Bệnh viện Tuyên Quang xây dựng môi trường không thuốc lá

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng tránh tiếp xúc với thuốc lá trong bệnh viện.

Bệnh viện triển khai các biện pháp như nghiêm cấm hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện; Hướng dẫn người bệnh và người nhà người bệnh thực hiện đúng quy định về cấm hút thuốc lá tại bệnh viện; Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tiếp thị, bán thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, ti vi, áp phích, biển hiệu tuyên truyền về tác hại của hút thuốc lá trong bệnh viện; Bổ sung tiêu chí “Cấm hút thuốc lá” vào nội quy, quy chế để cán bộ, nhân viên nghiêm túc thực hiện; Tổ trưởng công đoàn các khoa, phòng đã ký cam kết với Chủ tịch Công đoàn của Bệnh viện về việc đoàn viên công đoàn không sử dụng thuốc lá tại nơi làm việc.

{keywords}
BV Tuyên Quang xây dựng môi trường không thuốc lá

Bệnh viện còn tuyên truyền người mắc các bệnh lý về hệ hô hấp, phổi, hen suyễn từ bỏ thói quen hút thuốc. Từ đó, có nhiều bệnh nhân sau khi điều trị tại bệnh viện đã cai nghiện thuốc lá thành công.

Từ đó, góp phần xây dựng môi trường bệnh viện xanh sạch đẹp, không khói thuốc lá, bảo đảm sức khỏe cho người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ bệnh viện.

 

Có hơn 5.000 thành phần hóa học được tìm thấy trong khói thuốc lá và hàng trăm thành phần trong số đó gây hại đến sức khỏe con người. Một số chất chủ yếu sau có trong khói thuốc:

1,3-Butadiene là một hóa chất được dùng để sản xuất cao su. Nó được xem là một hóa chất gây ung thư và có thể gây ra một số bệnh ung thư máu.
Arsenic được dùng để bảo quản gỗ. Một số hợp chất arsenic có liên quan đến ung thư phổi, da, gan và bàng quang.
Benzene được dùng để sản xuất các hóa chất khác. Nó có thể gây ung thư, đặc biệt là bệnh bạch cầu ở người.
Cadmium là kim loại được dùng để sản xuất pin. Cadmium và hợp chất cadmium có thể gây ung thư phổi và có liên quan đến ung thư thận và tuyến tiền liệt.
Chromium VI được dùng để chế tạo kim loại hợp kim, sơn và thuốc nhuộm. Các hợp chất Chromium VI gây ung thư phổi và có liên quan đến ung thư mũi và xoang mũi.
Formaldehyde được dùng để sản xuất các hóa chất khác và nhựa. Nó còn được dùng như một chất bảo quản. Formaldehyde gây bệnh bạch cầu và ung thư ở các mô hô hấp.
Polonium-210 là một nguyên tố phóng xạ đã được chứng minh là gây ung thư ở động vật.
Tar được tạo ra từ một số hóa chất có trong khói thuốc lá. Nó để lại dư lượng màu nâu, dính trên phổi, răng và mô.

 

K.Chi

Tất cả thuốc lá điện tử là hàng nhập lậu

Hiện nay thị trường thuốc lá điện tử đang làm đau đầu các nhà quản lý bởi đây là sản phẩm chưa được quy định mua bán trên thị trường nhưng lại thu hút giới trẻ.

Thuốc lá thế hệ mới, mùi hương 'giết chết' giới trẻ

Bản chất thuốc lá thế hệ mới vẫn là lệ thuốc chất gây nghiện nicotine, ngoài ra còn gây hội chứng tổn thương phổi cấp, tổn thương nhu mô phổi, nguy cơ cháy nổ…

Việt Nam trong top 15 quốc gia sử dụng thuốc lá nhiều nhất thế giới

'Giá thuốc lá ở Việt Nam rẻ đến mức khó tin – đồng nghĩa với việc giá cả không phải là rào cản đối với giới trẻ trong việc hình thành thói quen hút thuốc lá”.

Hút thuốc từ 18 tuổi, ngoài 30 đã đột quỵ

Theo các bác sĩ, ngoài lối sống tĩnh tại ít vận động thì thuốc lá là tác nhân gây ra 50% ca đột quỵ ở người trẻ.

Thuốc lá ảnh hưởng tới xương khớp như thế nào?

Người hút thuốc và người hút thuốc lá thụ động đều có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ như nhau, hệ xương khớp cũng bị khói thuốc tàn phá.

Thuốc lá đầu độc đôi mắt bạn như thế nào?

Thuốc lá và rượu bia là hai nguyên nhân gây bệnh và tử vong hàng đầu trên thế giới. Hút thuốc lá không chỉ gây ung thư, tim mạch mà nó còn ảnh hưởng tới mắt.

Giới trẻ có nguy cơ rối loạn tâm thần vì thuốc lá điện tử

Tại Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai có nhiều bệnh nhân là người trẻ tới khám vì các rối loạn tâm lý, trong đó có nguyên nhân do thuốc lá điện tử.

Chuyên gia cảnh báo hút thuốc tăng nguy cơ tâm thần

Theo các chuyên gia y tế, thành phần nicotin gây nghiện và nó điều khiển bộ não người hút, thiếu nicotin sẽ khiến họ cáu gắt, mất tập trung.

Hoại tử ngón tay, suy thận do thuốc lá

Theo các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai, có nhiều nguyên nhân gây nguy cơ suy thận, một trong số đó là do hút thuốc lá.

Hút thử thuốc lá điện tử, thiếu nữ hôn mê, nguy cơ tử vong

Bệnh nhân nữ 14 tuổi vào viện trong tình trạng hôn mê, kích thích nhiều, tím tái, đồng tử giãn, nguy cơ suy hô hấp và tử vong cao sau khi hút thử thuốc lá điện tử bạn cho.

Đang cập nhật dữ liệu !