Nghệ An: Bắt giữ “nữ quái” chuyên dụ dỗ phụ nữ để lừa bán sang Trung Quốc

Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng Cụt Thị Tư (SN 1993, trú tại huyện Kỳ Sơn) vì hành vi mua bán người sang Trung Quốc.

{keywords}
Đối tượng Cụt Thị Tư tại cơ quan chức năng.

Vào ngày 29/6, Cụt Thị Tư (SN 1993, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đang dụ dỗ một cô gái ở xã Tà Cạ (huyện Kỳ Sơn) tại địa bàn thị trấn Mường Xén để đưa sang Trung Quốc bán thì bị Đồn Biên phòng Mường Ải phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phát hiện và bắt giữ.

Quá trình điều tra, Tư khai nhận vào năm 2018 đã từng dụ dỗ một nạn nhân khác để đưa sang Trung Quốc bán với giá 3 vạn Nhân dân tệ.

Ngày 3/7, Đồn Biên phòng Mường Ải đã khởi tố vụ án, hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao đối tượng cho cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Bảo Trâm

Quảng Ninh nỗ lực hỗ trợ nạn nhân mua bán

Những hỗ trợ sát sườn, thiết thực không chỉ là liều thuốc tinh thần giúp các nạn nhân thêm vững tin khi biết mình không bị bỏ lại phía sau.

Đường biên kéo dài, địa hình hiểm trở… tội phạm mua bán người lợi dụng

Nước ta với đường biên kéo dài, nhiều đường mòn, lối tắt, kênh rạch chằng chịt ...là những cơ hội để đối tượng mua bán người lợi dụng đưa người vượt biên trái phép.

Nghe theo lời hứa "việc nhàn, thu nhập cao", người phụ nữ bị đồng hương lừa bán

Lợi dụng lòng tin của người phụ nữ trú cùng địa phương, Lương Thị Năm (SN 1983, trú huyện Tương Dương, Nghệ An) đã lừa bán nạn nhân sang xứ người với giá 4 vạn nhân dân tệ (tương đương 120 triệu đồng).

Thủ đoạn tội phạm buôn người ngày càng tinh vi, xảo quyệt

Tội phạm mua bán người có chiều hướng gia tăng ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Trọng điểm là tuyến biên giới Việt Nam-Trung Quốc, Việt Nam-Campuchia.

Giúp học sinh, sinh viên tránh xa cạm bẫy của kẻ buôn người

Bộ Công an cho biết, trước hết bản thân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân. Đây là yếu tố cần thiết trong công tác phòng ngừa, tránh tạo môi trường thuận lợi để bọn tội phạm hoạt động.

Hà Giang: Phụ nữ và trẻ em dễ sa vào cạm bẫy buôn người

Đa số các vụ án mua bán người trên địa bàn tỉnh Hà Giang nạn nhân là phụ nữ dân tộc thiểu số, nhận thức, học vấn còn hạn chế, một số trường hợp không nói được tiếng phổ thông nên rất khó khăn cho việc khai thác thông tin.

Quyết liệt phòng chống tội phạm mua bán người ở Sơn La

Sơn La là tỉnh vùng cao biên giới với nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, các đối tượng tội phạm mua bán người thường lợi dụng địa bàn này để hoạt động.

Công an Đồng Tháp tăng cường phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em

Công an tỉnh Đồng Tháp đã làm tốt công tác phòng ngừa, phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người.

Có nên miễn trừ trách nhiệm pháp lý với nạn nhân bị mua bán vượt biên trái phép?

Nên miễn trừ trách nhiệm hình sự, xử phạt hành chính đối với nạn nhân bị mua bán trong các trường hợp cụ thể như xuất cảnh trái phép, bán dâm...

Sơn La tăng cường truyền thông phòng, chống mua bán người

Hoạt động của tội phạm buôn người có một số chiêu trò không mới nhưng số nạn nhân vẫn tiếp tục bị sập bẫy.

Đang cập nhật dữ liệu !