Hà Nội kết nối sản phẩm OCOP bằng hình thức trực tuyến

Sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” có sự xuất hiện của một số chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền.

Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội vừa phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN (ASEAN Academy), Chuyên trang Tạp chí điện tử Hội nhập Văn hoá và Phát triển; Trung tâm hỗ trợ nghiên cứu & phát triển cộng đồng (TOTA R&D) tổ chức sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến”.

Tham dự chương trình có đại diện doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, các trung tâm thương mại; cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online…

Chương trình là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”; và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ Đêm trên Mây”, nhằm giúp các chủ thể sản xuất tiếp cận chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid.

Hà Nội kết nối sản phẩm OCOP bằng hình thức trực tuyến
Sự kiện “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” thu hút được nhiều chủ thể tham gia. Ảnh: Ngô Dương
 

Đặc biệt, tại sự kiện này, có sự xuất hiện của một số chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền với những mặt hàng chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của công chúng tiêu dùng Thủ đô đã được Ban Tổ chức tiến hành kiểm duyệt hồ sơ giấy tờ minh chứng về cơ sở sản xuất, chế biến và chất lượng sản phẩm trước khi tham gia sự kiện. Người tham gia mua sắm, hợp tác giao thương được gặp gỡ trực tiếp với người sản xuất bán hàng qua hình thức trực tuyến để thoả thuận đơn hàng và các dịch vụ sau bán hàng.

Chương trình được thực hiện qua hình thức trực tuyến trên nền tảng ZOOM và được phát sóng trực tiếp trên Kênh Fanpage OCOP LIVE; Fanpage VTC NOW và Kênh Youtube VTC NOW của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn.

Ngô Dương

Chủ đề :

nông thôn mới

 
List comment
 
 
Lâm Đồng tăng cường phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm OCOP
icon

Tỉnh Lâm Đồng tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về việc trồng chăm sóc, phát triển bền vững, chủ động nguồn nguyên liệu trong sản xuất sản phẩm OCOP.

 
 
Bộ TT&TT hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
icon

Ngoài việc hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên sàn TMĐT, Bộ TT&TT còn có nhiều hoạt động hỗ trợ trong phát triển sản phẩm, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP.

 
 
Đồng Tháp phát huy lợi thế phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Phát huy lợi thế địa phương, thời gian tới, tỉnh Đồng Tháp mở rộng không gian du lịch về các địa bàn nông thôn, khai thác các giá trị văn hoá bản địa, gắn với giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

 
 
Lào Cai tập trung phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Dân tộc thiểu số chiếm 64% dân số toàn tỉnh Lào Cai. Mỗi dân tộc đều có tiếng nói, phong tục tập quán, văn hoá riêng, là nguồn tài nguyên văn hóa quan trọng để phát triển thu hút khách du lịch.

 
 
Hà Nội tăng cường kết nối cung cầu sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến
icon

Nhờ cách làm sáng tạo, tích cực triển khai các hoạt động kết nối cung cầu sản phẩm OCOP qua hình thức trực tuyến, nhiều thương hiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội đã được khách hàng trong và ngoài nước đón nhận.

 
 
Ninh Thuận ưu tiên phát triển cây trồng, vật nuôi có nguồn gốc nhiệt đới
icon

Khí hậu khô hạn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận lại là điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng và vật nuôi có nguồn gốc nhiệt đới, như nho, táo, tỏi, măng tây, nha đam, dê, cừu, tôm giống…

 
Hà Giang phát triển vùng nguyên liệu cho các sản phẩm OCOP
icon

Tỉnh Hà Giang đã đề ra nhiều giải pháp phát triển vùng nguyên liệu địa phương cho các sản phẩm OCOP như phát triển các loại cây, con, định hướng phát triển cây có múi, cây chè, cây dược liệu.

 
Nhiều giải pháp phát triển sản phẩm OCOP tại Quảng Nam
icon

Để thúc đẩy Chương trình, chuần hóa các sản phẩm OCOP, Quảng Nam đã sớm ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ cụ thể, rõ ràng, khuyến khích được người dân tích cực, hăng hái tham gia.

 
Cần thiết xây dựng Trung tâm khởi nghiệp và phát triển sản phẩm OCOP
icon

Từ những khó khăn, hạn chế trong quá trình phát triển sản phẩm OCOP, cần thiết phải hình thành lên một Trung tâm khởi nghiệp và phát triển sản phẩm OCOP.

 
Thanh Hóa: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP
icon

Để phát triển du lịch cộng đồng gắn với Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đầu tư phát triển du lịch cộng đồng theo thế mạnh của từng vùng, ưu tiên đầu tư hạ tầng cho vùng nông thôn…