Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát ma túy

​UBND TP Hà Nội vừa phát đi công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện Kế hoạch Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020 của Ủy ban Quốc gia.

Hà Nội yêu cầu tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Theo đó, Công an thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị về tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, hướng dẫn các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo thành phố lồng ghép việc thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020 với việc thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26/3/2008; Thực hiện tổng rà soát, thống kê và phân loại người sử dụng, người nghiện ma túy theo chỉ đạo của Bộ Công an.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục rà soát, hỗ trợ đầu tư, nâng cấp, chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ công năng các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội theo hướng dễ tiếp cận, thân thiện và an toàn. Tham mưu, đề xuất UBND TP có chính sách tổ chức dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy, chính sách hỗ trợ cán bộ làm công tác cai nghiện; chính sách khuyến khích xã hội hóa công tác dự phòng nghiện, cai nghiện và hỗ trợ sau cai nghiện ma túy.

Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở y tế trong việc điều trị các hành vi loạn thần do sử dụng ma túy tổng hợp và hỗ trợ điều trị cho người nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện, cơ sở xã hội.

Sở Tài chính phối hợp Cục Hải quan TP Hà Nội trong việc thực hiện Dự án “Hỗ trợ, nâng cao năng lực phòng, chống ma túy cho các lực lượng chuyên trách của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) và năng lực xử lý án về ma túy của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp” thuộc Chương trình mục tiêu theo chỉ đạo của Bộ Tài chính; Phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP trình HĐND TP quyết định mức hỗ trợ, bổ sung kinh phí (dự kiến) của TP cho việc thực hiện chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2020.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội thực hiện Đề án “Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư đến năm 2020” theo chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Huyền Anh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !