Hà Nội bắt giữ gần 14.000 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử

 

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa bắt giữ số lượng lớn lọ tinh dầu thuốc lá điện tử có giá trị hàng tỷ đồng.

 

{keywords}
Đội Quản lý thị trường số 17 và Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường vừa phát hiện và thu giữ 13.900 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử. 

13.900 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử các loại trị giá hàng tỷ đồng đang tập kết tại nơi trung chuyển hàng hóa là 01 cơ sở vận chuyển dịch vụ vận tải vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05), Công an TP Hà Nội phát hiện và thu giữ chiều ngày 16/4/2021.

13.900 lọ tinh dầu thuốc lá gồm các dung tích 30ml (8.800 lọ), 100ml (5.100 lọ) được tập kết tại nơi trung chuyển hàng hóa là một cơ sở vận chuyển dịch vụ vận tải, địa chỉ E1.2 lô 20 Phạm Hùng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa bị Đội QLTT số 17, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Phòng 6, C05, Công an TP Hà Nội phát hiện. Địa chỉ này nằm ngay cạnh toà nhà Vincom Phạm Hùng.

Tại thời điểm kiểm tra, không có sự xuất hiện của chủ hàng.

Theo điều tra, trên thị trường hiện nay, 01 lọ tinh dầu với dung tích 30ml được bán ra với giá 100.000 đồng/ lọ. Với dung tích 100ml, sản phẩm này được bán với giá trên 200.000 đồng/ lọ tùy nơi.

Theo ước tính lô hàng vi phạm có trị giá hàng tỷ đồng.

Thuốc lá điện tử được thiết kế như một điếu thuốc bình thường hoặc là dạng bình hút, giống chiếc bút, USB... Khác với thuốc lá truyền thống, thuốc lá điện tử thường bao gồm thân máy, buồng đốt và phần chứa tinh dầu.

Theo các chuyên gia y tế, do hít vào chất nicotine hoặc chất tetrahydrocannabinol (là chất thường được tìm thấy trong các loại cần sa, gây tác động đến tâm lý) khi sử dụng thuốc lá điện tử, nguy cơ chính là liên quan đến phổi.

Các loại dầu được dùng để hút thuốc lá điện tử chứa những hóa chất và kim loại có thể gây tổn hại phổi như thiếc, chì, kẽm, chất tạo mùi hương và những hạt siêu mịn khác. Người hút có thể cảm thấy khó thở, ho nhiều, đau ngực, buồn nôn, mệt mỏi, ói mửa; thậm chí bị sốt nếu hút thuốc lá điện tử nhiều.

Trường hợp nghiêm trọng hơn có thể phải nhập viện. Những tác hại của chất nicotine, cả trong thời gian ngắn và về lâu dài, là điều đã được xác nhận rõ. Trong thời gian ngắn, chất nicotine có thể gây ra rối loạn giấc ngủ và trạng thái bần thần cũng như các triệu chứng khác như buồn nôn, ói mửa, đau miệng và lưỡi. Về lâu dài, chất nicotine, dù thông qua hút thuốc lá điện tử hay thuốc lá điếu vẫn có thể gây ung thư.

N. Huyền 

Tất cả thuốc lá điện tử là hàng nhập lậu

Hiện nay thị trường thuốc lá điện tử đang làm đau đầu các nhà quản lý bởi đây là sản phẩm chưa được quy định mua bán trên thị trường nhưng lại thu hút giới trẻ.

Thuốc lá thế hệ mới, mùi hương 'giết chết' giới trẻ

Bản chất thuốc lá thế hệ mới vẫn là lệ thuốc chất gây nghiện nicotine, ngoài ra còn gây hội chứng tổn thương phổi cấp, tổn thương nhu mô phổi, nguy cơ cháy nổ…

Việt Nam trong top 15 quốc gia sử dụng thuốc lá nhiều nhất thế giới

'Giá thuốc lá ở Việt Nam rẻ đến mức khó tin – đồng nghĩa với việc giá cả không phải là rào cản đối với giới trẻ trong việc hình thành thói quen hút thuốc lá”.

Hút thuốc từ 18 tuổi, ngoài 30 đã đột quỵ

Theo các bác sĩ, ngoài lối sống tĩnh tại ít vận động thì thuốc lá là tác nhân gây ra 50% ca đột quỵ ở người trẻ.

Thuốc lá ảnh hưởng tới xương khớp như thế nào?

Người hút thuốc và người hút thuốc lá thụ động đều có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ như nhau, hệ xương khớp cũng bị khói thuốc tàn phá.

Thuốc lá đầu độc đôi mắt bạn như thế nào?

Thuốc lá và rượu bia là hai nguyên nhân gây bệnh và tử vong hàng đầu trên thế giới. Hút thuốc lá không chỉ gây ung thư, tim mạch mà nó còn ảnh hưởng tới mắt.

Giới trẻ có nguy cơ rối loạn tâm thần vì thuốc lá điện tử

Tại Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai có nhiều bệnh nhân là người trẻ tới khám vì các rối loạn tâm lý, trong đó có nguyên nhân do thuốc lá điện tử.

Chuyên gia cảnh báo hút thuốc tăng nguy cơ tâm thần

Theo các chuyên gia y tế, thành phần nicotin gây nghiện và nó điều khiển bộ não người hút, thiếu nicotin sẽ khiến họ cáu gắt, mất tập trung.

Hoại tử ngón tay, suy thận do thuốc lá

Theo các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, có nhiều nguyên nhân gây nguy cơ suy thận, một trong số đó là do hút thuốc lá.

Hút thử thuốc lá điện tử, thiếu nữ hôn mê, nguy cơ tử vong

Bệnh nhân nữ 14 tuổi vào viện trong tình trạng hôn mê, kích thích nhiều, tím tái, đồng tử giãn, nguy cơ suy hô hấp và tử vong cao sau khi hút thử thuốc lá điện tử bạn cho.

Đang cập nhật dữ liệu !