Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự Lễ kỷ niệm 52 năm ASEAN tại Indonesia

Sáng 8/8, tại Jakarta, Indonesia, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dự Lễ kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập ASEAN và Lễ Khánh thành trụ sở mới Ban Thư ký ASEAN.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực các nước ASEAN và các đối tác cũng tới dự.

Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN khánh thành Trụ sở mới Ban Thư ký ASEAN và đặt Hộp Thông điệp tương lai tại trụ sở mới của Ban Thư ký. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Tổng thống Indonesia nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng, biểu tượng của trụ sở mới Ban Thư ký ASEAN, thể hiện sức sống và tinh thần tự cường của ASEAN trước thời cuộc mới trong khu vực và trên trường quốc tế. Nhắc tới những thành công của ASEAN qua suốt chiều dài lịch sử của Hiệp hội, Tổng thống đề cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt của ASEAN, cam kết của ASEAN trong thúc đẩy đối thoại và hợp tác vì một khu vực Ấn Độ dương – Thái Bình dương hòa bình, rộng mở, minh bạch và hoạt động dựa trên luật lệ.

Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi nhấn mạnh đây là dịp để các thành viên nhìn lại những thành tựu đã đạt được và hướng về tương lai, chung tay vì một mái nhà chung “hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm”. Tổng thư ký cũng cho rằng, ASEAN ngày nay đã thay đổi về chất mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho Cộng đồng, cho hợp tác và cho cả khu vực.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đặt Thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vàoHộp Thông điệp tương lai tại trụ sở mới của Ban Thư kýASEAN. Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN đặt Hộp Thông điệp tương lai tại trụ sở mới của Ban Thư ký, nơi lưu giữ thông điệp cho thế hệ tương lai của Lãnh đạo ASEAN, thể hiện kỳ vọng và mong muốn của họ về ASEAN trong tương lai. Thông điệp này sẽ được công bố năm 2042, dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ASEAN.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tặng Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN bức tranh sơn mài về “Tre vàng Việt Nam” của họa sỹ Bùi Hữu Hùng, với ý nghĩa đây là đóng góp một nét văn hóa Việt Nam hòa cùng Cộng đồng ASEAN “thống nhất trong đa dạng”

Theo thông tin của Ban Thư ký ASEAN, Trụ sở mới của Ban Thư ký ASEAN được Chính phủ Indonesia tài trợ, sẽ được đưa vào sử dụng trong 2019. Đây là công trình lớn của ASEAN có mục đích đáp ứng nhu cầu và khối lượng công việc ngày càng tăng của ASEAN nói chung và Ban Thư ký ASEAN nói riêng.

T.M

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !