Quảng Nam tổ chức thi “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”

Nội dung dự thi bao gồm khu dân cư NTM kiểu mẫu; Hộ gia đình có vườn đẹp; Hộ gia đình có tường rào - cổng ngõ đẹp; Xã, thôn có tuyến đường đẹp.

Nhằm phản ánh thành quả xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn Quảng Nam thời gian qua và tôn vinh những thôn, hộ gia đình tiêu biểu, nổi bật trong phong trào xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, xây dựng đường làng, ngõ xóm, vườn - tường đẹp tạo ra diện mạo mới cho khu vực nông thôn và cộng đồng dân cư, UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát động cuộc thi “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” và “Vườn - Tường - Đường đẹp” trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Nam tổ chức thi “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”
Phong cảnh làng quê thanh bình ở Duy Xuyên – Quảng Nam luôn hấp dẫn khách du lịch. Ảnh: Ngô Dương

Thông qua đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp đến từng hộ gia đình, từng khu dân cư, từng thôn... góp phần xây dựng NTM được bền vững, hiệu quả.

Theo đó, nội dung dự thi bao gồm khu dân cư NTM kiểu mẫu; Hộ gia đình có vườn đẹp; Hộ gia đình có tường rào - cổng ngõ đẹp; Xã, thôn có tuyến đường đẹp.

Cấp tỉnh hoàn thành việc tổ chức cuộc thi trước ngày 15/11/2021 và tổ chức tổng kết, trao giải trước ngày 15/12/2021.

 

Ban Tổ chức cũng đề ra tiêu chí đối bối với vườn đẹp phải có diện tích vườn rộng từ 500m2 trở lên, đang sản xuất; nông sản sản xuất tại vườn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; ưu tiên xét chọn tặng thưởng đối với vườn có cả 03 nội dung: Vườn - Ao - Chuồng (VAC)… Đối với tường rào - cổng ngõ đẹp, tường rào bằng cây xanh, được cắt tỉa gọn gàng hoặc tường rào khác được phủ cây xanh, trồng hoa hoặc tường rào xếp đá, đảm bảo mỹ quan và hài hòa với cảnh quan làng quê…

Đối với tuyến đường đẹp, là đường xã, đường thôn hoặc đường ngõ, xóm. Chiều dài tuyến đường tham gia dự thi tối thiểu 500m đối với tuyến đường xã, đường thôn và tối thiểu 100m đối với đường ngõ, xóm. Tuyến đường đẹp dự thi càng dài, quy mô mặt đường càng rộng thì sẽ ưu tiên khi xét khen thưởng.

Đối với khu dân cư NTM kiểu mẫu: Kết quả thực hiện Bộ tiêu chí Khu dân cư NTM kiểu mẫu; Có nhiều ý tưởng sáng tạo trong xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu; chỉ đạo có hiệu quả trong công tác nâng cao thu nhập và giảm nghèo của thôn…

Ngô Dương

Chủ đề :

nông thôn mới

 
List comment
 
 
Triển khai đầu tư Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
icon

Ngày 11/10/2021, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ký Quyết định số 1689/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Quốc hội về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

 
 
Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP
icon

Lớp tập huấn chuyên sâu về ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP được tổ chức qua hình thức trực tuyến.

 
 
Hà Nội khai mạc chợ đêm trên mây phiên 5
icon

Chương trình thí điểm sự kiện “Kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng  số - Chợ đêm trên mây phiên thứ 5 vừa được tổ chức tại Hà Nội.

 
 
Tổ chức đợt tập huấn về Chương trình OCOP năm 2021
icon

Đợt tập huấn về Chương trình OCOP năm 2021 được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 28/9 đến 13/10/2021.

 
 
Hà Nội kết nối sản phẩm OCOP bằng hình thức trực tuyến
icon

Sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” có sự xuất hiện của một số chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền.

 
 
Lâm Đồng tăng cường phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm OCOP
icon

Tỉnh Lâm Đồng tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về việc trồng chăm sóc, phát triển bền vững, chủ động nguồn nguyên liệu trong sản xuất sản phẩm OCOP.

 
Bộ TT&TT hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
icon

Ngoài việc hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên sàn TMĐT, Bộ TT&TT còn có nhiều hoạt động hỗ trợ trong phát triển sản phẩm, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP.

 
Đồng Tháp phát huy lợi thế phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Phát huy lợi thế địa phương, thời gian tới, tỉnh Đồng Tháp mở rộng không gian du lịch về các địa bàn nông thôn, khai thác các giá trị văn hoá bản địa, gắn với giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

 
Lào Cai tập trung phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Dân tộc thiểu số chiếm 64% dân số toàn tỉnh Lào Cai. Mỗi dân tộc đều có tiếng nói, phong tục tập quán, văn hoá riêng, là nguồn tài nguyên văn hóa quan trọng để phát triển thu hút khách du lịch.

 
Hà Nội tăng cường kết nối cung cầu sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến
icon

Nhờ cách làm sáng tạo, tích cực triển khai các hoạt động kết nối cung cầu sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến, nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội đã được khách hàng trong và ngoài nước đón nhận.