đại diện Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng cho hay, Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cung ứng dịch vụ thanh toán hóa đơn viện phí trên giao diện điện tử không dùng tiền mặt. Với dịch vụ này, khách hàng có thể sử dụng điện thoại của mình để thanh toán viện phí rất tiện ích mà không phải dùng tiền mặt.

Để giúp khách hàng triển khai thuận lợi ngay từ ngày đầu tiên áp dụng, trước đó, Agribank đã đầu tư cơ sở hạ tầng cũng như phần mềm quản lý và có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Tương tự như các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khác của Agribank, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán online thành công sẽ xuất hóa đơn điện tử để khách hàng tiếp tục thực hiện quy trình khám chữa bệnh của mình.

Hải Yến

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !