Ấn tượng "con đường bích họa" dài hơn 2km ở ngoại thành Hà Nội

Thời gian này, ai đi qua đoạn cầu Phùng (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) cũng bị thu hút ánh nhìn bởi những bức tường bao đang được một nhóm họa sĩ vẽ bích họa vô cùng ấn tượng.

Một trong những nét đẹp góp phần làm thay đổi sắc diện làng quê trên địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội) chính là những con đường bích họa.

Hình ảnh bức tường khô tróc, cũ kỹ dọc nhiều tuyến đường làng, ngõ xóm nay đã được thổi hồn nhờ phong trào vẽ tranh bích họa ngày càng lan rộng. Bích họa vẽ trên tường không chỉ làm hình ảnh làng quê sống động hơn, có một sắc diện mới mà còn giúp người dân yêu quê mình hơn...

{keywords}
Nhờ bàn tay tài hoa của các họa sỹ, bức tường dài hơn 2km đã biến thành những bức tranh vô cùng đẹp mắt.

Với mong muốn mọi người cùng chung tay góp sức làm đẹp cho quê hương, huyện Phúc Thọ đã cho triển khai “con đường bích họa”, tạo nên điểm nhấn mới cho cảnh quan khu vực. Trên đoạn đường kéo dài hơn 2km, dưới bàn tay tài hoa của các họa sỹ, các bức tường đã biến thành những bức tranh vô cùng đẹp mắt.

Bằng những gam màu nổi bật, tươi mới, mỗi bức tranh có nội dung khác nhau nhưng đều mang ý nghĩa tuyên truyền về lịch sử quê hương Phúc Thọ và hành trình nhân dân đồng lòng chung sức xây dựng nông thôn mới…

Ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phúc Thọ cho biết: “Phúc Thọ là một huyện nông nghiệp, được thành phố Hà Nội quy hoạch, phát triển là vành đai xanh. Chính vì thế, huyện rất quan tâm đến đường làng, ngõ xóm… Ngoài việc bê tông hóa các con đường, huyện Phúc Thọ rất quan tâm đến việc trang trí những con đường hoa hay những con đường bích họa.

{keywords}
Những bức tranh trên bức tường này, được huyện lựa chọn các chủ đề, chủ điềm gắn với lịch sử, quê hương Phúc Thọ.

"Những bức tranh trên bức tường này được huyện lựa chọn theo các chủ đề, chủ điểm gắn với lịch sử, quê hương Phúc Thọ. Khi mới triển khai dự án cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao, huyện đã quyết định thực hiện được  kế hoạch. Nguồn vốn thực hiện từ ngân sách của nhà nước và sự giúp đỡ của nhân dân, tổ chức, doanh  nghiệp trên địa bàn”, ông Sơn cho hay.

Để thực hiện con đường này, huyện đã huy động giáo viên dạy mỹ thuật trên địa bàn phối hợp cùng các họa sỹ lên ý tưởng cho các bức tranh. Đoàn viên thanh niên các đơn vị đã đi cải tạo, sơn trắng lại bức tường.

{keywords}
Các giáo viên dạy mỹ thuật trên địa bàn phối hợp cùng các họa sỹ lên ý tưởng cho các bức tranh.

Theo chia sẻ của ông Sơn, các họa sỹ thực hiện dự án con đường bích họa này đều là con em trên địa bàn huyện.

“Những họa sĩ thực hiện dự án này đa số là các con em trên địa bàn huyện đang công tác ở các trường đại học và những người đã đi vẽ tranh chuyên nghiệp, được chúng tôi gọi về giúp đỡ địa phương, tất cả đều là “cây nhà lá vườn”, ông Sơn nói.

{keywords}
Các họa sĩ thực hiện dự án con đường bích họa ở huyện Phúc Thọ đều là người địa phương.

Công trình thi công giữa thời điểm nắng nóng, hơn nữa tuyến đường này là cửa ngõ của Thủ đô nên phương tiện đi lại rất đông. Huyện Phúc Thọ đã lên một kế hoạch rất chu đáo để bảo vệ an toàn cho cho những người thực hiện công trình.

{keywords}
Vẽ tranh tường giữa thời điểm ngoài trời nắng nóng gay gắt nên các họa sĩ rất vất vả.

Anh Hoàng Văn Thanh (một họa sỹ đang thực hiện công trình) chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng nên chúng tôi đã phải đi làm từ rất sớm. Chúng tôi lấy bạt che chắn bên trên, trong một phạm vi nhỏ để đảm bảo cho giao thông.

Trên quốc lộ có nhiều xe chạy qua và hơi nóng từ mặt đường nhựa bốc lên khiến nhiệt độ càng tăng cao, nhất là thời điểm từ trưa đến chiều. Dù vất vả nhưng chúng tôi xác định mình đang góp phần tạo nên nét đẹp cho quê hương nên chúng tôi luôn an ủi, động viên nhau cố gắng hoàn thành công việc”.

{keywords}
Những nét vẻ tỉ mỉ của các họa sĩ.

Anh Nguyễn Quang Tuấn (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết: “Đoạn đường này, là cửa ngõ của Thủ đô nên tôi thấy việc “tô điểm” thêm cho nó những bức tranh như thế này rất ý nghĩa. Tôi đi từ quận Cầu Giấy về, các đoạn đường trước đó đang thi công nên rất bụi làm tôi có cảm giác rất khó chịu. Về đến đây nhìn thấy những bức tranh này, tôi cảm thấy không gian rất thanh bình. Hy vọng, sắp tới có nhiều con đường như thế này hơn".

{keywords}
Công trình bắt đầu từ ngày 1/7, dự kiến hoàn thành vào ngày 25/7.

 

{keywords}
Đây là công trình chào mừng Đảng bộ huyện Phúc Thọ lần thứ 21 nhiệm kỳ 2020-2025.

 

{keywords}  

 

{keywords}

 

{keywords}

Bảo Khánh

Làm gì để giá lợn hơi ổn định, mang lại lợi nhuận cho các HTX?

Giá lợn hơi duy trì ở mức dưới 60.000 đồng/kg trong thời gian dài trong khi chi phí chăn nuôi ở mức cao.

HTX bán hàng qua kênh online, đơn hàng tăng gấp 3-4 lần

Giờ đây các HTX đã được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn, livetream bán hàng, xuất khẩu nông sản qua kênh thương mại điện tử vô cùng tiện lợi

Tiền Giang: Tích cực hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT), tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các HTX thành viên.

Hà Nội chọn 19 HTX thí điểm tham gia đề án mô hình HTX kiểu mới hiệu quả

UBND Thành phố Hà Nội chọn 19 hợp tác xã thí điểm tham gia đề án lựa chọn, hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả tại các địa phương trên cả nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho HTX

Các hoạt động tập huấn, thông tin về ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho hợp tác xã (HTX) tạo cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Sơn La: Đẩy mạnh phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2022 Sơn La đặt mục tiêu có thêm 5 xã về đích NTM, tăng 5 xã so với đầu năm 2021.

Hà Nội đặt mục tiêu 100% HTX nông nghiệp đăng ký xây dựng NTM nâng cao

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch củng cố, kiện toàn HTX nông nghiệp trong đó đặt mục tiêu đến năm 2025,  100% HTX ở xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Bắc Giang: HTX thể hiện tốt vai trò cầu nối cho nông dân

Nhiều HTX  trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết các hộ nông dân với nhau để chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung quy mô lớn.

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển các mô hình HTX nông nghiệp

Nhờ những chủ trương kịp thời, nhiều HTX nông nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh đã ứng dụng khoa học kỹ thuật cung cấp ra thị trường những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận.

HTX - nền tảng xây dựng Nông thôn mới vượt bậc ở Bắc Giang

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn chú trọng củng cố, kiện toàn và phát triển mạng lưới các HTX trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những tiêu chí trong xây dựng NTM mới tại địa phương.

Đang cập nhật dữ liệu !