Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên

Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ diễn ra tại thành phố Hà Nội từ ngày 29/10 đến ngày 02/11/2020.
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên

Ngày 20/10, tại Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Theo đó, sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP sẽ diễn ra tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội từ ngày 29/10/2020 đến ngày 02/11/2020.

Trong khuôn khổ sự kiện có các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và các sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP…; tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên

Trước đó, tại sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 08-12/10/2020 đã có trên 30 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng; trên 200 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện.

Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên
Hàng trăm biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện.
 
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên
Hàng trăm biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện. 

 Tại không gian văn hóa ẩm thực phố đi bộ Trịnh Công Sơn, sự kiện có 150 gian hàng, gần 1.000 sản phẩm OCOP và 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành phố được trưng bày, giới thiệu, quảng bá tới người Hà Nội và du khách. Đây là một trong những sự kiện quan trọng thu hút nhiều chủ thể tham gia và mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao, độc đáo..

Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên
Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên

Theo thống kê, trong 4 ngày diễn ra, sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã thu hút khoảng 50.000 lượt người đến tham dự; trong đó có khoảng gần 1.000 lượt khách nước ngoài. Doanh số bán hàng của các đơn vị có gian hàng ước tính đạt trên 8 tỷ đồng.

Huệ Anh

Chủ đề :

nông thôn mới

ocop

 
List comment
 
 
Toàn dân giữ vững tiêu chí môi trường nông thôn mới
icon

Xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã về đích nông thôn mới từ năm 2018, để giữ vững tiêu chí khó nhằn nhất là tiêu chí môi trường, hàng năm UBND xã tổ chức nhiều buổi toàn dân tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường sống. 

 
 
Đồng Nai: Nỗ lực đưa huyện Xuân Lộc về đích nông thôn mới kiểu mẫu vào 2025
icon

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu đang lan rộng khắp các xã trên địa bàn Đồng Nai nhờ sự nỗ lực không ngừng của các địa phương và sự tích cực, đồng lòng của người dân.

 
 
Tuyên Quang khánh thành tuyến đường nông thôn mới
icon

Ngày 28/8, Huyện đoàn Sơn Dương (Tuyên Quang) tổ chức khánh thành tuyến đường “Sáng - xanh -  sạch đường quê nông thôn mới” tại thôn Hưng Định, xã Trường Sinh, xã điểm về đích NTM năm 2020 của huyện.

 
 
Xã Tân Trào phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Tuyên Quang
icon

Đến nay cả xã Tân Trào (Sơn Dương, Tuyên Quang) không còn hộ nào phải ở nhà tạm, nhà dột nát, 100% trường học đạt chuẩn Quốc gia, trên 90% số người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên.  

 
 
Công nhận thành phố Hà Giang đạt chuẩn nông thôn mới
icon

Sau 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thành phố Hà Giang đã đạt được những kết quả khá toàn diện, đời sống của người dân được nâng lên. 

 
 
Làng quê Hải Dương 'thay da, đổi thịt' sau triển khai xây dựng nông thôn mới
icon

Thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) đã được tỉnh Hải Dương xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, nhằm phát triển nông thôn theo hướng bền vững.

 
Thái Nguyên nỗ lực thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới
icon

Trong 19 tiêu chí nông thôn mới thì việc thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường rất khó đạt chuẩn, nhất là việc đảm bảo tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch và đảm bảo an ninh nguồn nước…

 
Huyện Lục Ngạn: Nỗ lực về đích nông thôn mới trước thời hạn
icon

Những năm gần đây, nhờ có nhiều đổi mới  trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo làng quê ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chuyển biến rõ nét.

 
Hưng Yên: phấn đấu 30% xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
icon

Tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025 có 30% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Sau 5 năm tiếp tục xây dựng NTM, tỉnh Hưng yên đã thu được nhiều thành quả quan trọng

 
Bắc Giang: Huyện Lục Nam phấn đấu thành huyện nông thôn mới năm 2024
icon

Đến hết năm 2020 huyện Lục Nam (Bắc Giang) dự kiến sẽ có 13/24 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện đang phấn đấu đến năm 2024, sẽ đạt chuẩn huyện nông thôn mới.