'Quán quân' trình diễn máy bay mô hình gây sốt với 'hàng khủng' gần 200 triệu đồng

Sáng nay (23/4), các câu lạc bộ bay từ 11 tỉnh, thành trên cả nước quy tụ trong cuộc thi bay Funfly 2022 tại sân bay Hòa Lạc. Những màn trình diễn điều khiển máy bay mô hình điêu luyện của các ''phi công'' ở mặt đất khiến người xem trầm trồ.

Sáng nay (23/4), Câu lạc bộ máy bay cánh bằng phía Bắc tổ chức cuộc thi bay Funfly 2022 tại sân bay Hòa Lạc nhân kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

Cuộc thi bay quy tụ các câu lạc bộ bay từ 11 tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, Hà Nội đóng góp 5 câu lạc bộ máy bay cánh bằng.

Trung tá Lại Hoàng Vinh, Phó trưởng Phòng Quân huấn - Nhà trường, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không không quân (PKKQ) cho biết, kế hoạch bay đã được Thủ trưởng Bộ Tham mưu Quân chủng PKKQ phê chuẩn.

{keywords}
Ngày 23/4, đông đảo bạn trẻ, thành viên Câu lạc bộ hàng không phía Bắc đã tham gia cuộc thi bay máy bay mô hình Funfly nhân kỷ niệm giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

“Cùng với xu thế phát triển của thế giới trong thời đại số 4.0, việc sử dụng máy bay không người lái được ứng dụng ở các lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, giao hàng, đo đạc, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, y tế. Ở Việt Nam, các thiết bị bay không người lái bắt đầu được sử dụng nhiều trong lĩnh vực quốc phòng, kinh tế, xã hội. Do đó, nội dung bay đã được Bộ Quốc phòng và Nhà nước quản lý chặt chẽ...

Cuộc thi thể hiện được chức năng giáo dục quốc phòng, khoa học kỹ thuật. Từ đó phát hiện và bồi dưỡng các hội viên có trình độ tốt trong ứng dụng điều khiển máy bay mô hình hàng không, thiết bị bay không người lái, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Đảng và Nhà nước yêu cầu", Trung tá Lại Hoàng Vinh thông tin.

Anh Nguyễn Bảo Tháp (31 tuổi) ở Đồng Nai là người đoạt giải nhất phần thi biểu diễn. Anh Tháp chia sẻ, do máy bay có kích thước lớn, anh phải đóng vào thùng gỗ gửi xe khách ra Hà Nội mất gần 3 ngày, sau đó anh bay ra Hà Nội trước 2 ngày để lắp ráp máy bay, chuẩn bị cho hội thi.

{keywords}
Anh Nguyễn Bảo Tháp (31 tuổi, Đồng Nai) là người đoạt giải nhất phần thi biểu diễn.

"Điều khiển máy bay không khó, nhưng đòi hỏi kỹ thuật bay cơ bản và hướng dẫn của người đi trước. Các bạn trẻ muốn tham gia chơi mô hình ban đầu có thể chọn loại bằng điện giá 1-2 triệu đồng, thêm tay cầm cũng khoảng 1-2 triệu nữa là thỏa mãn được đam mê", anh Tháp nói.

Chia sẻ thêm, anh Nguyễn Bảo Tháp cho biết đã bỏ ra hơn 190 triệu đồng đầu tư cho chiếc máy bay tham dự hội thi, chưa bao gồm tay điều khiển chuyên dụng nhập từ nước ngoài.

{keywords}
Cuộc thi bay quy tụ các câu lạc bộ bay từ 11 tỉnh, thành trên cả nước.
{keywords}
Ngay từ sáng sớm, các thành viên đã có mặt để chuẩn bị cho cuộc thi.
{keywords}
Do nhiều đội thi đến từ các tỉnh thành khác nên máy bay được tháo rời gửi về Hà Nội. Lúc đến thi, các thành viên phải lắp lại các chi tiết.
{keywords}
Những chiếc trực thăng mô hình tại cuộc thi.
{keywords}
Chiếc máy bay phản lực của anh Nguyễn Bảo Tháp được nhiều người quan tâm.
{keywords}
 
{keywords}
Anh Nguyễn Bảo Tháp phô diễn nhiều động tác khó.
{keywords}
Động tác lên thẳng của một chiếc máy bay tham gia hội thi.
{keywords}
Những vòng nhào lộn làm người xem thích thú, hứng khởi.
{keywords}
Các hội viên dày dặn kinh nghiệm điều khiển máy bay mô hình.
{keywords}
Những màn thi thích thú khán giả.
{keywords}
Nhiều người điều khiển bằng một tay.
{keywords}
Chiếc trực thăng mô hình đang biểu diễn bay lộn ngược.
{keywords}
Bài thi lái máy bay mô hình đòi hỏi kỹ thật rất cao.
{keywords}
Những chiếc máy bay mô hình to rất khó điều khiển ở bài thi này.
{keywords}
Ban giám khảo vất vả chấm điểm.
{keywords}
Những phi công dưới mặt đất.

Bảo Khánh

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !