Sa chân vào "động quỷ": Nước mắt người trong cuộc

Được cứu từ một động bán dâm, cô gái trẻ kể lại câu chuyện cuộc đời khiến người nghe phải rùng mình và ngạc nhiên. Rùng mình vì sự nhẫn tâm của gã trai mà cô gọi là “chồng” và ngạc nhiên vì sự ngây thơ nhẹ dại của thiếu nữ vừa chớm 20.

Kiều là cô gái Cần Thơ gạo trắng nước trong. Tốt nghiệp phổ thông, cô không đi học tiếp mà ở nhà phụ mẹ bán quán cà phê. Xinh xắn, dễ thương, cao ráo, cô luôn là tâm điểm chọc ghẹo của đám trai choai choai gần nhà.

Cái ngày định mệnh ấy, cô “chết” ngay lập tức khi một chàng trai ghé quán. Vẻ phong tử lãng du của Nam - chàng trai đến từ Sài Gòn đã khiến cô mê mẩn. Và với vài lời đường mật, cô gái quê trong sáng đã ngã vào cái gọi là “tình yêu sét đánh”!

Ảnh minh họa

Rồi chàng trai xin phép mẹ Kiều cho con gái xuống Sài Gòn tìm kiếm công việc và để gần với người yêu. Nhờ những hứa hẹn quen biết nhiều mối làm ăn có thể xin được việc làm tốt, Nam đã dễ dàng đưa được cô gái xinh nhất vùng ấy “đến nơi cần đến”.

Tình yêu dành cho Nam đã khiến cuộc đời Kiều sang một trang rất mới. Tới Sài Gòn, Nam nói với Kiều vì chưa báo cáo chính thức với cha mẹ nên chưa tiện đưa cô về giới thiệu với gia đình. Hai đứa cùng thuê phòng ở một khu trọ nhỏ tại quận Thủ Đức. Ban ngày, Nam đi làm để Kiều ở nhà, ban tối hai đứa cùng về phòng trọ hú hí.

Thời gian đầu trôi đi nhanh, Kiều ngây ngất trong cuộc sống với người yêu, “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Nhưng rồi một thời gian sau, tần suất về nhà muộn của Nam tăng dần lên. Có nhiều hôm Kiều không thấy Nam đi làm nữa, mà ngủ ở nhà li bì suốt cả ngày. Nhiều lần Nam biến mất mà không báo cho Kiều biết là đi đâu, làm gì. Cô gặng hỏi thì Nam cáu bẳn, nặng lời, thậm chí dọa đánh cô.

Nhìn “chồng” như vậy, Kiều xót xa lắm. Kiều nghĩ chắc tại Nam phải nuôi mình nên mới vất vả khổ sở nhường ấy. Nhiều đêm nằm ôm nhau trong căn phòng trọ ọp ẹp, Kiều nói “hay là anh để em đi làm”. Nam càng ậm ừ, Kiều càng đau lòng và thấy mình có lỗi.

Thế rồi một ngày, sau những quyết tâm của Kiều, Nam cũng đưa cô đến chỗ “quen biết” để làm việc. Đó là một quán cà phê võng trên đường quốc lộ, khá xa chỗ trọ, nên chủ quán yêu cầu cô trọ lại làm việc cả tuần, chủ nhật về lại với “chồng”. Vốn đã từng phụ mẹ bán cà phê trong một thời gian dài, Kiều tin tưởng mình sẽ làm tốt công việc ở đây, và nghĩ rằng sẽ làm một thời gian đỡ đần Nam, rồi hai vợ chồng sẽ tìm việc nào đó để được sống gần nhau.

Được một tuần yên ả, hôm đó chủ quán sai Kiều đi lấy cà phê ở một địa chỉ. Đến nơi cô mới biết đó là một nhà nghỉ nhỏ ven đường. Cô gõ cửa một căn phòng như bà chủ dặn thì bị một lão già kéo vào phòng. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, cô đã bị lão ôm nghiến, lôi tuột lên giường dùng vũ lực cưỡng hiếp.

Không thể chống đỡ, cô đành để lão già điền nông ấy chiếm đoạt. Ê chề trở về quán, nước mắt rơi lã chã, cô nghẹn ngào khi bà chủ cười hinh hích: “Được giá lắm đó, ông ấy thích, trả hẳn 1 triệu. Chưa lấy tiền chứ gì, để đó hôm sau chị lấy rồi đưa cho!”.

Gọi điện thoại mách chồng, và xin chồng đưa mình trở về, Lan nghe phía đường dây bên kia là lời an ủi chân tình: “Em cố gắng lên, vì tương lai của chúng ta, cả hai cùng chấp nhận nhé! Chồng cũng đang làm việc cật lực đây! Yêu và cảm ơn vợ nhiều lắm!”. Mủi lòng, cô đồng ý tiếp tục ở lại. Điều kỳ lạ là mỗi lần phải làm việc ấy và chìa tay cầm tiền, cô lại nghĩ đến chồng, và tự an ủi: “Mình đang làm việc này vì tương lai, vì anh ấy!”.

Hơn 1 tháng sau, cô phát hiện mình có thai. Về thăm chồng, cô hân hoan thông báo, và hy vọng mình sẽ được nghỉ việc để chăm lo cho con. Ai ngờ khi nghe tin, Nam gầm lên, chỉ mặt cô, gào thét: “Con cái gì giờ này, mày ngủ với cả đống thằng, sao bảo đó là con tao?”. Chửi chán, Nam lại xin lỗi rồi ôm cô vào lòng: “Em không thể để con được, chúng ta phải làm ra nhiều tiền mới đủ để chăm sóc con. Phải cố gắng thêm nữa rồi hẵng sinh con, được không em?”. Vừa cuống, vừa hoang mang, vừa mủi lòng, lại vừa sợ mất Nam, Kiều đồng ý bỏ con và quay trở lại “làm việc”.

Hơn một năm trôi qua. Vẫn tuần làm việc, chủ nhật về ôm chồng, Lan trở nên lặng lẽ. Cuộc đời cô sẽ mãi tăm tối và u mê như thế, nếu không có đợt triệt phá các ổ mại dâm trên dọc đường quốc lộ, và cô là một trong số gái mại dâm bị bắt.

Và khi đó, bộ mặt Nam mới lộ rõ. Hóa ra người chồng hào hoa phong nhã ngày nào chính là người đã bán cô cho mụ tú bà hành nghề tổ chức mại dâm dưới lốt chủ quán cà phê!

Năm 2017, kết quả giám sát từ các Bộ ngành, địa phương cho thấy quan điểm xã hội về mại dâm đã có sự chuyển biến về phương pháp tiếp cận theo hướng nhân văn hơn, bảo đảm quyền con người, quyền công dân đối với người bán dâm.

Chúng ta đã thống nhất thực hiện quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính nhằm "Không áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn và đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người bán dâm. Người có hành vi bán dâm bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật". Về chính sách, chú trọng các giải pháp nâng cao nhận thức, đẩy mạnh can thiệp giảm hại đối với nhóm người bám dâm, giúp họ tiếp cận với các dịch vụ xã hội ở cộng đồng.

Lê Anh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !