Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên

Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ diễn ra tại thành phố Hà Nội từ ngày 29/10 đến ngày 02/11/2020.

{keywords}
 

Ngày 20/10, tại Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Theo đó, sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP sẽ diễn ra tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội từ ngày 29/10/2020 đến ngày 02/11/2020.

Trong khuôn khổ sự kiện có các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và các sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP…; tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

{keywords}
 

Trước đó, tại sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 08-12/10/2020 đã có trên 30 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng; trên 200 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện.

{keywords}
Hàng trăm biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện.
{keywords}
Hàng trăm biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện. 

 Tại không gian văn hóa ẩm thực phố đi bộ Trịnh Công Sơn, sự kiện có 150 gian hàng, gần 1.000 sản phẩm OCOP và 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành phố được trưng bày, giới thiệu, quảng bá tới người Hà Nội và du khách. Đây là một trong những sự kiện quan trọng thu hút nhiều chủ thể tham gia và mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao, độc đáo..

{keywords}
 
{keywords}
 

Theo thống kê, trong 4 ngày diễn ra, sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã thu hút khoảng 50.000 lượt người đến tham dự; trong đó có khoảng gần 1.000 lượt khách nước ngoài. Doanh số bán hàng của các đơn vị có gian hàng ước tính đạt trên 8 tỷ đồng.

Huệ Anh

Làm gì để giá lợn hơi ổn định, mang lại lợi nhuận cho các HTX?

Giá lợn hơi duy trì ở mức dưới 60.000 đồng/kg trong thời gian dài trong khi chi phí chăn nuôi ở mức cao.

HTX bán hàng qua kênh online, đơn hàng tăng gấp 3-4 lần

Giờ đây các HTX đã được hỗ trợ đưa sản phẩm lên sàn, livetream bán hàng, xuất khẩu nông sản qua kênh thương mại điện tử vô cùng tiện lợi

Tiền Giang: Tích cực hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển bền vững

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT), tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các HTX thành viên.

Hà Nội chọn 19 HTX thí điểm tham gia đề án mô hình HTX kiểu mới hiệu quả

UBND Thành phố Hà Nội chọn 19 hợp tác xã thí điểm tham gia đề án lựa chọn, hoàn thiện, nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả tại các địa phương trên cả nước giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho HTX

Các hoạt động tập huấn, thông tin về ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và đầu tư cho hợp tác xã (HTX) tạo cơ hội cho HTX và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Sơn La: Đẩy mạnh phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, năm 2022 Sơn La đặt mục tiêu có thêm 5 xã về đích NTM, tăng 5 xã so với đầu năm 2021.

Hà Nội đặt mục tiêu 100% HTX nông nghiệp đăng ký xây dựng NTM nâng cao

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch củng cố, kiện toàn HTX nông nghiệp trong đó đặt mục tiêu đến năm 2025,  100% HTX ở xã đăng ký xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Bắc Giang: HTX thể hiện tốt vai trò cầu nối cho nông dân

Nhiều HTX  trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết các hộ nông dân với nhau để chuyển đổi từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung quy mô lớn.

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển các mô hình HTX nông nghiệp

Nhờ những chủ trương kịp thời, nhiều HTX nông nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh đã ứng dụng khoa học kỹ thuật cung cấp ra thị trường những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận.

HTX - nền tảng xây dựng Nông thôn mới vượt bậc ở Bắc Giang

Trong những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn chú trọng củng cố, kiện toàn và phát triển mạng lưới các HTX trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những tiêu chí trong xây dựng NTM mới tại địa phương.

Đang cập nhật dữ liệu !