Khởi tố 2 chị em ruột tổ chức đưa phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ

Khi tổ chức, môi giới phụ nữ mang thai và sinh con thành công ở Trung Quốc, 2 chị em ruột Uông Thị Trang và Uông Thị Mai sẽ được trả công số tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa khởi tố bị can đối với Uông Thị Trang (SN 1989), trú xã Hưng Lộc, TP Vinh và Uông Thị Mai (SN 1993, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài" (theo Điều 349, Bộ luật Hình sự 2015).

{keywords}
Khởi tố 2 chị em ruột đưa phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ

Trang và Mai là chị em ruột. Do Trang đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú; còn Mai bị bắt tạm giam 3 tháng.

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 16/9, tại Bến xe phía Đông TP Vinh, Công an TP Vinh đã bắt quả tang Uông Thị Mai khi đang đưa 1 thiếu nữ trú tại xã Long Nguyên (huyện Bến Cát, Bình Dương) lên xe khách đi Cao Bằng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Uông Thị Trang. Thu giữ 2 điện thoại di động, 5 CMND, 2 sổ hộ chiếu và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép phục vụ cho việc mang thai hộ tại Trung Quốc. 

Cơ quan công an xác định đối tượng cầm đầu đường dây này là Uông Thị Trang, đầu năm 2019, Trang sang tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc để lao động, bản thân Trang trong thời gian ở Trung Quốc cũng đã từng mang thai hộ.

Sau khi trở về Việt Nam, Trang đã lên mạng xã hội Facebook, Zalo, Wechat... thành lập nhóm “Mth”, “Mang thai hộ”, “MTH7” và cấu kết với Uông Thị Mai để tìm và tuyển chọn những người phụ nữ khỏe mạnh, cần tiền để đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán bào thai để kiếm lời.

Mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330.000.000 đồng đến 350.000.000 đồng, còn Trang và Mai mỗi người sẽ nhận được số tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Bước đầu các đối tượng khai nhận trong thời gian từ tháng 2/2020 đến nay, đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ và hưởng lợi với số tiền hơn 500.000.000 đồng. 

Hiện, chuyên án đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bảo Trâm

Quảng Ninh nỗ lực hỗ trợ nạn nhân mua bán

Những hỗ trợ sát sườn, thiết thực không chỉ là liều thuốc tinh thần giúp các nạn nhân thêm vững tin khi biết mình không bị bỏ lại phía sau.

Đường biên kéo dài, địa hình hiểm trở… tội phạm mua bán người lợi dụng

Nước ta với đường biên kéo dài, nhiều đường mòn, lối tắt, kênh rạch chằng chịt ...là những cơ hội để đối tượng mua bán người lợi dụng đưa người vượt biên trái phép.

Nghe theo lời hứa "việc nhàn, thu nhập cao", người phụ nữ bị đồng hương lừa bán

Lợi dụng lòng tin của người phụ nữ trú cùng địa phương, Lương Thị Năm (SN 1983, trú huyện Tương Dương, Nghệ An) đã lừa bán nạn nhân sang xứ người với giá 4 vạn nhân dân tệ (tương đương 120 triệu đồng).

Thủ đoạn tội phạm buôn người ngày càng tinh vi, xảo quyệt

Tội phạm mua bán người có chiều hướng gia tăng ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Trọng điểm là tuyến biên giới Việt Nam-Trung Quốc, Việt Nam-Campuchia.

Giúp học sinh, sinh viên tránh xa cạm bẫy của kẻ buôn người

Bộ Công an cho biết, trước hết bản thân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Đây là yếu tố cần thiết trong công tác phòng ngừa, tránh tạo môi trường thuận lợi để bọn tội phạm hoạt động.

Hà Giang: Phụ nữ và trẻ em dễ sa vào cạm bẫy buôn người

Đa số các vụ án mua bán người trên địa bàn tỉnh Hà Giang nạn nhân là phụ nữ dân tộc thiểu số, nhận thức, học vấn còn hạn chế, một số trường hợp không nói được tiếng phổ thông nên rất khó khăn cho việc khai thác thông tin.

Quyết liệt phòng chống tội phạm mua bán người ở Sơn La

Sơn La là tỉnh vùng cao biên giới với nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, các đối tượng tội phạm mua bán người thường lợi dụng địa bàn này để hoạt động.

Công an Đồng Tháp tăng cường phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em

Công an tỉnh Đồng Tháp đã làm tốt công tác phòng ngừa, phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người.

Có nên miễn trừ trách nhiệm pháp lý với nạn nhân bị mua bán vượt biên trái phép?

Nên miễn trừ trách nhiệm hình sự, xử phạt hành chính đối với nạn nhân bị mua bán trong các trường hợp cụ thể như xuất cảnh trái phép, bán dâm...

Sơn La tăng cường truyền thông phòng, chống mua bán người

Hoạt động của tội phạm buôn người có một số chiêu trò không mới nhưng số nạn nhân vẫn tiếp tục bị sập bẫy.

Đang cập nhật dữ liệu !