Bộ TT&TT đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4, trong đó, 65% có phát sinh hồ sơ.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính quý III và phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2021.

Theo báo cáo, việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và điều hành của Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục được đẩy mạnh. Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ hiện nay đã triển khai thực hiện tốt các chương trình ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động chỉ đạo, tác nghiệp của Bộ như hệ thống trao đổi văn bản điện tử qua hệ thống Quản lý văn bản và điều hành trên nền web, hệ thống Thông tin nội bộ, hệ thống Email, hệ thống Video Conference phục vụ các hội nghị, cuộc họp giao ban trực tuyến, hệ thống điện thoại IP phone, góp phần hỗ trợ công tác quản lý điều hànhvà tác nghiệp nâng cao chất lượng công tác.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Kiến trúc Bộ Thông tin và Truyền thông phiên bản 2.0 đang được triển khai, cập nhật phù hợp với Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam 2.0.

Việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến được Bộ Thông tin và Truyền thông đặc biệt quan tâm. 100% thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến mức độ 4. Trong đó, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 có phát sinh hồ sơ đạt 65%, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến đạt 62%. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 54% (111/207 thủ tục hành chính).

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tích hợp, triển khai dùng chung nền tảng thanh toán trực tuyến Payment Platform của Cổng Dịch vụ công quốc gia, cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của Bộ. Trong quý III năm 2021 đã có 81 giao dịch thanh toán trực tuyến thành công.

Bình Minh

Bộ TT&TT tích cực cải cách hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chủ động rà soát, đánh giá toàn bộ 300 thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực TT&TT để đề xuất phương án phân cấp, tranh gây phiền hà cho nhân dân.

Bộ TT&TT công bố kết quả chỉ số CCHC của các cơ quan hành chính thuộc Bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của các cơ quan hành chính trực thuộc Bộ.

Lạng Sơn: Xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại hóa nền hành chính

Tỉnh Lạng Sơn đang nỗ lực chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử nhằm hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.

An Giang: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính

Chủ trương của tỉnh An Giang là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính nhằm công khai, minh bạch trong giao dịch thủ tục hành chính với người dân, doanh nghiệp.

Sở TT&TT Hà Nội đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý thông qua Phương án đơn giản hóa 8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của  Sở TT&TT Hà Nội.

Dùng công nghệ Chatbot để giải quyết thủ tục hành chính

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai giải pháp Chatbot trả lời, hướng dẫn thủ tục hành chính (TTHC) trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Khánh Hòa: Khai thác kho dữ liệu dùng chung để cung cấp dịch vụ công mức 4

Tỉnh ủy Khánh Hòa đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên cơ sở khai thác kho dữ liệu trực tuyến dùng chung của tỉnh.

Yên Bái: Đẩy mạnh tuyên truyền về số hóa kết quả giải quyết TTHC

Gần cuối tháng 9/2021, Sở TT&TT tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 1426 về việc tuyên truyền nội dung số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025.

Bình Định: Hàng chục nghìn hồ sơ TTHC được chuyển qua bưu điện

Hàng chục nghìn hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và chuyển trả qua bưu điện đã góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính tại tỉnh Bình Định.

Bộ TT&TT phấn đấu 80% người dân không phải cung cấp lại giấy tờ khi làm TTHC

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Bộ TT&TT đặt mục tiêu 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện (thủ tục hành chính) TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó.

Đang cập nhật dữ liệu !