Nhiều chủ nhà nghỉ, khách sạn đồng ý "ngầm" với gái mại dâm

Công an Hà Nội cho biết, trong năm 2017, cảnh sát đã bắt 85 địa điểm mại dâm, 79 đối tượng chứa chấp, tổ chức môi giới hoạt động mại dâm. Thời gian tới sẽ xóa bỏ các tụ điểm mại dâm.

Cũng theo công an Hà Nội, người bán dâm hoạt động với nhiều phương thức, hình thức khác nhau: Tại các địa bàn công cộng, phần lớn số gái bán dâm đã nhiều tuổi, không có khả năng cạnh tranh với số gái trẻ, có nhan sắc hoạt động tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Sau khi lực lượng công an truy quét xử lý mạnh, một số gái mại dâm đứng đường, chuyển sang sử dụng xe máy, xe đạp điện đi lại mời chào khách ở nhiều khu vực mà người ta hay truyền tai nhau là “phố nhạy cảm”.

Hà Nội tiến tới xóa bỏ các tụ điểm mại dâm (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, hoạt động mại dâm tại các nhà nghỉ, khách sạn, khu du lịch tắm khoáng cũng vẫn diễn ra phức tạp. Gái bán dâm thuê phòng ở luôn trong khách sạn, nhà nghỉ để khi có khách thì hẹn đến khách sạn, nhà nghỉ để mua/bán dâm.

Nhiều chủ nhà nghỉ, khách sạn thoả thuận, đồng ý "ngầm" với gái bán dâm để thu hút khách đến nhà nghỉ nhằm tăng lợi nhuận. Các quán karaoke thường được các đối tượng mua bán dâm lấy làm địa chỉ giao dịch, mặc cả giá. Tại những khu vực tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống, các tiếp viên ở các quán karaoke này chỉ tiếp và thỏa thuận mua/bán dâm với khách nước ngoài.

Ngoài ra, hiện nay, hình thức bán dâm "gái gọi" đang có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng. Các đối tượng lợi dụng những trang mạng xã hội như facebook, zalo... hoặc qua các đối tượng môi giới là thành viên của các trang web sex để quảng cáo, đưa hình ảnh, số điện thoại, đưa giá lên mạng để khách liên hệ thoả thuận.

Trước tình hình tệ nạn mại dâm nói trên, Sở Lao động - Thương binh và xã hội đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội ban hành văn bản chỉ đạo trong công tác phòng, chống mại dâm.

Theo đó, chỉ đạo các địa phương tích cực tuần tra, kiểm soát, không để hoạt động mại dâm công khai tại các địa bàn công cộng và trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự; xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng chống tệ nạn mại dâm.

Được biết, năm 2017, các đội kiểm tra liên ngành đã kiểm tra 198 cơ sở, cảnh cáo nhắc nhở 18 cơ sở, đình chỉ 1 cơ sở, xử phạt hành chính 22 cơ sở và thu nộp ngân sách 43,5 triệu đồng.

Thời gian tới, để thực hiện tốt chương trình quốc gia về phòng, chống mại dâm giai đoạn 2016 -2020 của Chính Phủ, Thượng tá Lê Huy cho biết - Công an TP.Hà Nội cho biết sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân, đến từng phường, xã, thị trấn, từng tổ dân phố về chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tệ nạn xã hội. Từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng ngừa và chủ động phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội nhất là tệ nạn ma túy và mại dâm.

Đồng thời, Công an TP sẽ tăng cường công tác quản lý, giáo dục số đối tượng có tiền án, tiền sự về mại dâm; số đối tượng có liên quan đến hoạt động mại dâm. Thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự, không để các đối tượng có điều kiện, cơ hội để hoạt động mại dâm.

Tiến tới tuần tra, kiểm soát các địa bàn, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự , nhất là các địa bàn phức tạp về tệ nạn xã hội, không để hình thành các tụ điểm mại dâm công cộng, tiến tới xóa bỏ dần các tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, cơ quan Công an sẽ điều tra, xác minh, xử lý triệt để các ổ nhóm, tụ điểm, đường dây hoạt động mại dâm, đưa ra xét xử nhanh để răn đe tội phạm.

Ngoài ra, để giúp cho người mại dâm tái hòa nhập cộng đồng một cách hiệu quả, cần tăng cường giúp đỡ họ học nghề và nâng cao khả năng tiếp cận vốn. Cần thiết phải đầu tư dạy nghề trọng điểm, tạo sự kết nối và hỗ trợ giữa ba khâu: nhu cầu thị trường, đào tạo nghề và hỗ trợ giới thiệu việc làm.

Hơn nữa cần xây dựng các mô hình hỗ trợ, tạo điều kiện cho người hoạt động mại dâm được dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ can thiệp dự phòng lây truyền HIV/AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục..../.

Hoàng Thanh

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !