Hà Nội quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên
Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ diễn ra tại thành phố Hà Nội từ ngày 29/10 đến ngày 02/11/2020.
Ngày 20/10, tại Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.
Theo đó, sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP sẽ diễn ra tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội từ ngày 29/10/2020 đến ngày 02/11/2020.
Trong khuôn khổ sự kiện có các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và các sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP…; tổ chức đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.
Trước đó, tại sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 08-12/10/2020 đã có trên 30 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng; trên 200 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện.
Hàng trăm biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện. |
Hàng trăm biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện. |
Tại không gian văn hóa ẩm thực phố đi bộ Trịnh Công Sơn, sự kiện có 150 gian hàng, gần 1.000 sản phẩm OCOP và 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành phố được trưng bày, giới thiệu, quảng bá tới người Hà Nội và du khách. Đây là một trong những sự kiện quan trọng thu hút nhiều chủ thể tham gia và mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao, độc đáo..
Theo thống kê, trong 4 ngày diễn ra, sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã thu hút khoảng 50.000 lượt người đến tham dự; trong đó có khoảng gần 1.000 lượt khách nước ngoài. Doanh số bán hàng của các đơn vị có gian hàng ước tính đạt trên 8 tỷ đồng.
Huệ Anh