Quảng Trị: Tập huấn công tác phòng chống tội phạm mua bán người cho cán bộ Hội phụ nữ

Những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ ở Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống mua bán người.

Với vị trí địa lý nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông -Tây, có trục đường Xuyên Á đi qua, Quảng Trị trở thành địa bàn có nguy cơ cao về các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, mua bán người… gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân cư, đến sức khỏe, phẩm hạnh và cơ hội phát triển của phụ nữ, trẻ em.

Trước nạn mua bán người diễn ra ngày càng phức tạp, các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã nỗ lực cùng với các ban ngành, đoàn thể có nhiều hành động chung tay vì một cộng đồng không có nạn nhân của mua bán người.

{keywords}
Tập huấn công tác phòng chống tội phạm mua bán người cho cán bộ Hội phụ nữ Quảng Trị. (Ảnh: quangtritv.vn)

Xác định phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội; sự phát triển, tiến bộ của phụ nữ được gắn liền sự phát triển bền vững của mỗi gia đình, vì thế, hỗ trợ phụ nữ kiến thức phòng chống tội phạm mua bán người, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp Hội.

Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền, truyền thông về phòng chống tội phạm mua bán người, ma túy, xâm hại tình dục năm 2020 cho cán bộ Hội LHPN các huyện, thị, thành phố và đơn vị trực thuộc.

Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, truyền thông về phòng chống tội phạm cho chị em phụ nữ, góp phần thực hiện hiệu quả dự án “Đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng chống bạo lực gia đình, mua bán người” tỉnh Quảng Trị năm 2020.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được cung cấp thông tin về tình hình các loại tội phạm nổi cộm trong thời gian gần đây. Hội nghị cũng đánh giá kết quả thực hiện phòng chống tội phạm của các cấp hội; giới thiệu một số mô hình, cách làm hay của các chi hội thành viên và hướng dẫn triển khai các hoạt động phòng chống tội phạm cấp cơ sở.

PV

Quảng Ninh nỗ lực hỗ trợ nạn nhân mua bán

Những hỗ trợ sát sườn, thiết thực không chỉ là liều thuốc tinh thần giúp các nạn nhân thêm vững tin khi biết mình không bị bỏ lại phía sau.

Đường biên kéo dài, địa hình hiểm trở… tội phạm mua bán người lợi dụng

Nước ta với đường biên kéo dài, nhiều đường mòn, lối tắt, kênh rạch chằng chịt ...là những cơ hội để đối tượng mua bán người lợi dụng đưa người vượt biên trái phép.

Nghe theo lời hứa "việc nhàn, thu nhập cao", người phụ nữ bị đồng hương lừa bán

Lợi dụng lòng tin của người phụ nữ trú cùng địa phương, Lương Thị Năm (SN 1983, trú huyện Tương Dương, Nghệ An) đã lừa bán nạn nhân sang xứ người với giá 4 vạn nhân dân tệ (tương đương 120 triệu đồng).

Thủ đoạn tội phạm buôn người ngày càng tinh vi, xảo quyệt

Tội phạm mua bán người có chiều hướng gia tăng ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Trọng điểm là tuyến biên giới Việt Nam-Trung Quốc, Việt Nam-Campuchia.

Giúp học sinh, sinh viên tránh xa cạm bẫy của kẻ buôn người

Bộ Công an cho biết, trước hết bản thân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Đây là yếu tố cần thiết trong công tác phòng ngừa, tránh tạo môi trường thuận lợi để bọn tội phạm hoạt động.

Hà Giang: Phụ nữ và trẻ em dễ sa vào cạm bẫy buôn người

Đa số các vụ án mua bán người trên địa bàn tỉnh Hà Giang nạn nhân là phụ nữ dân tộc thiểu số, nhận thức, học vấn còn hạn chế, một số trường hợp không nói được tiếng phổ thông nên rất khó khăn cho việc khai thác thông tin.

Quyết liệt phòng chống tội phạm mua bán người ở Sơn La

Sơn La là tỉnh vùng cao biên giới với nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, các đối tượng tội phạm mua bán người thường lợi dụng địa bàn này để hoạt động.

Công an Đồng Tháp tăng cường phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em

Công an tỉnh Đồng Tháp đã làm tốt công tác phòng ngừa, phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người.

Có nên miễn trừ trách nhiệm pháp lý với nạn nhân bị mua bán vượt biên trái phép?

Nên miễn trừ trách nhiệm hình sự, xử phạt hành chính đối với nạn nhân bị mua bán trong các trường hợp cụ thể như xuất cảnh trái phép, bán dâm...

Sơn La tăng cường truyền thông phòng, chống mua bán người

Hoạt động của tội phạm buôn người có một số chiêu trò không mới nhưng số nạn nhân vẫn tiếp tục bị sập bẫy.

Đang cập nhật dữ liệu !